Thứ năm 04/07/2024 11:01

12 năm liền, Vinamilk giữ vị trí "quán quân" thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
        Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Chiếm sóng các bảng xếp hạng về thương hiệu được chọn mua nhiều nhất

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất. Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi, một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng năm thứ 12 bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam. Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới và sáng tạo – yếu tố quyết định khả năng cạnh tranh

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền” - ông Peter chia sẻ thêm.

        Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn. Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

PV
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội: hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp cho các hộ dân

Hà Nội: hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp cho các hộ dân

Ông Nguyễn Đình Đảng - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản Hà Nội cho biết, để đảm bảo sinh kế, ổn định cuộc sống cho các hộ dân sau khi ngừng chăn nuôi tại vùng cấm, TP Hà Nội đã xây dựng phương án hỗ trợ vay vốn, tạo việc làm, chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp cho các hộ dân.
Đề xuất hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới

Đề xuất hướng dẫn xác định nguồn kinh phí thực hiện mức lương cơ sở mới

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư hướng dẫn xác định nhu cầu, nguồn và phương thức chi thực hiện mức lương cơ sở và chế độ tiền thưởng theo Nghị định của Chính phủ.
Thi công loạt dự án trọng điểm, nối thông 653km cao tốc Bắc - Nam

Thi công loạt dự án trọng điểm, nối thông 653km cao tốc Bắc - Nam

Tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2024 của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ngày 3/7, ông Uông Việt Dũng, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, 6 tháng đầu năm 2024, Bộ GTVT đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.
Giá xăng dầu hôm nay 4/7: xăng dầu trong nước có thể tăng lần thứ 4 liên tiếp?

Giá xăng dầu hôm nay 4/7: xăng dầu trong nước có thể tăng lần thứ 4 liên tiếp?

Chiều nay, liên Bộ Công Thương – Tài chính sẽ tiếp tục điều chỉnh giá xăng dầu mới. Theo các chuyên gia thì giá xăng trong nước phụ thuộc vào thị trường thế giới nên ở phiên điều chỉnh chiều nay có thể sẽ tăng lần thứ 4 liên tiếp...
Hà Nội: vận tải tiếp tục duy trì tăng trưởng

Hà Nội: vận tải tiếp tục duy trì tăng trưởng

Theo số liệu thống kê, tổng doanh thu vận tải quý II/2024 tăng 4,5% so với quý trước và tăng 14% so với cùng kỳ. Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh thu vận tải và bưu chính chuyển phát tăng 13,1%.
Tỷ giá USD hôm nay 4/7/2024: đồng USD giảm sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ

Tỷ giá USD hôm nay 4/7/2024: đồng USD giảm sau một loạt dữ liệu kinh tế Mỹ

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 4/7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 5 đồng, hiện ở mức 24.258 đồng.
Gia đình trẻ “đặt vé” chuyển cư về phía Đông Thủ đô để tận hưởng chất sống chuẩn Mỹ

Gia đình trẻ “đặt vé” chuyển cư về phía Đông Thủ đô để tận hưởng chất sống chuẩn Mỹ

Sống cá tính, hiện đại và tự do đang là tiêu chí mà nhiều gia đình trẻ đề cao khi tìm kiếm chốn an cư. Cũng vì lý do đó, The Beverly - khu căn hộ chất Mỹ đầu tiên và duy nhất của Ocean City với hệ sinh thái tiện ích được “may đo” riêng đã trở thành dòng sản phẩm được săn đón hàng đầu.
Người nước ngoài chính thức được sở hữu nhà tại Vinhomes Ocean Park 2, 3

Người nước ngoài chính thức được sở hữu nhà tại Vinhomes Ocean Park 2, 3

Vinhomes Ocean Park 2 & 3 vừa chính thức được cấp giấy phép mở bán cho người nước ngoài. Đây là cột mốc quan trọng, mở ra cơ hội lớn cho các chuyên gia, lao động chất lượng cao nước ngoài được sở hữu nhà, an cư đẳng cấp và nắm giữ cơ hội khởi sự kinh doanh đón đầu lưu lượng cư dân “khủng” tại nơi đáng sống nhất hành tinh phía Đông Hà Nội.
Lựa chọn “1 vốn 4 lời” với biệt thự tứ lập giữa “trái tim” Vinhomes Ocean Park 3

Lựa chọn “1 vốn 4 lời” với biệt thự tứ lập giữa “trái tim” Vinhomes Ocean Park 3

Cùng với lợi thế về tiềm năng tăng giá dài hạn thì vị trí đắt giá, thiết kế hiện đại, tiện ích cao cấp cùng diện tích sử dụng lớn chính là lý do sản phẩm biệt thự tứ lập tại Vinhomes Ocean Park 3 (Ocean City) được nhiều khách hàng lựa chọn để tận hưởng cuộc sống “1 vốn, 4 lời”.
Thị trường chứng khoán 2/7: Cổ phiếu tài chính tích cực, khối ngoại mua ròng

Thị trường chứng khoán 2/7: Cổ phiếu tài chính tích cực, khối ngoại mua ròng

Lực mua và bán trên thị trường sáng nay nghiêng hẳn về bên mua cho thấy tâm lý tích cực của nhà đầu tư. Nhóm tài chính - ngân hàng đang cho thấy khả năng làm chủ cục diện thị trường. Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng 12,66 điểm, giao dịch quanh mức 1.267 điểm. HNX-Index tăng 0,65 điểm, giao dịch quanh mức 239 điểm.
Thị trường chứng khoán 1/7: đầu phiên áp lực bán, cuối phiên VN-Index bật tăng hơn 9 điểm do cầu bắt đáy xuất hiện

Thị trường chứng khoán 1/7: đầu phiên áp lực bán, cuối phiên VN-Index bật tăng hơn 9 điểm do cầu bắt đáy xuất hiện

Mặc dù chỉ số giằng co ngay từ đầu phiên với áp lực bán gia tăng song kết phiên lại là màu xanh của các chỉ số. VN-Index tăng 9,24 điểm, lên mức 1.254,56 điểm; HNX-Index tăng 0,97 điểm, lên mức 238,56 điểm. Độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 435 mã tăng và bên bán có 326 mã giảm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 22 mã tăng, 7 mã giảm và 1 mã tham chiếu.
Thị trường chứng khoán 28/6: phe bán giành chiến thắng, VN-Index giảm hơn 13 điểm

Thị trường chứng khoán 28/6: phe bán giành chiến thắng, VN-Index giảm hơn 13 điểm

Sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng, VN-Index quay đầu giảm điểm trở lại. Khối ngoại vẫn duy trì chuỗi bán ròng cho thấy tình hình càng diễn biến tiêu cực. Kết phiên giao dịch hôm nay (28/6), VN-Index giảm 13,77 điểm, tương đương mức 1.245,32 điểm. HNX giảm 2,48 điểm, tương ứng mức 237,59 điểm.
Ford Ranger Black Edition 2024: phiên bản giới hạn cùng hàng loạt nâng cấp

Ford Ranger Black Edition 2024: phiên bản giới hạn cùng hàng loạt nâng cấp

Ford vừa ra mắt phiên bản đặc biệt Ford Ranger Black Edition 2024 tại thị trường Australia bổ sung thêm một lựa chọn phong cách cho dòng xe bán tải nổi tiếng này.
Chưa chính thức phát hành iOS 18, Apple đã bắt tay vào làm iOS 19

Chưa chính thức phát hành iOS 18, Apple đã bắt tay vào làm iOS 19

Theo thông tin từ Bloomberg, Apple đã chính thức bắt đầu công việc trên các bản cập nhật phần mềm iOS 19, macOS 16, watchOS 12 và visionOS 3 cho năm sau.
Hà Nội: hoàn thành 99,9% việc rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân theo Đề án 06

Hà Nội: hoàn thành 99,9% việc rà soát, chuẩn hóa dữ liệu mã số thuế cá nhân theo Đề án 06

Ông Vũ Mạnh Cường - Cục trưởng Cục Thuế TP Hà Nội khẳng định, quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ trong ngành thuế nói riêng và hoạt động tài chính nói chung đã và đang tạo ra những thay đổi tích cực trong hoạt động của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động