Thứ hai 29/04/2024 14:07
Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội:

Biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4/10/2023, tại Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi trong các gia đình tiêu biểu thực hiện tốt chính sách dân số nhân Ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10.
Biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Duy Linh

Tham dự hội nghị có ông Đinh Huy Dương, Vụ trường Vụ Truyền thông - giáo dục, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình; ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, Phó trưởng Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển; ông Vũ Duy Hưng, Chi Cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình Hà Nội; ông Trần Thanh Long, Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận Nam Từ Liêm; đại diện chính quyền các phường và 100 học sinh nữ là đại diện cho các gia đình tiêu biểu trên địa bàn quận.

Biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi
Ông Trần Thanh Long, Quyền Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: Duy Linh

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trần Thanh Long cho biết, năm nay chủ đề của Ngày Quốc tế Trẻ em gái là "Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh", nhằm mục đích kêu gọi toàn xã hội chung tay tạo điều kiện cho trẻ em gái phát triển và xóa bỏ mọi hình thức bất bình đẳng đối với trẻ em gái.

Ông Long cũng chia sẻ, trong thời gian qua, công tác dân số và phát triển của quận Nam Từ Liêm đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên được kiểm soát tốt. Tỷ số giới tính khi sinh giảm từ 116 bé trai/100 bé gái năm 2011 xuống 110 bé trai/100 bé gái năm 2022. Tuy nhiên, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh vẫn còn ở mức cao, cần có các giải pháp quyết liệt để khắc phục.

Ông Trần Thanh Long đề nghị các cấp chính quyền, các ban ngành đoàn thể tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề này; tăng cường các hoạt động hỗ trợ, tạo điều kiện cho trẻ em gái, đặc biệt là trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận các dịch vụ xã hội; tiếp tục duy trì các mô hình hỗ trợ sức khỏe, tư vấn hôn nhân cho trẻ em gái vị thành niên và thanh niên.

Biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi
Ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Duy Linh

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời gian qua, thành phố đã tích cực triển khai nhiều hoạt động hướng tới mục tiêu bình đẳng giới và nâng cao vị thế của trẻ em gái như: xây dựng các mô hình hỗ trợ sức khỏe sinh sản cho trẻ em gái vị thành niên; tổ chức các buổi tư vấn và khám sức khỏe tiền hôn nhân; tuyên truyền nâng cao nhận thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình. Tuy nhiên, công tác này còn gặp nhiều khó khăn do nhận thức của một bộ phận người dân còn hạn chế. Vì vậy, cần có sự vào cuộc quyết liệt, đồng bộ của các cấp, các ngành để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu về bình đẳng giới.

Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đinh, Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm đã trao giấy khen cho 100 em học sinh nữ có thành tích học tập tốt, phẩm chất đạo đức tốt, là tấm gương sáng cho các bạn trong việc rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Biểu dương 100 trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi
Các trẻ em gái được biểu dương tại hội nghị. Ảnh: Duy Linh

Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi của quận Nam Từ Liêm là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế Trẻ em gái, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với thế hệ tương lai của đất nước. Thông qua hội nghị, vấn đề bình đẳng giới và nâng cao vị thế của trẻ em gái sẽ nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội và toàn xã hội.

Nâng cao nhận thức về bình đẳng giới và mất cân bằng giới tính khi sinh
Huyện Sóc Sơn và Thanh Oai tổ chức gặp mặt, biểu dương trẻ em gái nhân ngày Quốc tế trẻ em gái 11/10
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động