Thứ tư 08/05/2024 07:10

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Tạo bước chuyển sâu sắc, mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh các yêu cầu quan trọng để đưa nội dung Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy và nhiệm vụ giải pháp trong Kế hoạch thực sự đi vào cuộc sống đạt hiệu quả, chất lượng...
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận tại hội nghị.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận tại hội nghị.

Sáng 16/8, phát biểu tại Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị TP Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho rằng, đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có tính quyết định việc đưa các nội dung của Chỉ thị và nhiệm vụ giải pháp trong Kế hoạch thực sự đi vào cuộc sống đạt hiệu quả, chất lượng…

Xây dựng kỹ lưỡng, công phu, bài bản, khoa học

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đây là Hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng, diễn ra vào thời điểm Đảng bộ TP Hà Nội vừa tiến hành sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII và sơ kết 2 năm thực hiện mô hình chính quyền đô thị; đánh giá những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2023.

Hội nghị là dịp để nhìn nhận, đánh giá, khẳng định những việc làm tốt, chỉ ra những tồn tại, hạn chế. Đồng thời trao đổi kinh nghiệm giữa các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ và hệ thống chính trị TP về tăng cường kỷ luật, kỷ cương và trách nhiệm giải quyết công việc.

Qua đó, góp phần quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động để gương mẫu, tự giác thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên mỗi cương vị công tác của mình nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ và đồng bộ trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng các cơ quan, địa phương, đơn vị, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của thành phố.

Bí thư Thành ủy đánh giá, Chỉ thị số 24-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy đã được xây dựng kỹ lưỡng, công phu, bài bản, khoa học, bám sát tình hình thực tiễn, các yêu cầu nhiệm vụ của TP và được đưa ra thảo luận, bàn bạc, xin ý kiến tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP.

Qua đó, thể hiện quyết tâm rất cao trong việc tạo chuyển biến căn bản từ nhận thức đến hành động của cấp ủy Đảng và cả hệ thống chính trị về tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Các đồng chí lãnh đạo TP chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội.
Các đồng chí lãnh đạo TP chủ trì hội nghị tại điểm cầu Thành ủy Hà Nội.

Bí thư Thành uỷ cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ của các địa biểu dự hội nghị để nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ những nội dung cơ bản, cốt lõi nhất của Chỉ thị và Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị TP Hà Nội.

Trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị

Để tổ chức thực hiện thật tốt, có kết quả thiết thực Chỉ thị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Thành ủy đề nghị, tiếp tục nhận thức thật đầy đủ và sâu sắc mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng và nội dung của Chỉ thị. Nắm vững những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm, trên cơ sở đó tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động, quyết tâm của toàn Đảng bộ, các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn thành phố. Xác định rõ đây là trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, coi đây là cơ sở quan trọng để các cấp, ngành tổ chức thực hiện.

Đồng thời, tiếp tục triển khai tổ chức các hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai ở địa phương, đơn vị cho các đồng chí cán bộ, đảng viên chưa được dự Hội nghị. Các đồng chí trong cấp ủy, thủ trưởng cơ quan, đơn vị phải trực tiếp thực hiện việc quán triệt tại địa phương, cơ quan, đơn vị mình. Lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức phổ biến, nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền phù hợp với đối tượng cán bộ, đảng viên thiết thực, tránh hình thức.

Về tổ chức thực hiện, Bí thư Thành ủy cho rằng, đây là nhiệm vụ rất quan trọng, có tính quyết định việc đưa các nội dung của Chỉ thị và nhiệm vụ giải pháp trong Kế hoạch thực sự đi vào cuộc sống đạt hiệu quả, chất lượng. Là thước đo năng lực, chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể cấp ủy, của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị.

Do đó, cần được các cấp, ngành xác định rõ vị trí, tầm quan trọng, phát huy dân chủ, bàn bạc kỹ lưỡng, đầu tư “trí, lực” và quyết tâm chính trị tương xứng, thể hiện quyết tâm chính trị tương xứng, tinh thần đổi mới, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung.

Ngoài ra, các cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là người đứng đầu tiếp tục nâng cao nhận thức, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy, bảo đảm biên chế, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức viên chức có năng lực, phẩm chất tốt, gương mẫu, trách nhiệm, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tiếp tục hoàn thiện tổ chức bộ máy bên trong của cơ quan, đơn vị, địa phương tinh, gọn, mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt chăm lo công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu, ngay sau Hội nghị, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy được giao phụ trách các đảng bộ trực thuộc Thành ủy, các đồng chí lãnh đạo UBND TP phụ trách lĩnh vực, sở, ngành, đơn vị thuộc thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường công tác hướng dẫn, gắn với thường xuyên đôn đốc, kiểm tra trong việc thực hiện Chỉ thị.

Các ban Đảng của Thành ủy, Đảng đoàn HĐND TP, Ban Cán sự Đảng UBND TP, các quận, huyện, thị ủy, các đảng uỷ trực thuộc Thành uỷ tổ chức quán triệt, xây dựng chương trình, kế hoạch, lộ trình, bước đi vững chắc, phù hợp để triển khai thực hiện Chỉ thị một cách bài bản, chặt chẽ, khoa học, hiệu quả, tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức, thống nhất cao ý chí và hành động.

Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ TP, Nghị quyết số 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đối thoại với 6.500 đại biểu Mặt trận Tổ quốc các cấp TP
Làm rõ những vấn đề về quy hoạch chung Thủ đô, xử lý dự án "treo"
Phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ
Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Hòa trong cái nắng mai óng vàng của tiết trời Xuân chưa qua mà Hè đang tới với cảnh vật xanh non như bừng lên sức sống, khiến lòng người hân hoan. Ngước nhìn lá Quốc kỳ kiêu hãnh tung bay trong gió như nhắc nhớ mỗi người về ngày non sông nối liền một dải, về một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru

Chiều 2/5, tại Paris, nhân dịp dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) năm 2024, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gặp Bộ trưởng Ngoại giao Peru Javier Gonzalez Olaechea.
Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường

Đề nghị hành khách cung cấp thông tin về vấn đề giá vé máy bay cao bất thường

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các cá nhân, tổ chức, khách hàng mua vé máy bay các hãng hàng không Việt Nam thời gian qua (nhất là từ đầu năm 2024 đến nay) phản ánh thông tin, tài liệu xác thực về việc đã phải mua vé máy bay giá cao so với quy định.
Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được cử hành trang trọng

Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ được cử hành trang trọng

Ngay trước giờ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trời Điện Biên bất ngờ đổ mưa, nhưng Lễ kỷ niệm vẫn được cử hành trang trọng theo đúng kế hoạch.
Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, minh bạch

Báo cáo quốc gia UPR chu kỳ IV của Việt Nam được chuẩn bị công phu, nghiêm túc, minh bạch

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc ở Geneva (Thụy Sỹ), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người theo cơ chế Rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Đảm bảo nguồn tiền cải cách tiền lương

Đảm bảo nguồn tiền cải cách tiền lương

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách Nhà nước năm 2024. Theo đó, quyết định từ ngày 1/7/2024, thực hiện cải cách tổng thể chính sách tiền lương.
Hồi ức của cựu dân công hỏa tuyến góp sức cho “tuyến lửa” Điện Biên Phủ

Hồi ức của cựu dân công hỏa tuyến góp sức cho “tuyến lửa” Điện Biên Phủ

70 năm qua, ký ức về những tháng ngày vượt mưa bom, bão đạn để vận chuyển hàng nghìn tấn lương thực, quân trang, vũ khí, đạn dược, mở hàng trăm km đường phục vụ chiến trường vẫn in đậm trong trái tim cựu dân công hỏa tuyến Lưu Văn Tùng (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội).
Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Cử tri mong muốn Luật Thủ đô (sửa đổi) được thông qua

Trình bày tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Lộc, đại diện cử tri phường Kim Liên, quận Đống Đa cho biết, tại kỳ họp tới, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) và một số dự án luật quan trọng khác, ông mong các luật này sớm được đi vào cuộc sống nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động