Thứ sáu 29/03/2024 15:29

Anh thông báo thời điểm tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông báo từ Điện Buckingham đã được đưa ra về thời điểm tổ chức lễ tang cấp nhà nước của Nữ hoàng Elizabeth II.
Anh thông báo thời điểm tổ chức tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II
Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ diễn ra vào ngày 19/9 tới.

Theo đó, Điện Buckingham cho biết, quan tài Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được chuyển từ Lâu đài Balmoral đến Edinburgh vào ngày 11/9, sau đó tới London vào ngày 13/9. Linh cữu Nữ hoàng Anh sẽ được đặt tại Westminster Hall từ ngày 14/9 cho đến khi lễ tang diễn ra.

Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ diễn ra tại Tu viện Westminster vào thứ Hai ngày 19/9, lúc 10h (theo giờ địa phương).

Theo kế hoạch, Vua Charles và Hoàng hậu Camilla sẽ từ London đến Edinburgh vào ngày 12/9. Khoảng 06h35, quan tài của Nữ hoàng sẽ được đưa rước từ Cung điện Holyroodhouse đến Nhà thờ St Giles cùng với sự tham gia của nhà vua và các thành viên hoàng gia.

Vương miện Scotland sẽ được đặt lên quan tài, nhà vua và các hoàng gia sẽ tổ chức lễ cầu nguyện vào lúc 11h20 (giờ địa phương). Ngày 13/09, buổi cầu nguyện ngắn tại Nhà thờ St Giles sẽ diễn ra lúc 16h chiều, trước khi quan tài được đưa đến Sân bay Edinburgh để đến London.

Vào ngày 19/9, từ 10h sáng, linh cữu sẽ được rước từ Cung điện Westminster đến Tu viện Westminster để làm lễ tang cấp tiểu bang. Sau tang lễ, quan tài sẽ được rước tới Cổng vòm Wellington và sau đó đến Lâu đài Windsor, cách London khoảng 20 dặm (32 km) về phía Tây.

Xe tang sẽ đi đến Nhà nguyện St George để chôn cất Nữ hoàng tại Nhà nguyện Tưởng niệm Vua George VI - nơi chôn cất cha mẹ và em gái của Nữ hoàng. Quan tài của Hoàng thân Philip - chồng của Nữ hoàng dự kiến ​​sẽ được di chuyển từ hầm hoàng gia tại Windsor đến chôn cất cùng vợ.

Điện Buckingham cho biết thêm sau lễ tang của Nữ hoàng Elizabeth II, Hoàng gia Anh sẽ để tang kéo dài 7 ngày với nghi lễ treo cờ rủ tại các dinh thự của Hoàng gia.

Bên cạnh đó, nghi lễ bắn súng đại bác của Hoàng gia sẽ được thực hiện tại Công viên Hyde ở thủ đô London vào lúc 13h (giờ địa phương), với mỗi loạt đại bác tượng trưng cho một năm tuổi đời của Nữ hoàng 96 tuổi.

Dự kiến, lãnh đạo và nguyên thủ các nước trên thế giới dự kiến tập trung tại Tu viện Westminster để tham gia một sự kiện trang trọng với quy mô hiếm được chứng kiến ​​trong những thập kỷ gần đây. Tổng thống Mỹ Biden ngày 9/9 xác nhận ông sẽ tham gia tang lễ song chưa thông báo lịch trình cụ thể.

Nữ hoàng Elizabeth II sinh ngày 21/4/1926 tại London, Anh. Bà là con gái đầu của Vua George VI và công nương Elizabeth Bowes - Lyon. Nữ hoàng Elizabeth II chính thức lên ngôi ngày 2/6/1953 khi mới 27 tuổi mặc dù bà bắt đầu trị vì nước Anh từ trước đó một năm (ngày 6/2/1952), sau khi vua cha đột ngột qua đời.
Vua Charles III chính thức kế vị ngai vàng
Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động