Thứ sáu 26/04/2024 15:00

Cán bộ hội phụ nữ đi đầu trong mọi phong trào

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảm nhận cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Liên Cơ (thị trấn Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), bà Nguyễn Thị Khanh luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương, là tấm gương sáng cho bà con tổ dân phố noi theo, học tập.
Bà Nguyễn Thị Khanh (bên trái) luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương 												Ảnh: NVCC
Bà Nguyễn Thị Khanh (bên trái) luôn nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động của địa phương. Ảnh: NVCC

Sát sao đời sống chị em phụ nữ

Năm 2007, bà Khanh nghỉ hưu, trở về địa phương tham các hoạt động, phong trào. Bà đã chủ động viết đơn tham gia sinh hoạt Chi hội Phụ nữ và Chi hội Người cao tuổi tại tổ dân phố. Sau 13 năm nhiệt tình, năng nổ tham gia các phong trào tại địa bàn cụm dân cư, năm 2020, bà Khanh được hội viên tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng phụ nữ tổ dân phố Liên Cơ. Tại ĐH đại biểu phụ nữ thị trấn Yên Viên nhiệm kỳ 2021 - 2026, bà Khanh cũng được bầu vào Ban chấp hành Hội LHPN thị trấn Yên Viên.

Bà Khanh chia sẻ, từ khi đảm nhận cương vị Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố Liên Cơ, bà luôn trăn trở làm sao để nâng cao vị thế của chị em phụ nữ trong gia đình cũng như ngoài xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước, gia đình yên ấm, hòa thuận, nâng cao hiểu biết, kiến thức cho các chị em,...

Bà Khanh cho rằng, tất cả xuất phát từ những điều nhỏ bé, gần gũi hàng ngày. Đó là lý do bà rất sát sao cuộc sống của chị em phụ nữ trên địa bàn tổ dân phố. Bà tích cực lắng nghe tâm tư, tình cảm của họ để nếu họ gặp khó khăn, bà cùng các hội viên phụ nữ sẽ là người tháo gỡ kịp thời, giúp đỡ họ vượt qua giai đoạn khó khăn. Bên cạnh đó, những nguyện vọng chính đáng của họ cũng được bà đề đạt lên các cấp, các ngành để họ được hưởng quyền lợi một cách chính đáng.

Bà Khanh cũng là chiếc cầu vững chắc, kết nối tinh thần đoàn kết trong chi hội phụ nữ cũng như cộng đồng dân cư địa phương. Phát huy vai trò của người cán bộ trong công tác hội, bà Khanh cùng với chị em trong Ban chấp hành Chi hội Phụ nữ đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến phụ nữ, trẻ em; tuyên truyền phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; tuyên truyền các nội dung của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, kiến thức về phát triển kinh tế gia đình.

Bà Khanh còn tích cực vận động hội viên phụ nữ kinh doanh, buôn bán thức ăn đường phố thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh thực phẩm. 100% hội viên phụ nữ trên địa bàn kinh doanh, buôn bán các mặt hàng trên đều ký cam kết và thực hiện tốt việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm,...

Đi đầu trong mọi phong trào

Hai năm 2020, 2021 với nhiều diễn biến phức tạp của dịch bệnh, bà Khanh đã mạnh dạn đề xuất với cấp ủy chi bộ để chị em cán bộ trong chi hội được phối hợp tham gia trực tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch; vận động chị em phụ nữ nấu hàng trăm cốc nước mát, hơn 50 suất ăn,... để phục vụ lực lượng trực chốt; vận động các gia đình hảo tâm, các mạnh thường quân tặng hơn 20 suất quà, trị giá 300.000 đồng/suất hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn do đại dịch Covid,...

Bản thân bà Khanh đã chủ động đăng ký tham gia vào Tổ Covid cộng đồng, Tổ hỗ trợ y tế hướng dẫn các F0 điều trị tại nhà. Bà Khanh kể, mặc dù bản thân và nhiều chị em phụ nữ cũng có nhiều việc gia đình nhưng cứ khi nào người dân cần, bà và chi hội phụ nữ lại tích cực “lên đường” làm nhiệm vụ. Kể cả buổi sáng sớm hay đêm khuya, bất cứ khi nào có F0, F1 cần trợ giúp là bà Khanh cùng các chị em trong tổ hỗ trợ lập tức có mặt để kịp thời hỗ trợ, động viên các gia đình.

Các chị em phân công tỉ mỉ từng bộ phận như bộ phận đi chợ mua giúp thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu giúp các hộ gia đình đang thực hiện cách ly y tế; bộ phận chủ động đi lấy các loại cây, lá xông để gửi tặng các gia đình có F0 đang theo dõi, điều trị tại nhà. Đặc biệt, khi nhận được thông tin các F0 theo dõi, điều trị tại nhà có chiều hướng tăng nặng, bà Khanh và các chị em đã lập tức liên lạc với cán bộ y tế địa phương nhằm giúp các gia đình có sự trợ giúp y tế sớm, kịp thời.

Trong bất kỳ công việc nào, bà Khanh cũng nhiệt tình, không quản ngại khó khăn vất vả, chỉ mong sao mình góp được công sức vào công cuộc chống dịch của địa phương, có thể giúp đỡ được nhiều người cùng vượt qua đại dịch. Những việc làm của bà Khanh cùng các chị em trong Chi hội phụ nữ tuy nhỏ bé nhưng ấm áp, đã góp phần xây dựng lối ứng xử nhân ái, văn minh, gắn kết tình làng nghĩa xóm ngày càng keo sơn.

Nhiệt tình, xông xáo, làm việc với tất cả sự cố gắng, trân trọng, bà Khanh tâm sự phần thưởng lớn nhất mà bà nhận được sau những nỗ lực nhiều năm qua chính là sự đoàn kết, tương trợ, yêu thương, đùm bọc của chị em phụ nữ trong tổ dân phố, góp phần xây dựng Chi hội ngày càng phát triển, vững mạnh.
Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ giỏi công tác hòa giải cơ sở
Cán bộ Hội phụ nữ dân vận khéo
Chi hội trưởng chi hội phụ nữ có tấm lòng vàng
Cán bộ hội phụ nữ tích cực xây dựng nông thôn mới
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động