Thứ sáu 19/04/2024 09:11

5 lợi ích của việc ngủ không gối

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Rất khó để chia tay với chiếc gối êm ái, nhưng bạn có biết rằng một số chuyên gia về giấc ngủ khuyên rằng ngủ không gối có rất nhiều lợi ích? Hãy cùng điểm qua 5 lợi ích hàng đầu khi ngủ không gối.
5 lợi ích của việc ngủ không gối
5 lợi ích của việc ngủ không gối.

Ngủ không gối giúp ngăn ngừa đau lưng

Hầu hết mọi người đều sử dụng những chiếc gối không hỗ trợ đường cong tự nhiên của cột sống. Nhiều gối có thể dẫn đến tư thế ngủ không tự nhiên. Mặc dù bản thân chiếc gối không khiến lưng bạn bị đau nhưng nó lại có thể làm trầm trọng thêm một số triệu chứng cơ bản. Khi ngủ mà không kê gối, cột sống có thể nghỉ ngơi và cơ thể bạn sẽ nằm ở vị trí tự nhiên nhất.

Ngủ không gối làm giảm chứng đau cổ

Nếu không sử dụng gối, đầu của bạn sẽ nằm ở vị trí tự nhiên, giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh và căng cơ. Gối quá mềm cũng sẽ làm gián đoạn lưu lượng máu đến cổ.

Ngủ không gối chống lại các cơn đau đầu

Bạn có thể đã từng thức dậy với cơn đau đầu hoặc cảm thấy lâng lâng? Gối của bạn có thể là nguyên nhân. Hãy thử ngủ không gối và xem có cảm thấy dễ chịu hơn vào ngày hôm sau không. Ngủ với gối làm giảm lưu lượng máu lên đầu, cắt đứt một phần nguồn cung cấp oxy thông thường cho đầu. Nhức đầu buổi sáng có thể là do sự gián đoạn phân phối oxy lên đầu của bạn.

Ngủ không gối giúp giảm bớt căng thẳng

Nếu bạn ngủ sai tư thế do gối, bạn có thể sẽ trằn trọc suốt đêm. Điều này làm tăng căng thẳng, do đó, có thể dẫn đến các vấn đề về tinh thần và sức khỏe khác. Ngủ không gối giúp bạn ít bị rối loạn giấc ngủ hơn, chất lượng giấc ngủ tốt hơn sẽ giúp cơ thể giảm bớt các hormone gây căng thẳng. Hơn nữa, sau một đêm ngon giấc, bạn có thể cảm thấy tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau.

Ngủ không gối giúp ngăn ngừa mụn trên mặt

Mụn trứng cá là kết quả của bụi bẩn và dầu tích tụ trên mặt và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tình trạng viêm có thể gây sưng, tấy đỏ và thậm chí là nhiễm trùng. Da mặt của bạn thường tiếp xúc với gối trong khi ngủ, trong khi bạn thi thoảng mới giặt vỏ gối. Tiếp xúc với nước bọt, bụi và mồ hôi trên vỏ gối khiến da mặt trở thành nơi trú ngụ của vi khuẩn. Điều này có thể dẫn đến mụn trứng cá trên mặt.

Các chuyên gia về giấc ngủ cũng tin rằng, một số tư thế ngủ nhất định sẽ có lợi hơn nếu bạn không sử dụng gối. Tư thế ngủ của bạn quyết định loại gối bạn nên hoặc không nên sử dụng.

Nằm nghiêng

Nằm nghiêng được coi là tư thế ngủ lành mạnh nhất. Tuy nhiên, người ngủ nghiêng cần một chiếc gối có tác dụng giữ thẳng cột sống khi ngủ.

Nằm ngửa

Người ngủ nằm ngửa nên cố gắng giữ cho cổ ngang với phần còn lại của cột sống, một chiếc gối mỏng, có đường viền là tốt nhất cho tư thế này. Loại gối này sẽ lấp đầy khoảng trống giữa cổ và nệm khi cần thiết. Bạn có thể sử dụng gối tròn hỗ trợ cổ, gối kê cổ hoặc gối tích hợp hỗ trợ cổ.

Nằm sấp

Mặc dù tư thế nằm sấp có thể giúp giảm bớt chứng ngủ ngáy, nhưng theo các chuyên gia về giấc ngủ, đây được coi là tư thế ngủ không lành mạnh nhất do tư thế này buộc bạn phải xoay đầu và cổ sang một bên khiến cột sống của bạn không thẳng hàng. Do vậy, người nằm sấp không nên dùng gối. Tuy nhiên, nếu cảm thấy khó chịu, bạn có thể sử dụng một chiếc gối mỏng.

7 sai lầm phổ biến khi sử dụng kem chống nắng có thể làm tổn thương da
Tác hại của thói quen đi giày cao gót không phải ai cũng biết
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động