Thứ bảy 27/04/2024 21:23

Bỗng dưng nhận được 350 triệu đồng vào tài khoản, người phụ nữ có hành động bất ngờ…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trước đó, vào lúc 11h30 ngày 29/1/2024 Chị N.T.Ng, SN 1987, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội phát hiện có một số tài khoản lạ chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của chị với số tiền 350 triệu đồng. Ngay sau đó chị Ng đã đến Công an phường Phú Thượng trao đổi về sự việc trên.
Bỗng dưng nhận được 350 triệu đồng vào tài khoản, người phụ nữ có hành động bất ngờ…
Chị Ng, chị N và cán bộ Công an phường Phú Thượng, nhân viên ngân hàng ACB tại trụ sở ngân hàng sau khi làm thủ tục chuyển lại tiền cho chị N. Ảnh CQCA

Qua những thông tin cung cấp của chị Ng, Công an phường Phú Thượng đã tìm được thông tin của người chuyển khoản nhầm là chị N.T.N, SN 1991, HKTT tại thị trấn Ngô Đồng, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, đồng thời liên hệ cơ quan công an nơi chị N sinh sống thông báo cho chị N biết và mời chị N đến Công an phường Phú Thượng để được hỗ trợ và nhận lại tiền.

Đến 10h50 ngày 30/1/2024, chị N.T.N đã đến công an Phường Phú Thượng làm việc. Được sự hỗ trợ nhiệt tình của chị N.T.Ng và nhân viên ngân hàng ACB chi nhánh phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội, mặc dù đã quá giờ làm việc (12h15) vẫn nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ công dân chuyển lại tiền về với chủ nhân của mình.

Qua sự việc trên chị N xin gửi những lời cảm ơn chân thành nhất đến với chị Ng, Công an Phường Phú Thượng cùng nhân viên ngân Hàng ACB đã hỗ trợ giúp đỡ chị nhận lại tiền, thủ tục nhanh chóng và không quản ngại thời gian.

Bỗng dưng nhận được 350 triệu đồng vào tài khoản, người phụ nữ có hành động bất ngờ…
Công an quận Tây Hồ khuyến cáo người dân cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo của tội phạm. Ảnh CQCA

Công an quận Tây Hồ khuyến cáo, nếu bỗng dưng nhận được số tiền từ "trên trời" rơi vào tài khoản của mình, người nhận cần chủ động liên hệ sớm với ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý đúng pháp luật.

Tuyệt đối không sử dụng số tiền này vào việc chi tiêu cá nhân; không chuyển hoàn vào một tài khoản đã chuyển hoặc tài khoản khác khi chưa có kết quả xác minh, hướng dẫn của ngân hàng hoặc cơ quan chức năng khác.

Không cung cấp thông tin bảo mật như: mật khẩu truy cập tài khoản, mật khẩu giao dịch một lần (OTP) cho bất cứ ai (kể cả người tự xưng là nhân viên ngân hàng) và dưới bất cứ hình thức nào. Cảnh giác với các yêu cầu truy cập đường link website, đăng nhập, cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân. Không bấm vào đường link, tệp đính kèm, đồng thời xóa ngay các tin nhắn, email lạ này khỏi điện thoại, máy tính.

Khi có bất kỳ nghi vấn nào liên quan đến hành vi lừa đảo qua ngân hàng, cần liên hệ ngay với trực ban hình sự Công an quận Tây Hồ 24/24 theo số điện thoại: 0912691388 hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất, đồng thời thông báo ngay qua tổng đài hỗ trợ khách hàng của ngân hàng đang sử dụng để được hỗ trợ kịp thời.

Cảnh sát PCCC&CNCH kịp thời cứu giúp người phụ nữ nhảy cầu Cảnh sát PCCC&CNCH kịp thời cứu giúp người phụ nữ nhảy cầu
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động