Thứ năm 15/08/2024 01:17

Căn cứ quân sự Mỹ tại Syria tiếp tục hứng chịu đợt tấn công mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Căn cứ quân sự của Mỹ tại mỏ khí Conoco thuộc tỉnh Deir al-Zour, miền Đông Syria đã trở thành mục tiêu của một cuộc tấn công bằng rocket.
Căn cứ quân sự Mỹ tại Syria tiếp tục hứng chịu đợt tấn công mới
Căn cứ quân sự Mỹ tại Syria tiếp tục là mục tiêu bị tấn công. (Ảnh: AP)

Thông tin này được truyền thông nhà nước Syria đưa tin và được Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận.

Theo SOHR, những tiếng nổ lớn đã vang lên gần nhà máy khí đốt Conoco, nơi đang được lực lượng Mỹ sử dụng làm căn cứ. Vụ nổ đã kích hoạt hệ thống báo động tại căn cứ. Tổ chức này cáo buộc các tay súng dân quân được Iran hậu thuẫn đứng sau vụ tấn công này.

Để đáp trả, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một đồng minh của Mỹ, đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các tay súng có liên hệ với Iran ở phía Tây tỉnh Deir al-Zour. SDF đã sử dụng súng máy hạng nặng để tiêu diệt lực lượng dân quân này dọc theo bờ Tây sông Euphrates. Tuy nhiên, chưa có báo cáo chính thức nào về thương vong sau các cuộc giao tranh.

Đây không phải là lần đầu tiên căn cứ của Mỹ tại Syria bị tấn công. Kể từ tháng 10 năm ngoái, đã có tới 135 cuộc tấn công nhắm vào các căn cứ của Mỹ ở Syria, trong đó có 40 cuộc tấn công tập trung vào nhà máy khí đốt Conoco.

Những vụ tấn công liên tiếp này đã làm gia tăng căng thẳng ở khu vực Trung Đông và đặt ra nhiều câu hỏi về sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Syria. Mỹ đã nhiều lần lên án các cuộc tấn công này và khẳng định sẽ bảo vệ lực lượng của mình. Tuy nhiên, tình hình vẫn đang rất phức tạp và khó lường.

Các cuộc tấn công vào căn cứ Mỹ tại Syria cho thấy sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa Mỹ và Iran tại khu vực này. Iran đã nhiều lần khẳng định rằng sự hiện diện quân sự của Mỹ tại Syria là bất hợp pháp và đe dọa đến an ninh của khu vực.

Tình hình tại Syria vẫn đang diễn biến phức tạp và đầy rủi ro. Các cuộc tấn công liên tiếp vào căn cứ của Mỹ cho thấy rằng xung đột ở quốc gia này vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt và có thể còn kéo dài trong thời gian tới.

Căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq bị tấn công: căng thẳng leo thang tại Trung Đông Căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq bị tấn công: căng thẳng leo thang tại Trung Đông

Ngày 5/8, một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq đã khiến ít nhất 5 quân nhân Mỹ bị thương.

Mỹ quyết định đem vũ khí chiến lược đến Trung Đông Mỹ quyết định đem vũ khí chiến lược đến Trung Đông

Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Trung Đông khi căng thẳng ngày càng gia tăng, bằng cách triển khai vũ khí ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động