Thứ sáu 29/03/2024 14:13

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông báo từ Điện Buckingham lúc 0h30 ngày 8/9 (giờ địa phương) cho biết, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã qua đời tại lâu đài Balmoral ở Scotland hưởng thọ 96 tuổi.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời
Nữ hoàng Anh Elizabeth II. (Ảnh: AP)

“Nữ hoàng đã ra đi yên bình tại Balmoral vào chiều nay (8/9). Vua và Hoàng hậu sẽ ở lại Balmoral vào tối nay và sẽ trở lại London vào ngày mai (9/9)", thông báo của Điện Buckingham về sự ra đi của Nữ hoàng Anh.

Trước đó, các bác sĩ đã lo ngại về sức khỏe của Nữ hoàng Anh Elizabeth II và khuyến nghị giám sát y tế vị nữ vương 96 tuổi.

Tất cả con của Nữ hoàng gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew và Hoàng tử Edward đã lập tức đến lâu đài Balmoral để ở cạnh bà. Hai cháu nội của bà là Hoàng tử William và Hoàng tử Harry cũng có mặt.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời
Các nhân viên Điện Buckingham thông báo về sự qua đời của Nữ hoàng Elizabeth II vào ngày 8/9. (Ảnh: Reuters)

Thái tử Charles, 73 tuổi, người được chỉ định thừa kế ngai vàng từ năm ba tuổi, sẽ trở thành Vua Charles III, và sẽ được chính thức công bố tại Cung điện St James’s ở London trong thời gian sớm nhất có thể. Ông cũng trở thành nguyên thủ của 14 quốc gia khác thuộc khối Vương quốc Thịnh vượng chung.

Trị vì trong 70 năm liên tục, Nữ hoàng Elizabeth II là quân vương có thời gian tại vị lâu nhất trong lịch sử Vương quốc Anh. Kỷ lục trước đó thuộc về Nữ hoàng Victoria nắm giữ với 63 năm 7 tháng 2 ngày trị vì tính đến năm 1901.

Đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng vừa được tổ chức trên khắp nước Anh vào đầu tháng 6 vừa qua.

Dự kiến, nước Anh sẽ tổ chức quốc tang trong vòng 10 ngày để tưởng nhớ Nữ hoàng. Lần gần nhất Nữ hoàng Elizabeth II xuất hiện trước truyền thông là cuộc gặp tân Thủ tướng Anh Liz Truss hôm 6/9.

Ấn tượng đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II Ấn tượng đại lễ kỷ niệm 70 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II
Nữ Hoàng Anh Elizabeth II phê chuẩn dự luật về Brexit Nữ Hoàng Anh Elizabeth II phê chuẩn dự luật về Brexit
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động