Thứ ba 07/05/2024 00:37

Xác minh vụ người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau khi hình ảnh một người phụ nữ bán bún đổ thức ăn thừa vào nồi, rồi bán lại cho khách đến sau được lan truyền trên MXH, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra làm rõ.
Xác minh vụ người bán hàng rong đổ thức ăn thừa vào nồi để bán lại
Hình ảnh người bán bún đổ ngược nước lèo thừa của khách trước vào nồi để bán tiếp (ảnh cắt từ clip)

Mới đây, nhiều diễn đàn mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ bán bún, dùng nước bún thừa của khách đổ lại vào nồi nước dùng. Địa điểm bán là ở khu vực cổng Quang Trung - Bệnh viện Khánh Hòa.

Theo chia sẻ từ chủ clip, chủ gánh bún nhân lúc không ai để ý đã đổ ngược nước lèo khách ăn còn dư vào nồi nước để bán tiếp cho khách sau. Nước đưa khách uống dư cũng đổ ngược vào bình. Bát vừa bán xong cũng chỉ tráng sơ 1 nước rồi lau khô xếp vào bán tiếp.

Theo tài khoản trên, quán bún này đã tồn tại 20 năm nay thường bán cho khách vãng lai nuôi bệnh nhân, đôi khi bán cho cả bệnh nhân. Hàng quán "trình bày" rất sạch sẽ, nhưng buôn bán quá mất vệ sinh nên đăng lên để người dân phát hiện né tránh.

Ngay sau khi clip này được chia sẻ, cộng đồng mạng đã bùng nổ và lên án mạnh mẽ hành vi thiếu đạo đức nghề nghiệp và mất an toàn vệ sinh này của chủ gánh bún. Nhiều ý kiến đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý nghiêm người phụ nữ bán hàng rong này.

Theo lãnh đạo Thành ủy Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, đơn vị đã chỉ đạo Đảng ủy, UBND phường Lộc Thọ, nơi xảy ra sự việc khẩn trương xác minh, làm rõ sự việc. Phường Lộc Thọ đã cử đội công tác gồm quản lý đô thị, dân quân xuống làm việc với người bán hàng rong. Khi lực lượng chức năng đến, người bán hàng đã bỏ chạy, lực lượng chức năng chỉ tạm giữ các vật dụng như: gánh, nồi, bát, đũa… đưa về phường.

Vì người bán là người cao tuổi, gánh hàng không cố định mà mỗi ngày một vị trí nên lực lượng chức năng cần khéo léo giải quyết, tránh gây ảnh hưởng đến thành phố du lịch đang trên đà phục hồi.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc và đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, xác minh.

Phát hiện gần 2 tấn nội tạng động vật “bẩn” chuẩn bị vào nhà hàng, quán ăn
Phát hiện gần 2,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội: Phát hiện hơn 500 lít rượu thủ công không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động