Thứ bảy 04/05/2024 08:31

4 người trong cùng gia đình ở Lạng Sơn nhiễm Covid-19 khi đi du lịch Đà Nẵng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 vừa thông tin về số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam, trong đó tại Đà Nẵng (34), Lạng Sơn (4), Bắc Giang (2), liên quan đến Đà Nẵng và 1 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Cụ thể, các BN673-678, trong đó tại Bắc Giang 2, Lạng Sơn 4-cùng gia đình, độ tuổi 10-41, cùng nhóm du lịch tại Đà Nẵng. Hiện 6 bệnh nhân được cách ly, điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

BN679, nam, 44 tuổi, cách ly ngay sau nhập cảnh tại Bà Rịa-Vũng Tàu, xét nghiệm lần 3 dương tính với SARS-CoV-2, liên quan chuyến bay IO4405 từ Liên Bang Nga về Sân bay Tân Sân Nhất ngày 11-7 (trước đó đã ghi nhận 17 ca dương tính). Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại BV Bà Rịa.

Các BN680-713 tại Đà Nẵng, độ tuổi từ 1-75, trong đó: 14 ca là F1 của bệnh nhân liên quan BV Đà Nẵng; 10 ca là bệnh nhân tại BV Đà Nẵng; 7 ca là người chăm sóc tại BV Đà Nẵng; 1 bệnh nhân là nhân viên y tế tại BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng; 1 ca là công an canh phạm nhân tại khoa Thận-Nội tiết, BV Đà Nẵng; 1 ca tại quận Liên Chiều, Đà Nẵng.

Như vậy, tính đến 18g ngày 5-8 Việt Nam, có tổng cộng 713 ca mắc Covid-19, trong đó 309 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 264 ca. Tính từ 6g-18g ngày 5-8 ghi nhận 41 ca mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 120.041, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 1.565; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 20.645; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 97.831 trường hợp.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày hôm nay có 3 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Hoa Lư, Ninh Bình: BN391 (nam, 24 tuổi), BN393 (nam, 26 tuổi), BN395 (nam, 26 tuổi) nâng tổng số ca chữa khỏi lên 381 trường hợp. Số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 22 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2: 11 ca; số ca tử vong: 8 ca.

4 nguoi trong cung gia dinh o lang son nhiem covid 19 khi di du lich da nang
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Bộ Y tế đã triển khai những gì tốt nhất trong việc phòng chống dịch tại Đà Nẵng, tuy nhiên chúng ta không thể chủ quan mà phải triển khai tốt hơn nữa (ảnh: BYT)

Trong ngày hôm nay, Sở Y tế Bình Định đã cử Đoàn công tác hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP Đà Nẵng gồm 25 người, trong đó có 8 bác sĩ, 11 điều dưỡng, 1 cử nhân xét nghiệm, 2 kỹ thuật hình ảnh, 2 y sỹ, 1 hộ sinh. Đoàn công tác sẽ xuất phát đi Đà Nẵng vào lúc 10g ngày 6-8. Sở Y tế Đà Nẵng đã chuẩn bị sẵn sàng nơi ở, các điều kiện về hậu cần tại Đà Nẵng để Đoàn công tác yên tâm công tác, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tham gia công tác phòng chống dịch.

Lý giải về việc 3 bệnh viện tại Đà Nẵng đã hoàn tất việc làm sạch, tại sao cần phải có sự chi viện đông đối với Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết: Đối với giai đoạn 2 của đợt dịch Covid-19, sự khởi phát từ bệnh viện và rất nhiều bệnh nhân, người nhà nhiễm bệnh và cả những nhân viên y tế tiếp xúc cũng bị nhiễm,rất nhiều bệnh nhân nặng do bệnh nhiều lý nền.

Bên cạnh đó và việc truy vết trong cộng đồng cũng đòi hỏi sự tham gia của rất nhiều chuyên gia, do vậy bên cạnh sử dụng nhân lực tại Đà Nẵng thì cũng rất cần sự chi viện từ Trung ương, các bệnh viện đến để tham gia hỗ trợ điều trị và xây dựng những cơ sở tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 tại Trung tâm Y tế Hòa Vang và BV Phổi Đà Nẵng. Bộ Y tế đã cử những chuyên gia hàng đầu của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương hỗ trợ công tác truy vết tại cộng đồng như xây dựng kế hoạch, phân khu cách ly và truy vết những trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

“Bộ Y tế đã triển khai những gì tốt nhất trong việc phòng chống dịch tại Đà Nẵng, tuy nhiên chúng ta không thể chủ quan mà phải triển khai tốt hơn và tốt hơn nữa so với giai đoạn hiện nay như mở rộng năng lực xét nghiệm, tăng cường khả năng của đội truy vết, cố gắng nỗ lực trong công tác chăm sóc điều trị bệnh nhân Covid-19 nhất là những bệnh nhân nặng. Hi vọng mọi người dân tuân thủ theo những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tin tưởng vào sự nỗ lực của ngành y tế trong việc khống chế dịch bệnh”, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn nói.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động