Thứ năm 25/04/2024 02:26

Bản án lương tâm cho những người đàn bà “điên tình” gây án

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không thể tìm được lý do nào thích hợp để bào chữa hay lí giải được nguyên nhân vì sao những người đàn bà ấy lại có hành động điên rồ đến thế. Ngang nhiên ngoại tình với người đã có gia đình hay dù đã có chồng con vẫn mặc nhiên “lừa tình” trai lạ và ghen ngược dẫn đến những hành vi phạm tội đáng lên án.
Trần Thị Thanh Hải đến hiện trường nơi đối tượng vứt bỏ tang vật vụ án
Trần Thị Thanh Hải đến hiện trường nơi đối tượng vứt bỏ tang vật vụ án

Cụ thể, vào tối 31/3/2022, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, cướp đi sinh mạng của một cô gái có tuổi đời còn trẻ. Rất nhanh chóng, CA quận Nam Từ Liêm đã vào cuộc và chỉ sau 2h gây án, nghi phạm phóng hỏa đã bị bắt giữ.

Theo đó, khoảng 19h ngày 31-3, Trung tâm thông tin chỉ huy CATP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại khu chung cư mini 6 tầng thuộc ngõ 60 đường Phú Đô, phường Phú Đô. Sau gần 30 phút phối hợp với Nhân dân tích cực chữa cháy, vụ hỏa hoạn đã được dập tắt. Đồng thời lực lượng cứu hỏa đã kịp thời hướng dẫn và cứu 12 người (trong đó có 4 trẻ em) thoát nạn, di dời nhiều tài sản có giá trị của người dân đến chỗ an toàn. Tuy nhiên, đáng tiếc tại hiện trường vẫn phát hiện 1 phụ nữ đã tử vong.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy được mọi người nghĩ đến chỉ có thể là do xuất phát từ một sự cố điện nào đó. Nhưng sau khi trích xuất camera an ninh cho thấy hình ảnh một phụ nữ cố tình đổ xăng rồi châm lửa đốt xe máy.

Tất cả người thuê trọ được mời xem lại hình ảnh từ camera an ninh, rất nhanh chóng, anh Châu Việt H và Hoàng Công V nhận ra đó là Trần Thị Thanh Hải, SN 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Hải hiện là nhân viên một nhà hàng trên địa bàn quận Tây Hồ và là bạn gái của anh Châu Việt H (em họ anh V).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ít giờ sau đó, Trần Thị Thanh Hải đã bị các CQCA bắt giữ khi đang lẩn trốn trên địa bàn quận Tây Hồ. Tại CQCA, Trần Thị Thanh Hải kiên quyết không thừa nhận hành vi đốt xe máy của anh V và tự nhận mình có thai, bị bạn trai ruồng bỏ để đưa ra rất nhiều yêu sách vô lý. Chưa dừng lại ở đó, sáng 1/4, khi thực hiện trình tự tố tụng hình sự của CQĐT, Hải tỏ ra suy sụp, đứng không vững. Cô ta đòi đủ thứ như khám thai, truyền nước… và cũng nhờ đó CQCA phát hiện người đàn bà này không hề có thai. Đặc biệt, qua trình điều tra xác minh CQĐT rất bất ngờ khi phát hiện người phụ nữ này đã có chồng và con trai 5 tuổi.

Về phía anh H, khi được hỏi về mối quan hệ với người phụ nữ này anh thừa nhận, bản thân có tình cảm với Hải từ năm 2019 và muốn kết hôn. Nhưng cứ nói đến việc đưa gia đình 2 bên gặp nhau để nói chuyện là Hải gạt đi, thậm chí khi bố mẹ anh H gọi điện cho Hải đề nghị cho số điện thoại của bố mẹ để “nói chuyện người lớn” thì Hải cũng không cung cấp. Thấy vậy, gia đình anh H đã không đồng ý cho cả 2 kết hôn. Anh H cũng thông tin thêm, trước ngày xảy ra vụ việc đốt xe của anh V, Hải đã đến phòng trọ của anh đập phá, đốt 2 máy tính. Lo sợ Hải làm liều nên anh H chuyển đến ở với anh V.

Và chỉ từ lí do đó, mặc dù đã có chồng con đàng hoàng nhưng vì phút say tình với người đàn ông khác. Chính sự ngông cuồng, thiếu suy nghĩ, ích kỷ đã khiến Hải có những hành động dẫn đến sự việc đau lòng trên. Và cái giá mà Hải phải trả là một bản án thích đáng với 2 tội danh “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Tương tự, ngày 17/7, TAND tỉnh Thái Bình đã đưa Lại Thị Kiều Trang, 25 tuổi, ở huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình ra xét xử sơ thẩm về tội “Giết người” với khung hình phạt cao nhất là tử hình. Nạn nhân là nữ điều dưỡng N.T.H (29 tuổi, trú tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình), đang làm việc tại BV Phổi Thái Bình.

Theo điều tra, Trang từng có quan hệ tình cảm với chính anh rể của mình là P.V.Q (30 tuổi). Khi anh Q đề nghị chấm dứt mối quan hệ, bị cáo đã mua chất độc xyanua về định tự tử nhưng sau đó lại nảy sinh ý định đầu độc chị Đ.T.H.Y (30 tuổi), vợ người tình và cũng chính là chị họ của Trang.

Biết chị họ thích uống trà sữa, ngày 2/12/2019, Trang mua 6 cốc rồi bơm xyanua sau đó mua thêm 1 túi quýt và bỏ vào phong bì 100 nghìn đồng, vờ là người nhà bệnh nhân đến khoa Nội 3, BV Phổi Thái Bình (nơi chị Y làm việc) để gửi cảm ơn chị Y. Chị Y không ở cơ quan nên Trang gửi trà sữa cho điều dưỡng P.T.L và chị này đã cất vào tủ lạnh. Khoảng 10h ngày 3/12, sau khi thăm khám cho bệnh nhân, điều dưỡng N.T.H trở về phòng giao ban và lấy trà sữa ra sử dụng, sau đó ngã quỵ rồi tử vong.

Sau khi vào cuộc điều tra, ngày 30/12, Cơ quan CSĐT CA TP Thái Bình quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Lại Thị Kiều Trang về tội “Giết người”. Tại phiên tòa, đại diện VKSND tỉnh Thái Bình cho rằng, qua lời khai và quá trình xét hỏi, hành vi của bị cáo Trang đi ngược chuẩn mực đạo đức xã hội, gây hoang mang cho người dân. Để đạt được mục đích của mình, bị cáo coi thường tính mạng người khác và coi thường pháp luật, vì vậy đề nghị áp dụng khung hình phạt cao nhất là tử hình.

Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên án tử hình bị cáo Lại Thị Kiều Trang theo khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự; Đồng thời, buộc bị cáo Trang có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân tổng số tiền 269 triệu đồng, cấp dưỡng cho 3 con nạn nhân đến năm 18 tuổi số tiền 2 triệu đồng/tháng.

Trước phán quyết của Tòa án, dư luận cũng cho rằng, án tử hình đối với bị cáo Trang là phù hợp bởi hành vi rất tàn nhẫn, có thể làm chết nhiều người. Thực tế đã có nạn nhân thiệt mạng, nhiều người khác không chết là do ngoài mong muốn của bị cáo.

Vì vậy, một bản án thích đáng sẽ được dành cho 2 người phụ nữ này. Nhưng hơn hết không bản án nào có sức nặng bằng bản án lương tâm khi bị cáo có tuổi đời còn trẻ, có học thức sẽ khép lại tuổi thanh xuân đẹp đẽ nhất trong tủi hờn, điều tiếng để lại nỗi đau biết đến khi nào mới nguôi ngoai cho những đứa trẻ đột ngột mất mẹ. Để lại người chồng phải chịu cảnh gà trống nuôi con. Hay thủ phạm đã đánh đổi cả ấm yên bên gia đình vì phút trái tim lạc nhịp, để lại điều tiếng xấu cho chồng con, khiến con nhỏ thiếu vắng hình bóng, hơi ấm mẹ khi tuổi đời còn quá nhỏ.

Dương Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện gần 1 tấn thực phẩm đang được sơ chế để đưa ra thị trường

Phát hiện gần 1 tấn thực phẩm đang được sơ chế để đưa ra thị trường

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 22 phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đã được đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.
Chú rể cùng nhóm bạn mở "tiệc ma túy" ngay tại đám cưới

Chú rể cùng nhóm bạn mở "tiệc ma túy" ngay tại đám cưới

Tại đám cưới của mình, một chú rể ở Thanh Hóa cùng nhóm bạn rủ nhau tổ chức "tiệc ma túy" với chú rể, đã bị cơ quan công an phát hiện, bắt giữ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu điều tra vụ 2 phóng viên tố bị hành hung khi tác nghiệp tại đám cháy

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu điều tra vụ 2 phóng viên tố bị hành hung khi tác nghiệp tại đám cháy

Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa yêu cầu Công an TP Hà Nội vào cuộc điều tra sự việc 2 phóng viên tố bị hành hung khi đang tác nghiệp đưa tin vụ cháy tại huyện Thanh Trì, Hà Nội.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

Một Chủ tịch công ty hầu tòa vì… tống tiền

TAND TP vừa mở phiên tòa xét xử Duy Đức Tuấn, SN 1974, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần (Cty CP) Tập đoàn Đầu tư tài chính Thái Bình Dương, về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

Siết nợ vì nghi bị rút trộm tiền ảo

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ án “Cướp tài sản” liên quan đến đầu tư tiền ảo.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động