Thứ sáu 26/04/2024 17:44
Các trường tiểu học tại Hà Đông, triển khai tiêm vắc xin:

An toàn, đảm bảo quy trình, phụ huynh yên tâm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hà Nội đã bắt đầu triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn thành phố. Có 3 quận huyện đầu tiên triển khai tiêm là quận Hà Đông, huyện Phú Xuyên và huyện Sóc Sơn. Tại địa bàn quận Hà Đông, các trường triển khai tiêm khoa học, tuần tự, đồng loạt, an toàn.
An toàn, đảm bảo quy trình, phụ huynh yên tâm
Quận Hà Đông đang triển khai tiêm đồng loạt cho học sinh các trường Tiểu học trên địa bàn. Ảnh: Khánh Phong

Để sẵn sàng cho công tác tiêm chủng, UBND các quận, huyện của TP, Hà Nội đã chỉ đạo liên ngành y tế và giáo dục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tư vấn cho các em học sinh và phụ huynh lợi ích của tiêm vaccine phòng Covid-19 đối với bảo vệ sức khỏe bản thân.

Từ hôm đầu triển khai tiêm ngày 16/4 quận Hà Đông đã tiêm 140 trẻ với 2 điểm tiêm là Trường THCS Lê Quý Đôn và Trường THCS Lê Lợi; huyện Phú Xuyên có 160 trẻ với 3 điểm tiêm là: Trường THCS thị trấn Phú Xuyên, THCS xã Phượng Dực, THCS xã Chuyên Mỹ; huyện Sóc Sơn trong ngày 16/4, tại Trạm y tế các xã, thị trấn đã tiêm được 643 trẻ. Vaccine được sử dụng tiêm cho trẻ lần này là vaccine Moderna, các em được tiêm với liều lượng là 0,25ml mỗi trẻ.

An toàn, đảm bảo quy trình, phụ huynh yên tâm
Các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du, Hà Đông trong buổi tiêm sáng ngày 22-4. Ảnh: Khánh Phong

Sáng nay 22/4, tại địa bàn Quận Hà Đông, 29 điểm tiêm được tổ chức tại 29 trường Tiểu học với khoảng gần 13.000 học sinh các khối lớp tham gia.

Tất cả cán bộ y tế tham gia dây chuyền tiêm chủng cùng các kiến thức về khám sàng lọc, tập huấn về cấp cứu, tổ chức đội cấp cứu lưu động, cố định.

Ngành Y tế Thủ đô đã huy động tất cả các bệnh viện hạng I, hạng II, tuyến Thành phố để tham gia ứng trực tại các điểm tiêm chủng. Đồng thời Hà Nội cũng tổ chức một Hội đồng cấp cứu mời tất cả các chuyên gia trong lĩnh vực Nhi khoa, hồi sức cấp cứu để chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng lần này.

An toàn, đảm bảo quy trình, phụ huynh yên tâm
Các em được khám sàng lọc cẩn thận trước khi tiêm. Ảnh: Khánh Phong

Ghi nhận của PV PL&XH, các điểm tiêm của địa bàn quận Hà Đông được tổ chức cẩn thận, chặt chẽ, khoa học. Việc tiêm chủng cho học sinh được tổ chức tại các điểm trường, có sự phối hợp chặt chẽ giữa trường học và y tế địa phương.

An toàn, đảm bảo quy trình, phụ huynh yên tâm
Các em học sinh được hướng dẫn xếp hàng, tuần tự chờ đến lượt tiêm. Ảnh: Khánh Phong

Chia sẻ về công tác chuẩn bị trước tiêm cho học sinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Du (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết: Để công tác tiêm chủng được diễn ra chu đáo, nhà trường đã lên các phương án cụ thể, trong đó tập trung vào việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và làm sao để hỗ trợ tối đa cho các y, bác sĩ cũng như học sinh đến tiêm phòng được diễn ra suôn sẻ.

An toàn, đảm bảo quy trình, phụ huynh yên tâm
Các phụ huynh đi cùng con em mình trong buổi tiêm sáng 22-4. Ảnh: Khánh Phong

Theo yêu cầu của nhà trường, mỗi học sinh phải có phụ huynh hoặc người giám hộ đi cùng. Phụ huynh sẽ ngồi ở khu vực chờ trong sân trường trong thời gian con em mình được tiêm vắc xin. Để phòng chống dịch, học sinh được lập danh sách và mời ra tiêm theo trường và lớp vào các khung giờ khác nhau.

An toàn, đảm bảo quy trình, phụ huynh yên tâm
Phụ huynh được hướng dẫn cụ thể về theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho trẻ sau tiêm. Ảnh: Khánh Phong

Theo PGS.TS Phan Trọng Lân - cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), tính đến nay trên cả nước có khoảng 11,8 triệu trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi. Trong đó có khoảng 8,2 triệu trẻ chưa mắc Covid-19.

"Như vậy có khoảng 3,6 triệu trẻ đã mắc Covid-19 trong thời gian vừa qua. Với những trẻ đã mắc Covid-19 cần trì hoãn tiêm chủng cho đến 3 tháng sau khi âm tính. Như vậy, chúng tôi dự kiến đến tháng 7-8 sẽ hoàn thành tiêm chủng cho trẻ" - ông Lân cho biết thêm.

Hiện nay trên thế giới đã có 53 quốc gia tiến hành tiêm và có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đặc biệt là các nước phát triển.

Hà Nội: Hơn 8.400 học sinh lớp 6 được tiêm vắc-xin COVID-19 an toàn

Hà Nội: Hơn 8.400 học sinh lớp 6 được tiêm vắc-xin COVID-19 an toàn

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong 2 ngày 16, 17/4, có 8.435 trẻ là học sinh lớp 6 trên địa bàn thành phố ...

Hà Nội: Tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi an toàn, khoa học

Hà Nội: Tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi an toàn, khoa học

Hà Nội đã tiếp nhận 72.700 liều vắc-xin Moderna tiêm cho trẻ. Tính từ 16 đến 19/4, toàn thành phố đã tiêm được 33.626 mũi/370.631 ...

Khánh Phong
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động