Thứ năm 15/08/2024 07:14

7 loại rau củ không nên bảo quản trong tủ lạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không phải loại rau củ nào cũng thích hợp để bảo quản trong tủ lạnh. Thậm chí, việc bảo quản sai cách có thể làm giảm chất lượng, mất đi hương vị tự nhiên, và thậm chí làm hỏng thực phẩm nhanh hơn. Dưới đây là 7 loại rau củ mà bạn nên tránh đặt trong tủ lạnh.
7 loại rau củ không nên bảo quản trong tủ lạnh
7 loại rau củ không nên bảo quản trong tủ lạnh

1. Cà chua

Cà chua là loại quả rất phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, khi bảo quản trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp sẽ làm biến đổi cấu trúc của cà chua, khiến chúng bị nhão và mất hương vị tự nhiên. Để cà chua giữ được độ tươi ngon và ngọt, bạn nên để chúng ở nhiệt độ phòng, tránh ánh nắng trực tiếp.

2. Khoai tây

Khoai tây là loại củ không nên bảo quản trong tủ lạnh vì nhiệt độ thấp sẽ chuyển hóa tinh bột thành đường, làm thay đổi hương vị và cấu trúc của khoai. Hơn nữa, khi chiên khoai tây đã bị chuyển hóa tinh bột, nguy cơ hình thành acrylamide – một chất có thể gây ung thư – sẽ cao hơn. Tốt nhất, bạn nên bảo quản khoai tây ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp.

3. Hành tây và tỏi

Hành tây và tỏi nên được bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng khí. Nếu đặt trong tủ lạnh, chúng sẽ dễ bị mềm, ẩm ướt và nhanh hỏng hơn. Ngoài ra, hành tây khi bảo quản gần các thực phẩm khác có thể gây mùi khó chịu. Tốt nhất, hãy để chúng ở nhiệt độ phòng, trong túi giấy hoặc hộp thoáng khí.

4. Bí đỏ

Bí đỏ có vỏ dày và khả năng bảo quản tốt ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài. Khi để trong tủ lạnh, nhiệt độ thấp có thể làm bí đỏ bị xốp, mất đi độ ngọt tự nhiên và giảm hương vị. Để bảo quản bí đỏ, hãy để chúng ở nơi khô ráo, thoáng mát.

5. Dưa chuột

Dưa chuột là loại rau quả thường xuyên được bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nhiệt độ thấp sẽ làm dưa chuột bị mềm, mất độ giòn và dễ bị hư hỏng. Để dưa chuột luôn tươi ngon, bạn nên bảo quản ở nhiệt độ phòng và tránh để chung với các loại trái cây tiết ra khí ethylene như chuối, táo.

6. Cà rốt

Mặc dù nhiều người thường bảo quản cà rốt trong tủ lạnh, nhưng thực tế, tủ lạnh có thể làm cà rốt bị khô, mất nước và mất đi độ giòn. Để bảo quản cà rốt tốt nhất, bạn nên để chúng trong túi nhựa thoáng khí và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

7. Bơ

Bơ là loại quả cần nhiệt độ phòng để chín đều và giữ được hương vị ngon nhất. Khi đặt bơ trong tủ lạnh, quá trình chín sẽ bị ngưng lại, khiến bơ bị xốp và mất đi hương vị tự nhiên. Để bơ chín, bạn nên để ở nhiệt độ phòng và chỉ bảo quản trong tủ lạnh khi bơ đã chín hoàn toàn.

Các loại rau củ bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu? Các loại rau củ bảo quản trong tủ lạnh được bao lâu?

Có một sự thật mà nhiều người không biết đến là, dù bạn mua rau củ đắt tiền đến đâu, nếu không biết cách bảo ...

Cách bảo quản thịt lợn an toàn, tươi ngon quanh năm Cách bảo quản thịt lợn an toàn, tươi ngon quanh năm

Thịt lợn là nguyên liệu phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Để đảm bảo thịt luôn tươi ngon và giữ được ...

Mì tươi và một số cách bảo quản để không bị biến chất Mì tươi và một số cách bảo quản để không bị biến chất

Khi sử dụng mì tươi, cách bảo quản cũng là một điểm quan trọng để khi thành phẩm các món ăn, mì giữ được trọn ...

KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động