Thứ bảy 28/09/2024 16:07

Tước giấy phép hoạt động 2 tháng đối với Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với nhiều lỗi vi phạm trong quá trình hoạt động, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt Công ty TNHH Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê 106 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động cơ sở trong vòng 2 tháng.
Tước giấy phép hoạt động 2 tháng đối với Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê
Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê được giới thiệu với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Ảnh: bacsivinhle.com

Ngày 27/9, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh công bố danh sách nhiều doanh nghiệp, cá nhân vi phạm hành chính trong lĩnh vực và bị xử phạt với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Trong đợt công bố này, doanh nghiệp bị xác định với lỗi vi phạm có mức xử phạt lớn nhất là Công ty TNHH Thẩm mỹ Dr. Vinh Lê (Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê), địa chỉ tại: đường Hòa Hưng, phường 12, Quận 10. Cụ thể, theo Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 458/QĐ - XPHC, ngày 23/9, Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê thực hiện các hành vi vi phạm: Không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh; Lập hồ sơ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định; Người hành nghề không đăng ký hành nghề theo quy định; Cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép (trừ trường hợp cấp cứu).

Với các vi phạm trên, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh quyết định xử phạt Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê 106 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng; Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh với người chịu trách nhiệm chuyên môn trong vòng 1 tháng.

Theo giới thiệu, Thẩm mỹ viện Dr. Vinh Lê là một trong những thẩm mỹ viện uy tín hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh. Được sáng lập bởi chính bác sĩ Lê Hoàng Vinh – người có trên 15 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ. Bác sĩ Lê Hoàng Vinh cũng được cho là một trong những bác sĩ thẩm mỹ uy tín hàng đầu tại Việt Nam hiện nay. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, bắt đầu sự nghiệp với tấm bằng tại Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh. Sau đó là 2 năm tu nghiệp nâng cao tại Bệnh viện ID Hospital Hàn Quốc trước khi về Việt Nam để trở thành một trong những bác sĩ phẫu thuật hàng đầu tại các viện thẩm mỹ lớn tại Việt Nam.

Ở đợt công bố thông tin lần này, một cá nhân là bà Vũ Lâm Nhã Trúc, địa chỉ tòa nhà Orchid 1 Hà Đô Centrosa, Đường 3/2, Phường 12, Quận 10 bị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử phạt số tiền 103 triệu đồng. Bà Trúc đã thực hiện các hành vi: Sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người, tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh có chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ theo quy định; Quảng cáo dịch vụ khám, chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động; Khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề; Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bà Trúc ngoài việc phải nộp tiền phạt còn bị đình chỉ hoạt động cơ sở trong vòng 4,5 tháng và cơ sở chỉ được phép hoạt động khi hoàn tất Giấy phép hoạt động theo quy định. Cơ sở cũng bị buộc tháo dỡ, tháo gỡ các quảng cáo sai quy định. Ngoài ra, tang vật vi phạm tại cơ sở của bà Trúc cũng bị tịch thu.

Tương tự bà Trúc, hộ kinh doanh Tengsu International Việt - Nhật tại địa chỉ 321D đường Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, Quận 1 do ông Nguyễn Văn Trường làm chủ hộ cũng bị phạt tổng số tiền 61,1 triệu đồng. Trong đó, bà Nguyễn Thị Phương Nam nhân viện hộ kinh doanh bị xử phạt 35 triệu đồng do lỗi hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề. Ông Trường bị xử phạt 26,1 triệu đồng do sử dụng thuốc, các chất, thiết bị can thiệp vào cơ thể người, tại các cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám, chữa bệnh có chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ theo quy định. Cơ sở này cũng bị xác định kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Bên cạnh đó, hộ kinh doanh Tengsu International Việt - Nhật bị đình chỉ hoạt động trong vòng 4,5 tháng và cơ sở chỉ được phép hoạt động khi hoàn tất Giấy phép hoạt động theo quy định. Cơ sở còn bị tịch thu tang vật vi phạm và nộp lại số tiền bất hợp pháp có được.

Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Công nghệ Nha khoa Athena (Trụ sở chính tại TP Hà Nội), do để xảy ra vi phạm tại chi nhánh ở phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân nên cũng bị xử phạt 49 triệu đồng. Lỗi vi phạm của chi nhánh Nha khoa Athena là: Không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh và quảng cáo các dịch vụ mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phê duyệt nội dung trước. Các quảng cáo vi phạm này cũng bị buộc phải tháo gỡ, tháo dỡ.

Bệnh viện Emcas cùng nhiều cơ sở thẩm mỹ vi phạm trong lĩnh vực y tế
“Ông lớn” thẩm mỹ viện Mailisa tại Bình Dương sử dụng thiết bị can thiệp vào cơ thể trái quy định
Minh Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động