7 tháng đầu năm, Hà Nội hoàn thành mục tiêu đón 10 triệu lượt khách
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênChương trình Du lịch Hà Nội Chào 2022 kết hợp trình diễn Khinh khí cầu (từ ngày 25/3 đến ngày 27/3) là hoạt động du lịch nổi bật của Thủ đô |
Trong đó, khách du lịch nội địa ước đạt 10,2 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế ước đạt 425,9 nghìn lượt khách. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 31,9 nghìn tỉ đồng, tăng 3,9 lần so với cùng kỳ năm 2021.
Chỉ tính riêng tháng 7/2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 1,94 triệu lượt khách (tháng 7/2021 đạt 17 nghìn lượt khách), đạt tổng thu 6,15 nghìn tỷ đồng.
Như vậy, ngành du lịch Thủ đô hoàn thành được mục tiêu so với kế hoạch đề ra năm 2022 là đón và phục vụ 9-10 triệu lượt khách. Trong đó có 1,2 - 2 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84 - 35,84 tỷ đồng.
Những “con số biết nói” từ hoạt động du lịch Thủ đô là một tín hiệu đáng mừng khi cả nước đang trong giai đoạn nỗ lực phục hồi hoạt động du lịch nói riêng cũng như hoạt động kinh tế nói chung sau 2 năm “đóng băng” vì dịch Covid-19.
Để đạt mục tiêu, ngành du lịch Thủ đô phối hợp với các Sở, ban ngành có liên quan của thành phố đã ban hành các kế hoạch để phục hồi và phát triển lại ngành du lịch.
Cụ thể, tổ chức 45 chuỗi hoạt động, sự kiện, lễ hội chuyên nghiệp, độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô thu hút khách du lịch trước, trong và sau SEA Games 31 như: Chương trình Du lịch Hà Nội Chào 2022 kết hợp trình diễn Khinh khí cầu (từ ngày 25/3 đến ngày 27/3); Tham gia các hoạt động trong Hội chợ VITM Hanoi 2022 (31/3 – 3/4); Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội; Lễ hội Du lịch Hà Nội; Liên hoan ẩm thực và du lịch làng nghề Hà Nội; Festival Áo dài Hà Nội; Chương trình Hành trình hữu nghị; Khai trương du lịch Ba Vì; Phát động cuộc thi “Thiết kế sản phẩm quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022” và “Ảnh Du lịch Hà Nội năm 2022”;…
Đặc biệt, khai trương tuyến phố đi bộ Thành Cổ Sơn Tây dịp lễ 30/4 đã thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm. Cùng với tuyến phố đi bộ hồ Gươm và các vùng phụ cận chính thức mở cửa trở lại ngày 18/3 đã trở thành “điểm hẹn du lịch” cho mỗi du khách vào dịp cuối tuần.
Du khách tham quan "Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội" |
Khai thác tối đa cơ hội thu hút khách du lịch, ngành du lịch Hà Nội kích hoạt các sản phẩm, tour du lịch mới lạ như: Tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long”; tour “Đêm thiêng liêng” tại di tích Nhà tù Hỏa Lò cùng với các sản phẩm khai thác giá trị lịch sử kết hợp không gian văn hóa tại di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, làng gốm Bát Tràng...
Du lịch Hà Nội cũng tăng cường các hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh, con người trên kênh truyền hình quốc tế CNN, truyền hình trong nước, trên website du lịch Hà Nội, các nền tảng mạng xã hội và đường dây hỗ trợ khách du lịch.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội triển khai các hoạt động liên kết, hợp tác với các tỉnh, thành phố, nhất là các thị trường trọng điểm khu vực phía Bắc, TP HCM và các tỉnh phía Nam, khu vực miền Trung, Tây Nguyên, nhằm quảng bá hình ảnh điểm đến và xây dựng các tour du lịch hấp dẫn, có tính kết nối cao.
Diện mạo mới tour du lịch đêm Hà Nội | |
Du lịch Hà Nội đón gần 31.500 lượt khách quốc tế dịp SEA Games 31 | |
Tour du lịch “vỡ trận” vì hộ chiếu mới |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại