Thứ bảy 11/05/2024 16:10

Anh cân nhắc cấm trẻ em truy cập mạng xã hội

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mục đích bảo vệ sức khỏe cho trẻ em, Chính phủ Anh đang xem xét thực hiện một đạo luật cấm sử dụng mạng xã hội cho người dưới 16 tuổi.
Anh cân nhắc cấm trẻ em truy cập mạng xã hội
Chính phủ Anh đang xem xét cấm trẻ em dưới 16 tuổi sử dụng mạng xã hội. (Ảnh: The Leader)

Theo một đề xuất mới từ Thủ tướng Anh - Rishi Sunak, trẻ em dưới 16 tuổi tại nước này có thể sẽ không được phép sử dụng các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Twitch và Snap.

Mục tiêu của đề xuất này là bảo vệ sức khỏe tâm thần của trẻ em, nhưng nó đang gặp phải sự tranh cãi và đánh giá từ nhiều chuyên gia.

Các nguồn tin tiết lộ rằng lệnh cấm đang được xem xét nghiêm túc bởi các bộ trưởng Anh và dự kiến sẽ được thảo luận chi tiết trong cuộc họp vào tháng 1/2024. Điều này để nhằm thu thập bằng chứng về tiềm năng gây hại của các nền tảng mạng xã hội đối với trẻ em.

Tuy nhiên, một số chuyên gia đã bày tỏ quan điểm tiêu cực về đề xuất này. Họ cho rằng việc cấm sử dụng mạng xã hội cho trẻ em là một biện pháp quá đáng và không cần thiết.

Một nguồn tin chính phủ cũng cho biết rằng sự tập trung nên được đặt vào việc trao quyền cho phụ huynh hơn là thực hiện các biện pháp cấm đoán.

Đề xuất đạo luật cấm truy cập mạng xã hội đưa ra trong bối cảnh Anh đã ban hành Đạo luật An toàn trực tuyến vào tháng 10, yêu cầu các nền tảng mạng xã hội phải loại bỏ nhanh chóng nội dung bất hợp pháp.

Theo thông tin từ The Times, sự gia tăng về bệnh tâm thần ở nhóm trẻ em và thanh niên đã khiến chính sách này trở nên cấp thiết hơn, mặc dù không có bằng chứng cụ thể cho thấy mạng xã hội gây ra những tác động tiêu cực trên.

Cảnh báo mực nước biển dâng cao do băng tan ở Greenland Cảnh báo mực nước biển dâng cao do băng tan ở Greenland

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Communications đã cảnh báo về tình trạng sụt giảm nhanh chóng của các thềm băng ...

Angola quyết định rời khỏi OPEC sau những bất đồng Angola quyết định rời khỏi OPEC sau những bất đồng

Bộ trưởng Dầu mỏ Angola - Diamantino Azevedo thông báo rằng nước này sẽ chấm dứt việc làm thành viên của Tổ chức Các nước ...

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động