Chủ nhật 28/04/2024 10:15

Cần ngăn chặn triệt để kế “ve sầu thoát xác” của các thẩm mỹ viện vi phạm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Câu chuyện các thẩm mỹ viện vi phạm, bị xử phạt, rồi lại đổi tên để tiếp tục hoạt động đã diễn ra nhiều năm nay. Điều nay gây không ít lo lắng cho người dân.
Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea. Ảnh:
Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea. Ảnh: Q.T

Đơn cử những ngày gần đây, dư luận không khỏi bất bình về việc, cứ sau mỗi lần bị Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt, Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea (số 7 Trần Quang Diệu, quận 3, TP Hồ Chí Minh) lại đổi tên để tiếp tục hoạt động.

Theo Thanh tra Sở Y tế, Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea có hành vi sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể; xăm, phun thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Ngoài ra, Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea còn có hành vi quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Đối với những sai phạm này, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã xử phạt Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ KOVIBE (Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea) số tiền 95 triệu đồng. Ngoài ra, Thanh tra Sở Y tế cũng tiến hành đình chỉ hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh và người hành nghề có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, buộc tháo gỡ, xoá quảng cáo nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea dính lùm xùm liên quan đến vấn đề xử phạt. Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea có tiền thân thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Thiên Khuê, được thành lập năm 2015, trụ sở tại số 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3, TP Hồ Chí Minh.

Tháng 6/2022, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra Viện thẩm mỹ viện Quốc tế Thiên Khuê. Tại đợt kiểm tra này, Thanh tra phát hiện hàng loạt sai phạm, cơ sở này cũng bị xử phạt 89 triệu đồng. Ngoài ra, bà Trần Thị Hải Nghi, nhân viên của viện thẩm mỹ này cũng bị xử phạt số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.

Sau khi bị xử phạt, các chi nhánh của Thiên Khuê tại một số tỉnh như Đồng Nai và Bình Dương đều tạm dừng hoạt động.

Còn Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Thiên Khuê tại tại địa chỉ số 7 Trần Quang Diệu, phường 14, quận 3, TP. Hồ Chí Minh được đổi biển hiệu thành Viện Thẩm mỹ Quốc tế Thiên Khuê, ở bên dưới có nội dung ghi Công ty TNHH TM và Dịch vụ Thiên Minh - Viện Thẩm mỹ Quốc tế Thiên Khuê.

Đến tháng 1/2023, Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tiếp tục có đợt kiểm tra đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Minh tại địa chỉ này. Quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế lại phát hiện hàng loạt sai phạm như: Đây chỉ là cơ sở chăm sóc da, không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhưng vẫn cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Với sai phạm này, Thanh tra Sở Y tế đã ra quyết định xử phạt đối với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Minh số tiền là 90 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở này còn bị đình chỉ hoạt động 18 tháng.

Sau khi bị xử phạt và đình chỉ hoạt động Viện thẩm mỹ Quốc tế Thiên Khuê tiếp tục có màn “ve sầu thoát xác”, đổi biển hiệu thành Viện thẩm mỹ Quốc tế TK Korea.

Các trường hợp biến chứng như hoại tử, nhiễm trùng, mù mắt, lở loét… hay thậm chí là tử vong là hậu quả của vấn đề của việc làm đẹp tại các thẩm mỹ làm các dịch vụ “chui”. Bên cạnh việc cảnh báo người dân phải tìm đến các cơ sở làm đẹp được cấp phép đầy đủ theo đúng quy định của pháp luật. Thiết nghĩ, cùng với đó, rất cần sự “mạnh tay”, nghiêm khắc hơn nữa của các cơ quan quản lý trong việc ngăn chặn triệt để kế “ve sầu thoát xác” của các thẩm mỹ viện vi phạm.

Hà Nội: Tăng cường quản lý các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ, thẩm mỹ viện
Liên tiếp các ca nhiễm khuẩn mưng mủ, hoại tử sau khi nâng ngực giá rẻ
Cô gái 25 tuổi ở TP Hồ Chí Minh tử vong sau khi đi thẩm mỹ viện
Ban Mai
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động