Thứ năm 15/08/2024 03:18

Mỹ quyết định đem vũ khí chiến lược đến Trung Đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mỹ đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Trung Đông khi căng thẳng ngày càng gia tăng, bằng cách triển khai vũ khí chiến lược của mình đến khu vực này
Mỹ quyết định đem vũ khí chiến lược đến Trung Đông
Mỹ quyết định đưa vũ khí chiến lược đến Trung Đông để hỗ trợ đồng mình Israel. (Ảnh: Public Domain)

Ngày 11/8, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Lloyd Austin đã ra lệnh điều tàu ngầm hạt nhân USS Georgia đến khu vực Trung Đông, do Bộ Tư lệnh Trung tâm của Mỹ (CENTCOM) phụ trách. Quyết định này của Washington nhằm thể hiện cam kết bảo vệ Israel và củng cố sức mạnh quân sự của Mỹ tại Trung Đông.

Tàu ngầm này thuộc lớp Ohio và mang theo 154 tên lửa hành trình BGM-109 Tomahawk, loại tên lửa được mệnh danh là "sứ giả chiến tranh" nhờ khả năng tấn công chính xác với tầm bắn từ 460 đến 2.500 km, mang đầu đạn nặng tới 450 kg.

Song song với việc điều tàu ngầm Georgia, ông Austin cũng đã chỉ đạo nhóm tác chiến tàu sân bay Abraham Lincoln, mang theo tiêm kích tàng hình F-35C, tăng tốc đến khu vực để hỗ trợ lực lượng quân sự Mỹ đang hoạt động tại đây.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh căng thẳng tại Trung Đông leo thang nghiêm trọng sau khi Israel thực hiện các cuộc không kích, gây tử vong cho nhiều lãnh đạo cấp cao của các nhóm vũ trang Hezbollah và Hamas.

Căng thẳng trong khu vực đặc biệt gia tăng sau khi Israel không kích hạ chỉ huy Hezbollah - Fuad Shukr ở Beirut, Lebanon và ám sát cựu thủ lĩnh Hamas - Ismail Haniyeh ở Tehran, Iran. Cả Hezbollah lẫn Iran đều tuyên bố sẽ trả đũa Israel, đẩy tình hình đến nguy cơ xung đột quy mô lớn.

Trước tình hình phức tạp này, Mỹ không chỉ tăng cường lực lượng quân sự tại Trung Đông mà còn phát đi cảnh báo rõ ràng đối với Iran và các nhóm vũ trang liên quan. Chính quyền Mỹ nhấn mạnh rằng bất kỳ hành động tấn công nào nhằm vào Israel sẽ đối diện với hậu quả nghiêm trọng.

Việc Mỹ công khai điều tàu ngầm hạt nhân đến Trung Đông là một thông điệp mạnh mẽ, cho thấy quyết tâm của Washington trong việc duy trì ổn định và bảo vệ lợi ích của mình cũng như các đồng minh tại khu vực đầy biến động này.

Căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq bị tấn công: căng thẳng leo thang tại Trung Đông Căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq bị tấn công: căng thẳng leo thang tại Trung Đông

Ngày 5/8, một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq đã khiến ít nhất 5 quân nhân Mỹ bị thương.

Tình hình căng thẳng tại Kursk, nguy cơ xung đột Nga-Ukraine leo thang Tình hình căng thẳng tại Kursk, nguy cơ xung đột Nga-Ukraine leo thang

Bộ Quốc phòng Nga thông báo tiếp tục triển khai lực lượng và khí tài quân sự đến vùng biên giới phía Nam Kursk, trong ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động