Thứ sáu 19/04/2024 02:50

Bác đơn tố cáo của người tố Hoa hậu Thùy Tiên vay tiền

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
TAND quận Gò Vấp, TP HCM, vừa mở lại phiên tòa xét xử vụ án tranh chấp hợp đồng vay tiền giữa nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang và bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Thùy Tiên) và vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là hoa hậu Thùy Tiên và bị đơn là bà Trang.
Quang cảnh phiên tòa
Quang cảnh phiên tòa.

Hoa hậu rút đơn khởi kiện

Tại phiên xử, Thùy Tiên vắng mặt vì lịch trình ở nước ngoài, đại diện ủy quyền của cô là bà Đỗ Thị Nụ, đại diện pháp lý là luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo đến làm việc. Chủ tọa phiên tòa cho biết, đến nay TAND quận Gò Vấp vẫn chưa có quyết định tách hai vụ án. Vì vậy, vụ bà Trang kiện Thùy Tiên và vụ Thùy Tiên kiện bà Trang đều được giải quyết trong phiên tòa sáng 31/5.

Tuy nhiên, phía Thùy Tiên cho rằng, sau khi nhập hai vụ kiện, tòa án vẫn chưa tiến hành các thủ tục tố tụng đối với việc Thùy Tiên khởi kiện bà Trang nên Hoa hậu thống nhất về việc rút đơn kiện với mong muốn vụ án nhanh chóng được giải quyết, tránh kéo dài.

HĐXX đã đặt câu hỏi cho phía nguyên đơn về việc, tại sao bà Trang cho Thùy Tiên mượn tiền nhưng người khác đứng tên? Đại diện của bà Đặng Thùy Trang cho biết, bà Trang sợ vì là phụ nữ không có khả năng đòi nợ nên đã nhờ một người bạn là đàn ông đứng tên. Liên quan đến nguồn tiền, tòa nhận định về việc bà Trang có đến 3 lần thay đổi lời khai, không thống nhất về nội dung.

Trong khi đó, phía Thùy Tiên, đại diện cho biết, Thùy Tiên biết bà Trang khi cô chưa đủ 18 tuổi. Ở thời điểm cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ diễn ra, bà Trang đã tiếp cận Thùy Tiên, đánh giá cao cũng như hứa hẹn sẽ hỗ trợ người đẹp trong cuộc thi. Ở độ tuổi khi mới vào đời, Thùy Tiên mang suy nghĩ đơn thuần khi nhận được lời mời hỗ trợ từ người có mối quan hệ trong showbiz, từ đó cô đặt bút ký biên bản đã nhận tiền. Tuy nhiên, trên thực tế Thùy Tiên vẫn không nhận được số tiền nào từ phía bà Trang. Cho đến khi bà Trang đòi nợ trong khi bản thân Thùy Tiên không nhận được tiền cũng như bất cứ sự hỗ trợ nào.

HĐXX tuyên bố, không chấp nhận yêu cầu của bà Trang về việc đòi Thùy Tiên số tiền 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh, yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về tinh thần 14,9 triệu đồng của bà Trang cũng bị bác bỏ. Ngoài ra, tòa cũng đình chỉ yêu cầu của bà Trang về việc yêu cầu Thùy Tiên bồi thường thiệt hại số tiền 932 triệu đồng.

Yêu cầu trả gần 2,4 tỷ đồng?

Trước đó, chiều 8/5, TAND quận Gò Vấp, TP HCM mở phiên tòa này. Khi đó, trình bày ý kiến về quyết định nhập hồ sơ vụ án của tòa án, đại diện của Hoa hậu Thùy Tiên đề nghị HĐXX tách hai vụ án để độc lập xét xử để sự vụ nhanh chóng được xử lý, không kéo dài thời gian nữa.

Tòa cho biết, bà Trang khai báo nơi đăng ký cư trú tại Cần Thơ, song khi xác minh tại Cần Thơ thì không có cư trú thực tế. Về việc này, đại diện bà Trang trả lời: "Không biết"; mọi liên lạc với bà Trang đều thông qua số điện thoại đã cung cấp cho tòa. Trong khi đó, đại diện Hoa hậu Thùy Tiên trình bày, tự xác minh được bà Trang thực tế cư trú tại TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng. Ý kiến về quyết định nhập hồ sơ vụ án, đại diện VKSND quận Gò Vấp cho rằng, việc nhập vụ án là có căn cứ. Do chưa thực hiện việc thu thập lời khai, chưa tiến hành hòa giải nên chưa thể giải quyết triệt để vụ án. Vì vậy, đại diện VKSND đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để thu thập thêm tài liệu chứng cứ.

Sau khi nghe ý kiến của các bên, HĐXX đề nghị cả hai bên có ý kiến bằng văn bản về quyết định nhập vụ án để xem xét. HĐXX quyết định tạm dừng phiên tòa để thực hiện một số thủ tục.

Trong buổi chia sẻ với truyền thông, Thùy Tiên khẳng định, không hề nhận được bất cứ khoản tiền nào từ ai, kể cả từ bà Đặng Thùy Trang. Bản thân cô không quan trọng chuyện thắng thua trong vụ kiện lần này. Thay vào đó, cô mong muốn sự thật được làm rõ và cô cũng muốn đứng lên để cảnh tỉnh cho những cô gái trẻ trước những lời đề nghị hỗ trợ khi đi thi nhan sắc.

Theo đơn khởi kiện của bà Trang, tháng 6/2017, thông qua một số người, Hoa hậu Thùy Tiên biết bà Đặng Thùy Trang là bầu show nên đã nhiều lần gặp, đề nghị vay 1,5 tỷ đồng để làm chi phí tham gia Hoa khôi Nam Bộ với cam kết, sau khi thắng giải sẽ dùng cát-xê trả và để bà Trang làm quản lý, hưởng phần trăm khi nhận show.

Đến tháng 4/2019, Thùy Tiên hẹn bà Trang tại một quán cà phê tại quận Bình Thạnh, TP HCM, để trả tiền, với điều kiện đưa ra bản gốc giấy nhận nợ. Cũng theo đơn của bà Trang, sau khi gặp nhau, Thùy Tiên đã xé giấy vay nhận nợ. Vì vậy, bà Trang đã làm đơn khởi kiện Hoa hậu Thùy Tiên ra tòa, yêu cầu tòa án buộc Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên trả cho bà gần 2,4 tỷ đồng (1,5 tỷ đồng tiền nợ và 932 triệu đồng tiền bồi thường). Bà Trang còn yêu cầu Thùy Tiên phải cải chính thông tin, đăng thông báo xin lỗi công khai trên ba trang báo.

Sau khi bị bà Trang khởi kiện, Hoa hậu Thùy Tiên cũng có đơn khởi kiện lại ra TAND quận Gò Vấp. Cụ thể, ngày 7/9/2022, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an triệt phá đường dây mại dâm do Lê Hoàng Long cầm đầu. Sau đó, Cục Cảnh sát hình sự xác định hai người đẹp có liên quan đến vụ việc này là T.H và T.T đang khá nổi trong giới showbiz Việt Nam.

Trước thông tin này, bà Trang đã đăng trên trang Facebook cá nhân với thông tin úp mở về sự việc, kèm hình ảnh của Hoa hậu Thùy Tiên. Việc làm của bà Trang đã tạo ra nghi ngờ trong công chúng về việc Hoa hậu Thùy Tiên có liên quan đến đường dây mại dâm của Lê Hoàng Long.

Vì vậy, Hoa hậu Thùy Tiên khởi kiện bà Đặng Thùy Trang, yêu cầu tòa án buộc bà Trang chấm dứt hành vi đăng bài viết có sử dụng hình ảnh cá nhân của cô, đưa thông tin sai sự thật trên các trang mạng xã hội; buộc gỡ bỏ toàn bộ các bài viết có thông tin, hình ảnh, nội dung sai sự thật, gây tổn hại đến quyền và lợi ích hợp pháp, đính chính thông tin và xin lỗi cô.

Sau phiên tòa, Thùy Tiên chia sẻ trên trang cá nhân: “Sau bao ngày chờ đợi, sự vụ của Tiên cuối cùng cũng đã được sáng tỏ. Thời gian qua là thời gian vô cùng khó khăn của Tiên, bản thân luôn cố gắng vui vẻ, lạc quan để những người yêu thương mình không phải lo lắng. Vì Tiên biết được rằng, mình không được phép gục ngã dù bất cứ lý do gì...”.

Nguyễn Thúc Thùy Tiên, SN 1998, được biết đến là một gương mặt quen thuộc của làng beauty queen Việt với loạt thành tích nổi bật. Đặc biệt kể từ sau khi đăng quang tại Miss Grand International 2021, tên tuổi của cô càng thu hút thêm nhiều sự quan tâm của đông đảo công chúng.

Thùy Tiên liên tục lọt top nhân vật ảnh hướng nhất trên mạng xã hội
Diễn biến không ngờ trong vụ kiện của Hoa hậu Thuỳ Tiên
Bảo Lâm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Lý do khiến người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Lý do khiến người đàn ông ở Hà Nội bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo nhiều về thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia góp vốn, đầu tư bán hàng trên các trang thương mại điện tử giả mạo. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nạn nhân bị mắc bẫy thủ đoạn này.
Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Ngày 18/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, Công an xã Tiên Dương vừa bắt giữ được đối tượng trốn truy nã liên quan đến vụ tổ chức sử dụng ma túy trên địa bàn.
Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Thông tin từ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập hơn 50 đối tượng là thanh thiếu niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động