Thứ sáu 03/05/2024 07:01

Bắt giữ hai đối tượng, thu giữ hơn 1.000 ma tuý tổng hợp và súng quân dụng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngoài việc phát hiện 1.044 viên ma tuý tổng hợp tại nơi ở của Minh và Trường, CA huyện Sóc Sơn còn thu giữ 1 khẩu súng AK, 1 hộp tiếp đạn đang lắp sẵn 3 viên đạn và 35 viên đạn súng thể thao…

Lãnh đạo CA huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, CQ CSĐT CA huyện đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối tượng Nguyễn Xuân Minh, SN 1994 và Nguyễn Văn Trường, SN 2000, đều trú tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý và tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép.

Theo thông tin ban đầu, qua theo dõi, trinh sát, lực lượng CA huyện Sóc Sơn nắm được quy luật hoạt động của các đối tượng nghi vấn là Nguyễn Xuân Minh và Nguyễn Văn Trường, thường thuê taxi đi từ khu vực thị xã Từ Sơn, sang địa phận giáp ranh với huyện Sóc Sơn để giao ma túy cho khách hàng là “dân chơi” tại các quán karaoke, bar…

Áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, CA huyện Sóc Sơn xác định được tối 4-9, đối tượng Minh có hẹn với khách mang ma túy đến địa bàn huyện Sóc Sơn để bán. Khoảng 21g45 cùng ngày, tại địa phận thôn Mai Nội, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, các trinh sát của Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy CA huyện Sóc Sơn phối hợp với Đội CSGT số 15, Phòng CSGT CATP Hà Nội yêu cầu kiểm tra xe taxi BKS 99A - 092.xx, do lái xe Nguyễn Trọng T., SN 1986, ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh điều khiển, ngồi ghế phụ là Nguyễn Xuân Minh.

Lực lượng CA phát hiện và lập biên bản thu giữ của Minh 1 túi nilon chứa 10 viên nén màu xanh và 1 túi nilon chứa tỉnh thể màu trắng, nghi là ma tuý tổng hợp.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở trọ của Nguyễn Xuân Minh tại khu vực Núi Bất Lự, xã Hoàn Sơn, huyện Tiên Du, CQ CSĐT CA huyện Sóc Sơn đã phát hiện tại đây có Nguyễn Văn Trường, đồng thời thu giữ 1.044 viên nén các loại, nhiều túi nilon chứa tinh thể màu trắng, vàng, thảo mộc khô nghi là ma túy.

Đáng chú ý, trong quá trình khám xét nơi thuê trọ của Minh và Trường, CA huyện Sóc Sơn đã phát hiện và thu giữ 1 khẩu súng AK, 1 hộp tiếp đạn đang lắp sẵn 3 viên đạn và 35 viên đạn súng thể thao.

Minh và Trường khai đã liên kết với một số đối tượng ở trên các tuyến biên giới phía Bắc, Tây Bắc để mua bán trái phép các loại ma túy tổng hợp, rồi đưa về Bắc Ninh cất giấu, chờ cơ hội tuồn vào các quán karaoke, bar… ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh Bắc Ninh và TP Hà Nội để bán cho “dân chơi”.

Vụ việc đang được CA huyện Sóc Sơn điều tra mở rộng.

Quốc Doanh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động