Thứ bảy 20/04/2024 14:38

Biểu dương 100 gia đình nhà giáo tiêu biểu Thủ đô

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 28/6, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương gia đình nhà giáo Thủ đô tiêu biểu năm 2022, khen thưởng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” giai đoạn 1.
Biểu dương 100 gia đình nhà giáo tiêu biểu Thủ đô
Các nhà giáo tiêu biểu được biểu dương

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội Đỗ Văn Nam nhấn mạnh mỗi nhà giáo có trách nhiệm trước xã hội là đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ trở thành công dân tương lai cho đất nước. Trong hoạt động giảng dạy và giáo dục của mình, bản thân các thầy, cô và gia đình các thầy, cô giáo là tấm gương phản chiếu quá trình giáo dục của mình.

Vì vậy, nhà giáo mẫu mực không chỉ mẫu mực trong mỗi bài giảng, trong cách ứng xử trong nhà trường, xã hội mà trước hết phải mẫu mực trong gia đình. Mỗi nhà giáo cùng với các thành viên trong gia đình xây dựng gia đình thành đạt, ấm no, hạnh phúc là tạo nên “tế bào” bền vững cho xã hội.

Phát huy truyền thống ấy, đội ngũ nhà giáo Thủ đô đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện để vừa giỏi việc trường vừa đảm việc nhà, đóng góp xây dựng nhà trường ổn định, phát triển, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Nhiều nhà giáo đã khắc phục khó khăn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội hiện có 187 Công đoàn cơ sở trực thuộc với hơn 12 000 đoàn viên, trong đó có hơn 80% đoàn viên nữ. Hưởng ứng phong trào “Xây dựng gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu” của thành phố, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã phát động phong trào “Xây dựng gia đình nhà giáo tiêu biểu” và gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động của ngành như: “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Hai tốt"; phong trào “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà - Cô giáo người mẹ hiền”,

Trong giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn ngành Giáo dục Thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp sáng tạo nhằm khắc phục khó khăn, giúp nữ công nhân, viên chức yên tâm gắn bó với đơn vị. Nhiều đơn vị đã triển khai những mô hình nhân văn, ý nghĩa như: Nhóm nhà giáo trong biên chế lập quỹ giúp đỡ các giáo viên hợp đồng không có lương; nhóm cùng nhau đi chợ trên mạng giúp nhiều gia đình có đủ lương thực, thực phẩm trong mùa dịch,...

Để động viên, khích lệ các nhà giáo trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, năm 2022, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội đã chỉ đạo công đoàn cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền, biểu dương các gia đình nhà giáo. Cụ thể, công đoàn cơ sở đã biểu dương hơn 2000 gia đình tiêu biểu cấp trường, trong đó có 100 gia đình nhà giáo tiêu biểu được biểu dương cấp thành phố.

Bên cạnh chăm lo, xây dựng gia đình hạnh phúc, các nhà giáo Thủ đô còn tích cực hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”. Chương trình được triển khai từ tháng 9/2021 đến tháng 5/2023, chia làm 2 giai đoạn. Hết giai đoạn 1, toàn ngành giáo dục Thủ đô đã cập nhật được gần 4.000 sáng kiến mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, đạt 415% chỉ tiêu được giao trong giai đoạn này.

Chủ tịch nước biểu dương các cá nhân dũng cảm cứu người
Thành phố Hà Nội tuyên dương, khen thưởng các HLV, VĐV đạt thành tích xuất sắc
Biểu dương 100 “Gia đình công nhân, viên chức, lao động Thủ đô tiêu biểu” năm 2022
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động