Thứ năm 02/05/2024 06:55

Các thành phố châu Á vẫn là nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Các thành phố của châu Á như Singapore, Tokyo và Osaka nằm trong top đầu những thành phố đáng sống nhất đối với người nước ngoài.
Các thành phố châu Á vẫn là nơi đáng sống nhất cho người nước ngoài
Singapore vẫn là nơi đáng sống nhất với người nước ngoài. (Ảnh: Trip)

Theo đó, các thành phố châu Á tiếp tục là điểm đến đáng sống nhất đối với người nước ngoài, theo bảng xếp hạng hàng năm được công bố bởi Tổ chức Tư vấn quản lý nguồn nhân lực quốc tế (ECA).

Cụ thể, Singapore tiếp tục giữ vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng các thành phố đáng sống cho người nước ngoài năm thứ 10 liên tiếp.

Trong khi đó, các thành phố của Nhật Bản, Tokyo và Osaka, lần lượt đứng ở vị trí thứ hai và thứ năm trong danh sách. Sự phát triển và chất lượng cuộc sống tại những thành phố này đóng góp đáng kể vào vị thế của châu Á trong danh sách các địa điểm đáng sống.

Bảng xếp hạng của ECA đánh giá chất lượng sống tổng thể của người nước ngoài tại hơn 500 địa điểm trên thế giới, tập trung vào các yếu tố như dịch vụ y tế, nhà ở, tiện ích, mạng xã hội, cơ sở giải trí, cơ sở hạ tầng, khí hậu, an toàn cá nhân, môi trường chính trị - xã hội và chất lượng không khí.

Với việc các thành phố châu Á duy trì vị thế hàng đầu trong bảng xếp hạng, khu vực này ngày càng khẳng định được sức hấp dẫn của mình đối với cộng đồng người nước ngoài. Điều này không chỉ làm tăng cường hình ảnh của các thành phố mà còn thể hiện sự phồn thịnh và phát triển toàn diện của khu vực.

Ngoài ra, cáo cáo của ECA cũng nhấn mạnh rằng chỉ số chất lượng sống đã đạt mức cao nhất trong 15 năm vào năm 2022, khi thế giới bắt đầu hồi phục từ đại dịch.

Điều này phản ánh sự nỗ lực của nhiều quốc gia trong việc cải thiện điều kiện sống và hỗ trợ sự phục hồi toàn diện sau những ảnh hưởng của đại dịch.

Giá cước vận tải tăng cao: Hy vọng hồi sinh ngành vận tải toàn cầu Giá cước vận tải tăng cao: Hy vọng hồi sinh ngành vận tải toàn cầu

Tình hình căng thẳng tại Biển Đỏ đang dẫn đến giá cước vận tải tăng đột biến, các chuyên gia nhận định rằng điều này ...

Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Trung Quốc Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Trung Quốc

Nga đã chấm dứt sự thống trị của Ả Rập Xê Út để trở thành đối tác cung cấp dầu thô hàng đầu cho Trung ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động