Thứ năm 02/05/2024 21:58

Các nhà giáo là những người kiến tạo nên các giá trị cao đẹp cho xã hội và cuộc sống

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 19/11, nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức gặp mặt, tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu năm 2023. 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023 đã được tuyên dương, đón nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Các nhà giáo là những người kiến tạo nên các giá trị cao đẹp cho xã hội và cuộc sống
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn tặng Bằng khen cho các nhà giáo tiêu biểu. Ảnh: MOET

Đây là chương trình được tổ chức thường niên, nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo và đóng góp cho sự nghiệp giáo dục thuộc các sở giáo dục và đào tạo, các đại học, trường ĐH, học viện, trường cao đẳng sư phạm trên cả nước.

Chương trình cũng là sự kiện nhằm tuyên truyền, tạo sức lan tỏa, nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành; động viên đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp của đội ngũ nhà giáo cả nước. Bộ trưởng nhấn mạnh, mỗi nhà giáo được tuyên dương ngày hôm nay là tấm gương tiêu biểu, được lựa chọn trong số hơn 1,6 triệu nhà giáo trên cả nước.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, đây là các thầy giáo, cô giáo ở những miền xa xôi của đất nước, đạt được nhiều thành công trong giảng dạy, có cách làm sáng tạo trong triển khai chủ trương, đường lối và các quyết sách của ngành Giáo dục trong thời gian qua.

Đặc biệt, nhiều nhà giáo đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của ngành Giáo dục và Đào tạo nước nhà.

Đơn cử như nhiều thầy, cô giáo đã vượt khó vươn lên, bám trường, bám lớp, tình nguyện công tác ở miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo, dâng cả tuổi thanh xuân của mình cho học sinh thân yêu. Các thầy, cô đã mang hết tâm sức, trí tuệ của mình để cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” cao cả.

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, các nhà giáo vẫn luôn giữ trọng đạo nghề, dành nhiều tâm sức cho sự nghiệp trồng người và kiến tạo nên các giá trị cao đẹp cho xã hội và cuộc sống. Đó vừa là quyết tâm, vừa là chỗ dựa để các thầy, cô yêu và gắn bó với nghề, làm tốt sứ mệnh của mình.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho biết Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định, phát triển đội ngũ nhà giáo là nhân tố quan trọng, là nền tảng bền vững, quyết định mọi thành công của giáo dục và đào tạo. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã, đang và sẽ cố gắng làm mọi việc, mọi biện pháp để có thể nâng cao vị thế, phát triển lực lượng nhà giáo cả về lượng và đặc biệt là về chất.

Cũng tại chương trình, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trao Bằng khen cho 200 nhà giáo tiêu biểu năm 2023. Các nhà giáo tiêu biểu cũng đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm hay, phương pháp giáo dục hiệu quả, được ứng dụng tại trường học của mình.

Huyện Thạch Thất: Tuyên dương khen thưởng điển hình tiên tiến ngành giáo dục Huyện Thạch Thất: Tuyên dương khen thưởng điển hình tiên tiến ngành giáo dục
Cảm ơn cô thầy - ngọn hải đăng dẫn lối! Cảm ơn cô thầy - ngọn hải đăng dẫn lối!
Sinh viên khối nội chính tại Hà Nội với lý luận về tội phạm tham nhũng, chức vụ Sinh viên khối nội chính tại Hà Nội với lý luận về tội phạm tham nhũng, chức vụ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động