Thứ tư 07/08/2024 22:10

Căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq bị tấn công: căng thẳng leo thang tại Trung Đông

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 5/8, một cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq đã khiến ít nhất 5 quân nhân Mỹ bị thương.
Căn cứ quân sự của Mỹ tại Iraq bị tấn công: căng thẳng leo thang tại Trung Đông
Lực lượng lính Mỹ đang đồn trú tại một căn cứ quân sự ở Iraq. (Ảnh: AP)

Theo đó, vụ việc xảy ra trong bối cảnh căng thẳng tại khu vực Trung Đông đang leo thang, đặc biệt sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị của lực lượng Hamas - Ismail Haniyeh tại Iran hồi tuần trước.

Hai nguồn tin an ninh Iraq cho biết căn cứ không quân Al Asad ở miền Tây Iraq đã bị trúng hai quả rocket. Hiện tại, chưa rõ tổ chức hoặc nhóm nào đứng sau vụ tấn công này.

Tuần trước, các quan chức Mỹ đã thông báo về việc Washington tiến hành một cuộc không kích tại Iraq với mục đích tự vệ. Mỹ tuyên bố rằng cuộc không kích này nhằm vào các mục tiêu mà họ cáo buộc là phiến quân đang chuẩn bị phóng thiết bị bay không người lái gây đe dọa cho lực lượng Mỹ và liên quân.

Ngày 4/8, Nhà Trắng cho biết Mỹ sẽ triển khai thêm tàu chiến và máy bay tiêm kích đến khu vực Trung Đông. Trả lời phỏng vấn của CBS, Phó cố vấn an ninh quốc gia của Nhà Trắng - Jonathan Finer đã nhấn mạnh mục tiêu chung là giảm căng thẳng khu vực và ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra.

Hiện tại, Iraq có khoảng 2.500 binh lính Mỹ đang đồn trú. Kể từ khi xung đột giữa Hamas và Israel bùng nổ vào tháng 10 năm ngoái, Iraq đã ghi nhận các cuộc tấn công trả đũa leo thang. Tình hình căng thẳng hiện nay càng làm dấy lên lo ngại về sự ổn định và an ninh trong khu vực.

Vụ tấn công vào căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq là một sự kiện nghiêm trọng, đặt ra thách thức lớn cho an ninh khu vực và sự ổn định của lực lượng Mỹ tại Trung Đông.

Việc Mỹ triển khai thêm lực lượng và phương tiện chiến đấu đến khu vực này cho thấy sự quyết tâm trong việc bảo vệ an ninh và ngăn chặn các mối đe dọa tiềm tàng.

Lộ diện thủ lĩnh mới của Hamas Lộ diện thủ lĩnh mới của Hamas

Ông Khaled Meshaal, người được dự đoán sẽ trở thành thủ lĩnh mới của Hamas, đã được biết đến trên khắp thế giới vào năm ...

Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới Căng thẳng leo thang ở Kharkov: Ukraine báo động đỏ, Nga nhắm đến mục tiêu mới

Tình hình chiến sự tại khu vực Kharkov đang diễn biến phức tạp và căng thẳng với dấu hiệu ngày càng leo thang, theo thông ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động