Thứ năm 18/04/2024 19:35

Bộ Y tế biểu dương BV Thanh Nhàn đề cao tinh thần cảnh giác, phát hiện ca bệnh 867

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 14-8, TS. Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã hoan nghênh và biểu dương BV Thanh Nhàn đề cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các hướng dẫn sàng lọc, phân luồng, cách ly.

Cụ thể, tại văn bản về tăng cường công tác sàng lọc, phân luồng và cách ly ca bệnh nghi ngờ tại bệnh viện ngày 14-8, TS. Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nêu rõ: Ngày 9-8, ca bệnh Covid-19 số 867 đã đến khám tại BV Trung ương Quân đội 108 và BV Thanh Nhàn. Sau 2 lần được CDC và BV Thanh Nhàn lấy mẫu, đến ngày 11-8 kết quả xét nghiệm khẳng định người bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi nhận được báo cáo và phân tích ca bệnh này, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh hoan nghênh và biểu dương BV Thanh Nhàn đã đề cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các hướng dẫn sàng lọc, phân luồng, cách ly theo bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Việc sàng lọc đúng, chỉ định xét nghiệm sớm và kỹ lưỡng 2 lần (lần đầu kết quả âm tính) đã tránh được bệnh viện lớn của Thủ đô nguy cơ bị phong tỏa và bệnh dịch lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời, TS. Lương Ngọc Khuê đề nghị Cục Quân y - Bộ Quốc phòng, BV Trung ương Quân đội 108 và các bệnh viện thuộc Bộ, ngành có người bệnh đến khám cần khẩn trương rút kinh nghiệm việc sàng lọc, phân luồng, cách ly, lấy bệnh phẩm xét nghiệm và quản lý các ca nghi nhiễm Covid-19; tuyệt đối không để người nghi nhiễm tự ý di chuyển.

Toàn bộ các bệnh viện trên toàn quốc cần rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học của hai bệnh viện trên. Thực hiện thật nghiêm các Công điện và hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế đã ban hành.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động