Thứ ba 23/04/2024 16:16

Bắt hai con 11 tuổi và 4 tuổi đi bán hàng rong, mẹ bị xử phạt 22 triệu đồng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 24/3, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lù Thị Máy (SN 1995, trú tại xã Hoàng Liên, thị xã Sa Pa), số tiền xử phạt là 22 triệu đồng.
Bắt hai con 11 tuổi và 4 tuổi đi bán hàng rong, mẹ bị xử phạt 22 triệu đồng
Cơ quan chức năng làm việc với chị Lù Thị Máy

Trước đó, Tổ công tác của phường Sa Pa thực hiện nhiệm vụ giải quyết tình trạng chèo kéo, đeo bám, bán hàng rong tại đường Thạch Sơn thì phát hiện 2 cháu bé là Thào Thị P (SN 2013) và cháu Thào Minh B (SN 2020, cùng trú xã Hoàng Liên) đang chào bán các vật dụng như móc khoá và một số đồ vật khác.

Tại thời điểm kiểm tra, hai cháu bé trên không có người giám hộ đi cùng nên tổ công tác đã lập biên bản, đưa hai cháu về chăm sóc tại Trung tâm chính trị thị xã Sa Pa để đảm bảo an toàn cho các cháu theo quy định.

Qua xác minh, mẹ của 2 cháu bé là Lù Thị Máy. Từ năm 2020 đến nay, Lù Thị Máy thường xuyên bắt 2 con đi bán hàng rong trên các tuyến đường thuộc trung tâm thị xã Sa Pa vào các ngày cuối tuần để kiếm tiền.

Xét thấy hành vi bắt các con đi bán hàng rong, lao động trước tuổi, đã ảnh hưởng xấu đến nhân cách và sự phát triển của trẻ em, UBND thị xã Sa Pa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lù Thị Máy theo điểm c Khoản 3, Điều 23 Nghị định số 130/2021/ND-CP ngày 30/12/2021 của Chính phủ, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em.

Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì “câu like” để bán hàng Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì “câu like” để bán hàng
Giải cứu cháu bé 11 tuổi bị cha mẹ nhốt trong nhà nhiều ngày Giải cứu cháu bé 11 tuổi bị cha mẹ nhốt trong nhà nhiều ngày
Phạt 2,5 triệu đồng người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại Phạt 2,5 triệu đồng người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động