Thứ năm 25/04/2024 23:18

Bệnh nhân bị nhiễm virut nCoV tại Thanh Hóa đã được xuất viện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 10 ngày cách ly, theo dõi và điều trị, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã chữa trị thành công cho nữ bệnh nhân người Yên Định dương tính với vi rút nCoV, kết quả xét nghiệm lần 2 hiện đã âm tính với vi rút nCoV.    

Tại thời điểm sáng 3-2-2020, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã phục hồi, ngày thứ 5 hết sốt, không ho, không tức ngực, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường; bệnh nhân được ra viện vào sáng 3-2-2020, toàn bộ chi phí điều trị cho người bệnh đều được miễn giảm.

Bệnh nhân N.T.Tr, nữ, 25 tuổi, quê tại tại xã Định Hòa, Yên Định, là công nhân Công ty Nihonplas. Bệnh nhân cùng với 8 công nhân được Công ty cử sang quận Đông Tây Hồ, Vũ Hán (Trung Quốc) đi đào tạo cách đây khoảng 2 tháng.Ngày 17-1-2020 về Việt Nam bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài, sau đó được công ty đón bằng xe công ty di chuyển về trụ sở tại xã Thiện Kế, huyện Bình Sơn, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 23-1-2020 bệnh nhân bắt xe ra bến xe Giáp Bát và di chuyển bằng xe khách về xã Định Hòa, huyện Yên Định lúc 18h00 cùng ngày, đến khoảng 22h00 bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp, sốt nhẹ, ho.

Đến 13h00 ngày 24-1-2020 bệnh nhân được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định khám và được chuyển xuống điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trong tình trạng tỉnh táo, sốt cao, nhiệt độ 39,2°C, ho nhiều, tức ngực, khó thở nhẹ, mạch 100 lần/phút, huyết áp 120/70 mmHg.

Ngay khi nhập viện, bệnh nhân đã được đưa vào khu điều trị cách ly theo đúng quy định và thực hiện các biện pháp phòng hộ cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế của khoa Bệnh Nhiệt đới - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa trực tiếp thăm khám, điều trị bệnh nhân.

benh nhan bi nhiem virut ncov tai thanh hoa da duoc xuat vien
Bệnh nhân dương tính với vi rút corona tại Thanh Hoá xuất viện

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã khởi động khẩn cấp các khâu về chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị và bố trí khu vực điều trị cách ly thuận lợi cho việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại khoa Bệnh nhiệt đới.

Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm chẩn đoán xác định, đồng thời thực hiện các biện pháp giám sát, dự phòng lây nhiễm cho tất cả nhân viên y tế tham gia phục vụ bệnh nhân. Các Bác sĩ, Điều dưỡng tham gia điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân hàng ngày thăm khám, bám sát tình hình diễn biến bệnh của bệnh nhân để phát hiện sớm tất cả những biến chứng có thể xảy ra để kịp thòi xử lý hiệu quả.

Sau 4 ngày được chăm sóc, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều ngày 28-1-2020 (mùng 4 tết Canh tý) bệnh nhân đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường. Đến chiều ngày 30-1-2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV.

Sáng 31-1-2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm vi rút nCoV lần 2 và đến chiều ngày 2-2-2020 có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Ngoài bệnh nhân N.T.Tr, hiện tại Bệnh viện đang theo dõi, điều trị cách ly cho 4 bệnh nhân nghi ngờ khác. Các bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh. Trong quá trình điều trị, Bệnh viện được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cùng với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh, có cơ sở vật chất hạ tầng của Khoa Bệnh nhiệt đới cũng mới được cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu thu dung, cách ly điều trị cho bệnh nhân trong vụ dịch.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh đường hô hấp cấp do chủng mới của Virus Corona gây ra, tỉnh Thanh Hóa đã tạm dừng nhiều hoạt động chính trị, xã hội, văn hóa quan trọng như: dừng tổ chức chương trình nghệ thuật “Mừng Xuân dâng Đảng” tại Quảng trường Lam Sơn, Thành phố Thanh Hóa vào 20h, ngày 03-02-2020; tạm dừng tổ chức Hội báo Xuân Canh Tý dự kiến diễn ra vào 07/2/2020, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh dừng tổ chức Ngày thơ Việt Nam Rằm Tháng Giêng…

benh nhan bi nhiem virut ncov tai thanh hoa da duoc xuat vien
Trước đó học sinh được yêu cầu đeo khẩu trang khi đi học

Trước đó, chiều 2-2, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa có công văn hỏa tốc thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học 1 tuần để phòng chống dịch virus Corona. Theo đó, học sinh các trường mầm non, phổ thông (dân lập, tư thục, công lập), trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn toàn tỉnh nghỉ học một tuần từ ngày 3-2-2020 đến ngày 8-2-2020. Sở GD-ĐT sẽ có kế hoạch chỉ đạo các nhà trường học bù vào thời gian thích hợp để đảm bảo chương trình giáo dục.

Huy Hoàng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Lan tỏa thông điệp giao thông có ý thức và trách nhiệm

Chương trình truyền thông "Vì an toàn giao thông Thủ đô" năm 2023 không chỉ nâng cao nhận thức, ý thức đối với học sinh, sinh viên mà còn lan tỏa thông điệp tham gia giao thông văn hoá, trách nhiệm đến toàn xã hội, đặc biệt là với người dân Thủ đô.
Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Phụ huynh, học sinh ở Hải Phòng cần lưu ý gì trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị Thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.
Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp tục tăng cường bảo đảm an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa có Văn bản số 4262/BGTVT-VT gửi Sở GTVT các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Điện Biên về việc tiếp tục tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Bền bỉ đồng hành, xây dựng văn hóa giao thông

Năm 2023 đã là năm thứ 13 Báo Kinh tế & Đô thị được UBND TP Hà Nội giao chủ trì tổ chức Chương trình truyền thông “Vì an toàn giao thông (ATGT) Thủ đô”.
Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Hà Nội điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 các huyện, thị xã

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành các Quyết định về việc điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của các huyện và thị xã trên địa bàn TP.
Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Để việc cải tạo chung cư cũ sớm về đích

Các chuyên gia cho rằng, việc triển khai các dự án cải tạo chung cư cũ cần được thực hiện gắn với đảm bảo đời sống dân sinh, cũng như bám sát các quy hoạch về nâng cấp đồng bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội.
Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024: Hà Nội chiều tối và đêm có mưa dông; ngày nắng, có nơi nắng nóng

Dự báo thời tiết ngày 26/4/2024, Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất: 25-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới: nắng nóng và nắng nóng gay gắt bao trùm cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 24/4 đến ngày 4/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày nắng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Sinh viên Trường ĐH Sư phạm hào hứng với sân chơi “HNUE English challenge 2024”

Tại sân chơi HNUE English challenge 2024, sinh viên Trường ĐH Sư phạm Hà Nội không chỉ tỏa sáng bởi trình độ ngoại ngữ mà còn bởi tài năng diễn xuất, nhạc kịch, hùng biện cũng như kiến thức về lịch sử, địa lý, nghệ thuật…
Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Chàng trai vàng Hóa học trở thành gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu

Với những thành tích xuất sắc trong học tập, em Đinh Cao Sơn - sinh viên ngành Sư phạm Hoá học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã vinh dự trở thành một trong những gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023. Trước đó, Sơn cũng được bầu chọn là Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023, được trao Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2023.
Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Những kết quả ấn tượng của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Quốc Oai

Trong năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Quốc Oai đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng, trong đó có hoàn thành vượt chỉ tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia, chất lượng giáo dục các cấp học có nhiều chuyển biến tích cực, đạt nhiều thành tích trong các kỳ thi học sinh giỏi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao,...

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động