Thứ sáu 26/04/2024 13:31

Phạt 2,5 triệu đồng người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
UBND TP Nha Trang cho biết người phụ nữ bán hàng rong đổ đồ thừa vào nồi để bán lại đã bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng.
Phạt 2,5 triệu đồng người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại
Người bán hàng rong đổ nước thừa vào bán tiếp cho khách bị xử phạt 2,5 triệu đồng (ảnh cắt từ video)

Ngày 26/12, lãnh đạo UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) xác nhận vừa xử lý đối với trường hợp người bán hàng rong trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, đường Quang Trung, TP Nha Trang.

Theo đó, bà Huỳnh Thị T. (SN 1942, trú đường Trần Quý Cáp, phường Vạn Thắng, TP Nha Trang) được xác nhận là người phụ nữ bán hàng rong trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội nhiều ngày vì hành vi đổ nước thừa vào nồi để bán tiếp.

Sau khi nắm bắt thông tin, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo phường Lộc Thọ xử lý ngay vụ việc. Phường đã mời bà T. lên làm việc và bà đã thừa nhận hành vi buôn bán hàng rong trên vỉa hè gây cản trở giao thông. Đồng thời, bà T. thừa nhận việc đổ nước uống vào lại cho khách sau uống. Còn việc đổ thức ăn thừa lại cho người sau ăn tiếp là không đúng vì “bán tô cuối cùng rồi đi về nên đổ lại mang về”.

Chủ tịch UBND phường Lộc Thọ đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với bà T. về hành vi sử dụng hè phố để kinh doanh dịch vụ ăn uống gây cản trở giao thông (Điểm b, Khoản 5, Điều 12 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Bà T. cũng cam kết sẽ không tiếp tục buôn bán gánh hàng rong vi phạm trật tự an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Trước đó, như đã đưa tin, trên mạng xã hội đã lan truyền video clip quay lại một người bán hàng rong ở đường Quang Trung, gần cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa nhân lúc vắng khách đã đổ toàn bộ thức ăn khách dùng thừa vào nồi nước lèo. Không những vậy, một số ly nước khách đã uống cũng được bà đổ lại trong bình nước.

Ngay sau khi video clip này lan truyền, cộng đồng mạng xã hội rất bức xúc vì việc buôn bán mất vệ sinh của người phụ nữ này, nhất là khi bà buôn bán ở ngay cạnh cổng bệnh viện, nhiều thân nhân người bệnh đến ăn uống dễ lây lan dịch bệnh.

Xác minh vụ người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại
Phát hiện gần 2 tấn nội tạng động vật “bẩn” chuẩn bị vào nhà hàng, quán ăn
Phát hiện hàng trăm kg thực phẩm "bẩn" chuẩn bị tuồn vào nhà hàng, quán ăn
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động