Thứ hai 29/04/2024 07:44

120 đại biểu được truyền thông về Luật Trợ giúp pháp lý

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội, Chi nhánh số 01 phối hợp với UBND, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Cổ Đông, tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật cho 120 đại biểu, Nhân dân trên địa bàn xã.
120 đại biểu được truyền thông về Luật Trợ giúp pháp lý
Quang cảnh buổi hội nghị. Ảnh: N.M.

Sáng 25/5, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước TP Hà Nội, Chi nhánh số 01 phối hợp với UBND, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội tổ chức hội nghị truyền thông về trợ giúp pháp lý và tư vấn pháp luật ở cơ sở cho 120 đại biểu là công chức tư pháp –hộ tịch, địa chính, văn hóa – xã hội, cán bộ Đội quản lý trật tự xây dựng; Bí thư chi bộ, Trưởng thôn; tổ trưởng các tổ hòa giải; tuyên truyền viên pháp luật cơ sở; cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Minh Thu – Trợ giúp viên pháp lý, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hà Nội đã truyền thông về một số nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp pháp lý. Trong đó, bà Thu nhấn mạnh về những người được trợ giúp pháp lý; Nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý; phạm vi hình thức trợ giúp pháp lý; Hồ sơ yêu cầu trợ giúp pháp lý; Địa chỉ của Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước Thành phố Hà Nội và các chi nhánh của Trung tâm.

Tiếp theo, bà Nguyễn Minh Thu truyền đạt các quy định pháp luật về Luật đất đai, pháp luật về thừa kế, một số quy định về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đất ở lần đầu cho nhân dân trên địa bàn xã Cổ Đông, đồng thời hỗ trợ, tư vấn giải đáp trực tiếp các ý kiến đại biểu nêu tại hội nghị.

Thông qua hội nghị tuyên truyền pháp luật và trợ giúp pháp lý đã góp phần trang bị cho hội viên phụ nữ những nội dung cơ bản của các luật để từ đó nhằm nâng cao hiểu biết pháp luật, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật, tránh hành vi vi phạm pháp luật, đồng thời góp phần bảo vệ tốt quyền và lợi ích hợp pháp của người được trợ giúp pháp lý và giảm thiểu những vấn đề bức xúc diễn ra trong đời sống hàng ngày.

Truyền thông về trợ giúp pháp lý rất bổ ích đối với người cao tuổi Truyền thông về trợ giúp pháp lý rất bổ ích đối với người cao tuổi

Bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội người cao tuổi phường Đức Thắng cho biết, buổi truyền thông về trợ giúp pháp lý và ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động