Thứ bảy 20/04/2024 17:32

Bi kịch của người phụ nữ đầu độc chồng vì bị dồn nén

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
(PL&XH) - Thấy chồng lười làm, lại thường xuyên uống rượu say xỉn rồi về đánh đập vợ con khiến Hoàng Thị Tiên, SN 1981, trú tại xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang uất ức. Nhiều lần có ý định tự tử không thành, Hoàng Thị Tiên đã ngâm lá ngón vào rượu đầu độc chồng. Để giờ đây, chồng chết, bản thân Tiên phải vào tù, đẩy các con vào cảnh bơ vơ ...

Mang vẻ đẹp dịu dàng của người con gái núi rừng, nhưng đằng sau ấy lại là câu chuyện đau lòng, thương cho cuộc đời “hồng nhan bạc phận” của cô. Giờ đây người con gái đó đang phải ngồi trong song sắt để trả giá cho những lỗi lầm của bản thân gây ra. Hoàng Thị Tiên là con út trong gia đình đông anh em nên việc học hành của Tiên cũng dở dang. Sau khi nghỉ học, Tiên ở nhà phụ giúp bố mẹ. Trước vẻ đẹp dịu dàng, nước da trắng tuổi con gái đôi mươi, Hoàng Thị Tiên đã hút hồn nhiều chàng trai thôn bản, trong đó có anh Hoàng Văn Thuyên. Biết nhà anh Hoàng Văn Thuyên có nghề nấu rượu, kinh tế khá giả, bố mẹ Tiên ép cô con gái út của mình lấy Thuyên. Trước sức ép cùng lời khuyên chân tình từ bố mẹ “nhà nó giàu, lấy nó con đỡ khổ, đỡ đói nữa” Tiên đành ngậm ngùi theo chân làm vợ người đàn ông chưa một ngày yêu thương.

Cuộc đời thay đổi chỉ vì tham “giàu”

Cũng chính từ đây cuộc đời cô gái bản thay đổi, năm 1999, Hoàng Thị Tiên cùng Hoàng Văn Thuyên, SN 1976 tổ chức đám cưới. Trong quá trình chung sống, vợ chồng Tiên thường xảy ra mâu thuẫn với nhau. Nguyên nhân là do Thuyên thường xuyên uống rượu, không chịu khó làm ăn, tài sản của gia đình có gì là Thuyên mang đi bán hết. Xong Thuyên lại mắng chửi vợ con, bố mẹ, anh chị em, gây nhiễu với hàng xóm. Ban quản lý thôn đã nhắc nhở, giáo dục nhiều lần nhưng Thuyên không tiến bộ sửa chữa.

Biết tính Thuyên say xỉn suốt ngày, năm 2003 hai vợ chồng Tiên ra ở riêng khi sinh xong bé gái lớn. Ra ở riêng bố mẹ xây cho một căn nhà, cho một con bò và dự án xóa đói giảm nghèo cho một con trâu. Tưởng rằng, khi không dựa vào bố mẹ nữa Thuyên sẽ tu chí làm ăn bớt nhậu nhẹt hơn, nhưng chứng nào tật ấy, bản tính Thuyên không thay đổi mà còn trở nên thậm tệ hơn. Trâu bò đẻ ra được vài tháng, Thuyên bán lấy tiền uống rượu. Tiên bảo rằng, nhiều lần Tiên nghĩ quẩn đi tự tử, nhưng thương con, nghĩ đến hai đứa con thơ mình mà chết đi không biết chúng sẽ ra sao? Nhưng càng ngày Thuyên càng trở lên tồi tệ hơn, không có tiền uống rượu Thuyên lại lôi vợ lôi con ra cãi cự, đánh đập.

Mâu thuẫn bị dồn nén

Theo lời Tiên, khoảng giữa tháng 12-2011, Tiên nghĩ cuộc sống của mình quá khổ cực, vất vả lam lũ làm ăn nuôi chồng con mà chồng lại thường xuyên say rượu chửi mắng, tủi thân nghĩ quẩn nên trên đường đi làm nương về, thấy ngọn cây lá ngón ở ven đường, Tiên liền chặt một đoạn cây lá ngón (dài khoảng 1,3m đường kính khoảng 1,5cm) mang về nhà giấu trong bếp. Ngày hôm sau khi mọi người đi vắng, Tiên dùng dao chặt một đoạn thân cây lá ngón thành những mẩu nhỏ, đoạn còn lại Tiên vứt xuống vườn. Sau đó, Tiên cho cây lá ngón vào một chai nhựa rồi rót rượu vào ngâm và giấu vào chân cột giữa gian bếp, mục đích để Tiên uống tự tử.

Khoảng 8g ngày hôm sau, Tiên lấy chai rượu ngâm cây lá ngón ra định uống nhưng nghĩ đến hai đứa con của Tiên vẫn còn nhỏ mà chồng cô suốt ngày uống rượu không thể nuôi các con được nên Tiên không uống rượu để tự tử mà định bụng sẽ dùng rượu ngâm cây lá ngón để đầu độc chồng. Tiên đổ 1/2 chai rượu ngâm cây lá ngón vào trong chai rượu ngâm thuốc mà hàng ngày chồng thường uống.

Sáng 29-12-2011, anh Giàng Seo Pao, SN 1972 và Giàng Seo Đề, SN 1994 đến nhà anh Thuyên chơi, sau đó ăn cơm trưa, uống rượu. Ăn cơm uống rượu xong, khoảng 15g30 anh Pao và anh Đề về nhà. Tiên đi chăn trâu về thì thấy anh Thuyên nằm gần ở bếp, chân tay liên tục đập xuống nền nhà. Nhìn vậy, Tiên khuyên chồng lên giường ngủ, nhưng anh Thuyên cự cãi. Nghĩ anh Thuyên say rượu như thường ngày nên Tiên lấy chăn đắp cho chồng. Đến khoảng 18g, thấy mặt Thuyên tím tái, không nói được, Tiên liền nhờ mọi người đưa Thuyên đi cấp cứu. Khi đưa anh Thuyên đi đến phòng khám đa khoa xã Nậm Dịch cấp cứu thì xác định đã tử vong. Anh Giàng Seo Pao, Giàng Seo Đề sau khi uống rượu tại nhà Thuyên trên đường đi về nhà có nhiều biểu hiện bị hôn mê. Gia đình và hàng xóm đưa đến phòng khám đa khoa xã Nậm Dịch cấp cứu thì xác định cả hai đã tử vong.

Hoàng Thị Tiên bảo rằng, khi chồng cô mất, lực lượng CA đã khám xét và tìm thấy chai rượu của Tiên. Khoảng 20 ngày sau, Hoàng Thị Tiên bị bắt. “Lúc bị bắt tất cả trong gia đình ai cũng ngỡ ngàng, bởi không nghĩ em lại gây ra chuyện tày đình như thế...”, phạm nhân Hoàng Thị Tiên chia sẻ.

Xét thấy, hành vi phạm tội của Tiên bắt nguồn từ lỗi của bị hại. Mặc dù có điều kiện để xây dựng kinh tế, nhưng bị hại lười lao động lại thường xuyên về nhà đánh đập vợ con dẫn tới những u uất bị dồn nén lâu ngày không lối thoát. Hai bị hại Giàng Seo Đề và Giàng Seo Pao tử vong nằm ngoài ý thức chủ quan của Tiên. Vì vậy, HĐXX đã tuyên phạt Hoàng Thị Tiên 10 năm tù giam.

Phạm nhân Hoàng Thị Tiên chia sẻ trong trại giam. Ảnh: H.Vũ

Giọt nước mắt muộn...

Đối mặt với năm tháng trong tù, Tiên bảo rằng đó là kết cục mà cô phải chịu khi gây tội với chồng, với những người vô tội ấy. Nhưng suốt thời gian đầu vào trại, Tiên vẫn không thể tin đó là sự thật. Bởi bi kịch cuộc đời của cô quá ngang trái. Đã nhiều ngày, Tiên bỏ cơm và ốm mệt tưởng chừng như không thể đứng dậy được. Nhưng được sự động viên của quản giáo trại giam Quyết Tiến, Tiên đã dần dần bình tâm lại và suy nghĩ nghĩ tích cực hơn.

Chia sẻ với PV báo PL&XH, Tiên bảo rằng, giờ đây chỉ mong bố mẹ hai bên khỏe mạnh, tha thứ cho lỗi lầm của mình và giúp cô chăm sóc, nuôi dạy hai đứa nhỏ nên người. Nhắc đến hai đứa con của mình, Tiên không kìm lòng, bật khóc: “Cũng đã gần một năm rồi tôi chưa được gặp các con, không biết chúng nó giờ lớn hơn chút nào chưa, có học tốt không, có ngoan nghe lời ông bà không?”... Tiên bảo rằng, bản thân mình biết vì điều kiện gia đình, bố mẹ chồng thì già yếu không thể xuống thăm mình thường xuyên được, các con cũng đang đi học. Bên trang giấy trắng, người phụ nữ tội lỗi nhờ những con chữ nói hộ lòng mình để bớt đi nỗi day dứt, dằn vặt. Cô bảo, điều mà mình cần nhất lúc này là cố gắng cải tạo thật tốt, để sớm có cơ hội trở về nuôi dạy các con và làm lại cuộc đời...

Hương Vũ – Nguyễn Vũ

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động