Thứ sáu 10/05/2024 13:25

6 lợi ích tuyệt vời của nước ép cải kale

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cải kale được biết đến là một loại siêu thực phẩm rất nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể cũng như làm đẹp da. Dưới đây là những lý do bạn nên thêm nước ép cải kale vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.
6 lợi ích hàng đầu của việc uống nước ép cải xoăn
Cải kale được mệnh danh là “Vua của các loại rau xanh”.

Thành phần dinh dưỡng của cải kale

Cải kale là cây thân thảo, có đặc điểm xoăn ở phần rìa, ăn vị hơi đắng, lá cải có màu xanh hoặc tím. Chúng thuộc họ hàng của rau cải bắp, súp lơ, bông cải xanh, rau xanh collard hay cải Bruxen. Ngoài tên gọi cải xoăn, người ta còn thường gọi nó với cái tên cải kale.

Ngày nay cải xoăn đang trở nên phổ biến ở hầu hết các quốc gia và là loại rau không thể thiếu trong mỗi bữa cơm gia đình.

80g (thô) cải kale chứa:

26 kcal/112 kJ

2,7g chất đạm

1,3g chất béo

1,1g carbohydrate

3,3g chất xơ

360 mg kali

104mg canxi

1,36mg sắt

96mcg folate

88 mg vitamin C

Cải kale được mệnh danh là “Vua của các loại rau xanh” bởi công dụng và giá trị dinh dưỡng mà cải kale mang lại vô cùng tuyệt vời. Dưới đây là 6 lợi ích hàng đầu của nước ép cải kale:

1. Nước ép cải kale giúp tăng cường khả năng miễn dịch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước ép cải kale chứa lượng vitamin C gấp 3,5 lần so với cam và các loại trái cây có múi khác, giúp chống lại vi khuẩn và vi rút. Nước ép cải kale cũng chứa kẽm, magiê và sắt, tất cả đều giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

6 lợi ích hàng đầu của việc uống nước ép cải xoăn
Nước ép cải kale rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất xơ, ít calo, không chất béo.

2. Nước ép cải kale giúp ngăn ngừa bệnh tim

Nước ép cải xoăn kale nhiều chất diệp lục, vitamin K, vitamin C và flavonoid cung cấp cho cơ thể bạn các đặc tính chống viêm và chống ung thư cần thiết để giúp cho trái tim khỏe mạnh.

3. Nước ép cải kale tốt cho mắt

Nước ép cải xoăn chứa lutein và Zeaxanthin, cả hai đều quan trọng đối với mắt của bạn. Chúng giúp giảm tác hại của tia cực tím. Bạn sẽ thấy thị lực của mình được cải thiện khi thường xuyên uống nước ép kale.

4. Nước ép cải kale giúp xương chắc khoẻ

Cải kale rất giàu vitamin K, rất quan trọng để hỗ trợ xương, giúp ngăn ngừa chứng loãng xương. Hàm lượng vitamin C cao trong cải xoăn cũng làm tăng sản xuất collagen giúp xương chắc khỏe..

5. Nước ép cải kale giúp ngăn ngừa ung thư

Cải kale rất giàu chất chống oxy hóa cần thiết để chống lại tác hại của các gốc tự do trong tế bào cơ thể. Tổn thương gốc tự do là nguyên nhân gây ra những thay đổi đối với tế bào và có thể tạo ra ung thư. Hàm lượng vitamin C cao trong cải xoăn cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các chất gây ung thư hình thành trong cơ thể.

6. Nước ép cải kale giúp giải độc cơ thể

Nếu bạn đang cảm thấy đầy hơi, đau bụng... nước ép cải kale có thể là một cách tuyệt vời để giải độc cơ thể. Nước ép cải kale chứa chất xơ cần thiết để làm sạch ruột kết, loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và giúp nhu động ruột của bạn hoạt động bình thường trở lại.

Cải xoăn là loại rau giàu giá trị dinh dưỡng, vì thế ngoài làm nước ép, bạn có thể bổ sung loại rau này vào các món ăn hàng ngày để thay đổi khẩu vị, vừa đảm bảo chất dinh dưỡng.

Những lợi ích tuyệt vời của tỏi với sức khỏe
5 lợi ích của việc ngủ không gối
Uống nước đầy đủ mang lại 7 lợi ích tuyệt vời sau đây cho làn da của bạn
7 lợi ích tuyệt vời đã được khoa học chứng minh của nhân sâm
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động