Thứ sáu 26/04/2024 15:29
Thanh Hóa:

2 doanh nghiệp tại KCN Tây Bắc Ga vẫn hoạt động dù bị đình chỉ vì vi phạm PCCC

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đang trong thời gian bị đình chỉ hoạt động do chưa thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn phòng cháy và chữa cháy, tuy nhiên, Công ty TNHH Thương mại Long Anh và Công ty CP phân bón Thiên Nông tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa (Thanh Hóa) vẫn ngang nhiên hoạt động.
Nhiều doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga bị đình chỉ vì vi phạm PCCC
Nhiều doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga bị đình chỉ hoạt động do vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy

Theo thông tin từ UBND phường Đông Thọ, thời gian qua, trên địa bàn phường có hơn 20 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh bị tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đa số các cơ sở bị tạm đình chỉ hoạt động đều nằm trong Khu công nghiệp Tây Bắc Ga. Hành vi vi phạm chủ yếu của các doanh nghiệp bị đình chỉ hoạt động là đưa công trình vào hoạt động khi chưa có văn bản chấp thuận kết quả nghiệm thu về PCCC; chưa có giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về PCCC.

Theo quyết định đình chỉ của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu hộ cứu nạn (CHCN), Công an tỉnh Thanh Hóa, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh vi phạm về PCCC bị đình chỉ trong thời gian một tháng. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga cho thấy, một số doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động rầm rộ, phớt lờ quyết định đình chỉ của cơ quan chức năng.

Cụ thể, ngày 3/11/2022, Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với toàn bộ công trình Khu dịch vụ thương mại và văn phòng thuộc Công ty TNHH thương mại Long Anh tại Lô C7, Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa. Quyết định có hiệu lực từ 10h00 ngày 3/11/2022 đến 10h00 ngày 2/12/2022. Ông Nguyễn Thế Quyền, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Long Anh có trách nhiệm thi hành quyết định và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC.

Tuy nhiên, trong 1 tháng bị đình chỉ, chủ cơ sở này vẫn ngang nhiên mở cửa, hoạt động bình thường. Ghi nhận của phóng viên, tại khu vực bên trong khuôn viên Công ty TNHH thương mại Long Anh vào các thời điểm chiều ngày 25/11 vẫn có nhiều lượt xe đầu kéo với hàng chục công nhân hoạt động bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa. Chiều ngày 28/11, Công ty này vẫn mở cửa hoạt động như chưa hề có quyết định đình chỉ.

Thời điểm phóng viên ghi nhận mọi hoạt động tại Công ty CP phân bón Thiên Nông Thanh Hóa đang diễn ra nhộn nhịp
Thời điểm phóng viên ghi nhận mọi hoạt động tại Công ty CP phân bón Thiên Nông Thanh Hóa đang diễn ra nhộn nhịp bất chấp lệnh cấm

Cách đó không xa, Công ty CP phân bón Thiên Nông Thanh Hóa tại Lô D5-1, Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa cũng hoạt động bình thường. Mặc dù ngày 9/11/2022 Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với doanh nghiệp này. Quyết định có hiệu lực từ 10h00 ngày 9/11/2022 đến 10h00 ngày 8/12/2022. Ông Lê Đức Huyến, Giám đốc Công ty CP phân bón Thiên Nông Thanh Hóa có trách nhiệm thi hành quyết định và thực hiện các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC. Chiều ngày 28/11/2022, thời điểm phóng viên ghi nhận, tại Công ty CP phân bón Thiên Nông Thanh Hóa, hàng chục công nhân đang bốc dỡ các bao tải lên xe tải.

Liên quan đến vấn đề trên, ông Nguyễn Xuân Sinh, Phó Chủ tịch UBND phường Đông Thọ cho biết: “Sau khi nhận được các quyết định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga từ Công an tỉnh, phường đã thành lập 4 tổ tham gia giám sát gồm Công an phường và cán bộ phường, trường hợp nào vi phạm chúng tôi sẽ báo cáo lên công an tỉnh, đoàn kiểm tra của tỉnh để có phương án xử lý theo quy định. Chúng tôi cũng thường xuyên nhắc nhở các đơn vị thực hiện quyết định tạm đình chỉ bằng 2 hình thức, một là làm giấy mời các công ty lên phường, hai là các đoàn đến tận nơi để nhắc nhở”.

“Mới đây, phường có nhận được thông tin về việc Công ty TNHH thương mại Long Anh hoạt động trong thời gian bị đình chỉ, chúng tôi đã cử cán bộ đến kiểm tra nhưng anh em đến muộn lúc không có ai ở đấy nên không lập biên bản. Vì chưa gặp được chủ doanh nghiệp nên đến nay chúng tôi vẫn chưa lập được biên bản đối với công ty này...” – ông Sinh cho hay.

Được biết, ngay sau khi nhận được các quyết định tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở tại Khu công nghiệp Tây Bắc Ga từ Phòng Cảnh sát PCCC và CHCN, UBND TP Thanh Hóa đã giao UBND phường Đông Thọ, phường Đông Cương chủ trì, phối hợp với Công an TP Thanh Hóa kiểm tra, giám sát việc hoạt động đối với các cơ sở bị tạm đình chỉ hoạt động trong Khu công nghiệp Tây Bắc Ga, kiên quyết không cho hoạt động khi chưa khắc phục và có nguy cơ cháy, nổ cao.

Các cơ sở vi phạm phải khẩn trương khắc phục tồn tại về công tác PCCC theo yêu cầu của Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Thanh Hóa, báo cáo kết quả khắc phục về Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh và UBND TP Thanh Hóa. UBND các phường, xã chịu trách nhiệm trước UBND TP Thanh Hóa nếu để các cơ sở vi phạm về PCCC (bị đình chỉ, tạm đình chỉ) cố tình hoạt động.

Xử lý nghiêm, thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh không đủ điều kiện về PCCC
Nhà hàng, khách sạn Vạn Hoa vi phạm PCCC
Quận Hà Đông: 99 công trình chưa được nghiệm thu PCCC vẫn đưa vào hoạt động
Cựu Chủ tịch huyện Yên Định hầu toà vì gây thiệt hại 8,8 tỷ đồng
Huy Hoàng - Lê Mạnh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động