Thứ tư 15/05/2024 05:50

Âm mưu ám sát lãnh đạo Crimea đã bị Nga ngăn chặn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một âm mưu ám sát nhà lãnh đạo Cộng hòa Crimea - Sergey Aksyonov đã thất bại sau khi bị phía Nga ngăn chặn thành công.
Âm mưu ám sát lãnh đạo Crimea đã bị Nga ngăn chặn
Hình ảnh nghi phạm đã bị FSB bắt giữ khi đang trên đường thực hiện hành vi của mình.

Theo đó, ngày 3/7 (giờ địa phương), Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết đã bắt giữ một nghi phạm âm mưu đánh bom xe lãnh đạo Cộng hòa Crimea.

"Một âm mưu ám sát do cơ quan an ninh Ukraine lên kế hoạch nhằm vào lãnh đạo Cộng hòa Crimea - Sergei Aksyonov đã bị phá", Cơ quan An ninh Liên bang Nga thông tin trên truyền thông.

Cụ thể, một công dân Nga, sinh năm 1988, do Cơ quan An ninh Ukraine tuyển và tham gia một khóa học về các hoạt động trinh sát và lật đổ trên lãnh thổ Ukraine, trong đó có huấn luyện về nổ mìn đã bị bắt giữ.

Người này đã lên kế hoạch cho nổ tung chiếc xe của ông Sergei Aksyonov, sau đó đã bị FSB bắt giữ "khi đang lấy thuốc nổ ra khỏi nơi cất giấu" và khai nhận hành vi của mình.

Hiện giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Nga sáp nhập bán đảo Crimea sau cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 16/3/2014, khi 97% những người tham gia bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập.

Vào ngày 18/3/2014, Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Sergey Aksyonov đã ký một hiệp ước về việc sáp nhập Cộng hòa Crimea vào Nga. Theo hiệp ước, tất cả cư dân của Crimea được công nhận là công dân của Nga trừ khi họ ký vào đơn nêu rõ rằng họ muốn giữ quốc tịch Ukraine.

Bạo loạn gia tăng, Pháp ban hành lệnh giới nghiêm ở ngoại ô thủ đô Paris Bạo loạn gia tăng, Pháp ban hành lệnh giới nghiêm ở ngoại ô thủ đô Paris
Trung Quốc kiểm soát thiết bị bay không người lái Trung Quốc kiểm soát thiết bị bay không người lái
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động