Thứ năm 09/05/2024 06:09

Cảnh sát PCCC&CNCH kịp thời cứu giúp người phụ nữ nhảy cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chuẩn bị đến giờ cơm tối thì nhận được tin có người dân tự tử ở cầu Vĩnh Tuy, các chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH CATP Hà Nội đã nhanh chóng lên đường. Mặc cho đêm đông lạnh giá, không quản ngại hiểm huy, các chiến sỹ đã bằng kinh nghiệm, nghiệp vụ, nhanh chóng cứu thành công người phụ nữ đang chới với giữa dòng sông...
Cảnh sát PCCC&CNCH kịp thời cứu giúp người phụ nữ nhảy cầu
Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP Hà Nội cứu thành công người phụ nữ đang chấp chới giữa sông. Ảnh: CQCA

Trước đó, vào lúc 18h32 ngày 18/1/2024, Trung tâm thông tin Chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin báo có người nhảy cầu tự tử tại cầu Vĩnh Tuy, hướng từ quận Hai Bà Trưng đi quận Long Biên thuộc địa phận quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Trung tâm thông tin Chỉ huy CATP đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hai Bà Trưng xuất 01 xe CNCH và Đội Cảnh sát PCCC&CNCH trên sông - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP xuất 01 xuồng CNCH, cùng 13 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Ngay khi tới hiện trường, phát hiện nạn nhân đang chấp chới sắp chìm dưới sông trong cái rét “cắt da, cắt thịt”, các cán bộ chiến sỹ đã nhanh chóng sử dụng áo phao và dây CNCH nhảy xuống nước, bơi tới vị trí nạn nhân và đưa nạn nhân đưa lên ca nô một cách nhanh chóng và an toàn.

Thời tiết lúc này rất lạnh, cán bộ chiến sỹ đã sử dụng chăn giữ ấm thân nhiệt cho nạn nhân, tổ chức sơ cứu ban đầu và đưa nạn nhân vào Bệnh viện 108 để cấp cứu. May mắn được cứu kịp thời nên nạn nhân đã không ảnh hưởng tới tính mạng.

Ngày 22/1/2024, sức khỏe và tinh thần của nạn nhân đã ổn định, gia đình nạn nhân đã viết thư cảm ơn gửi tới các cán bộ chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH đã không quản ngại hiểm nguy giữa đêm đông rét buốt để cứu giúp người dân, bày tỏ sự cảm kích về tinh thần quả cảm, hết lòng phục vụ Nhân dân của cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Ấm áp tình quân và dân giữa đêm đông giá rét Ấm áp tình quân và dân giữa đêm đông giá rét
Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động