Thứ năm 28/03/2024 22:14

Bộ Xây dựng yêu cầu công khai thông tin bất động sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành kiểm tra hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản để triển khai thực hiện Nghị định số 44/2022/NĐ-CP.
Bộ Xây dựng yêu cầu công khai thông tin bất động sản
Bộ Xây dựng yêu cầu công khai thông tin bất động sản

Theo đó, Bộ Xây dựng yêu cầu UBND các tỉnh, thành thực hiện kiểm tra việc đảm bảo hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản (máy chủ, máy trạm); chỉ đạo cơ quan quản lý hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản xây dựng thực hiện các giải pháp về an ninh, an toàn thông tin; trực tiếp hoặc giao tổ chức có đủ điều kiện năng lực đảm nhận thực hiện quản lý, vận hành các máy chủ, thiết bị tin học, mạng máy tính, bảo đảm sự vận hành của hệ thống.

Khi hệ thống phần mềm được hoàn thiện, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm cấp và giao quyền truy cập cho cơ quan, tổ chức, cá nhân để kê khai, chia sẻ, cung cấp thông tin, dữ liệu và khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

Bộ Xây dựng cũng yêu cầu UBND các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ đạo Cơ quan quản lý hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản (Sở Xây dựng hoặc cơ quan chuyên môn quản lý nhà ở và thị trường bất động sản địa phương cấp tỉnh) trong việc xử lý thông tin, dữ liệu trước khi được tích hợp và lưu trữ vào cơ sở dữ liệu để đảm bảo tính hợp lý, thống nhất.

Bộ giao Sở Xây dựng hoặc cơ quan chuyên môn quản lý nhà ở và thị trường bất động sản địa phương cấp tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng Quy chế phối hợp xây dựng, duy trì hệ thống thông tin, chia sẻ, cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản địa phương; Tổ chức vận hành hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản tại địa phương.

Đồng thời chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thu thập các thông tin liên quan đến nhà ở và thị trường bất động sản địa phương; tiếp nhận các thông tin liên quan đến nhà ở và thị trường bất động sản địa phương do cơ quan, tổ chức, cá nhân chia sẻ, cung cấp; Chia sẻ, cung cấp thông tin cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu khai thác, sử dụng thông tin theo quy định của pháp luật.

Đối với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Bộ Xây dựng đề nghị phối hợp với Bộ trong việc kết nối, chia sẻ thông tin từ các cơ sở dữ liệu có liên quan do Bộ, ngành quản lý, đồng thời đảm bảo cho việc duy trì, kết nối, chia sẻ thông tin với cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản.

Thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi
Nguyên nhân đằng sau đà leo thang của giá nhà ở tại Hà Nội
Yếu tố nào tạo nên bài toán khó về nhà ở tại Hà Nội?
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động