Thứ năm 25/04/2024 18:56

Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì “câu like” để bán hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội đơn vị đã triệu tập, làm việc với P.Q.H, SN 1991, địa điểm kinh doanh tại Phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội về hành vi đăng tải bài viết trên mạng xã hội có nội dung sai sự thật về lực lượng chức năng trên địa bàn quận Hà Đông.
Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì “câu like” để bán hàng
Anh H bị triệu tập lên CQCA làm việc

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Hà Đông nắm được thông tin về anh P.Q.H đã đăng tải bài viết vào ngày 6/4/2022 trên trang facebook cá nhân của mình, có tiêu đề "LỜI CẢNH TỈNH CHO NHỮNG AI CHƯA BIẾT". Trong bài viết của mình, P.Q.H đã dựng lên một tình huống không có thật liên quan đến công tác tuần tra của lực lượng chức năng trên địa bàn quận Hà Đông nhằm "câu like" quảng cáo cho việc kinh doanh của bản thân.

Tại CQCA, P.Q.H đã thừa nhận việc đăng tải thông tin sai sự thật, không có căn cứ và đã tự tay gỡ bỏ nội dung trên và cam kết sẽ không đăng tải, chia sẻ các thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.

Nam thanh niên bị phạt 7,5 triệu đồng vì “câu like” để bán hàng
Nội dung anh H đăng tải sai sự thật

Xác định hành vi của P.Q.H đã vi phạm quy định tại điểm a, Khoản 1, Điều 101 Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 03/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Công an quận Hà Đông đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với ông P.Q.H số tiền 7,5 triệu đồng.

Qua sự việc trên, Công an quận Hà Đông khuyến cáo người dùng mạng xã hội cần thận trọng khi tiếp cận thông tin, phải kiểm chứng nguồn tin trước khi đăng tải, chia sẻ, bình luận. Trường hợp phát hiện thông tin giả hoặc bịa đặt cần báo ngay cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý theo quy định pháp luật.

Kỳ cuối: Hội nhóm ảo, hậu quả thật
Đề cập vấn đề “nóng” về ứng xử với cha mẹ, đề thi học sinh giỏi Văn "làm mưa làm gió" mạng xã hội
Đăng tải clip nhạy cảm trên mạng xã hội: Hồn nhiên vi phạm pháp luật
Luật sư khuyến nghị khách hàng đưa vụ việc ra Cơ quan Công an
Quy tắc ứng xử chung trên mạng xã hội
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động