Thứ bảy 05/10/2024 03:59

Phân xử thế nào? - Bài 3: Khi mục đích hôn nhân không đạt được…

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết hôn được 3 năm mà chưa có “con bế con bồng”, tình cảm vợ chồng lạnh nhạt. Rồi thêm cả tính nóng nảy hay uống rượu của anh…

Yêu và đi đến cưới hỏi, chị Phạm Thanh H, SN 1981, quê Thái Bình, không muốn đặt dấu chấm “chơi vơi” cho cuộc hôn nhân của mình. Chị H trình bày, chị và anh Nguyễn Đức C, SN 1978, đồng hương, đăng ký kết hôn năm 2014. Sau đám cưới, họ sống cùng nhà với bố mẹ anh C. Nhưng cuộc sống vợ chồng không hạnh phúc. Như lời chị, nguồn cơn là tính cách không hợp, thường xuyên bất đồng quan điểm. Người vợ này còn “tố” chồng, không tu chí làm ăn. Rảnh rỗi là anh C lại nhậu nhẹt và sau rồi thì buông lời xúc phạm, đánh đập vợ. Chị còn cô đơn hơn khi đã cùng giường 3 năm mà hai người chưa có con. Tình cảm ngày một lạnh nhạt, không khí gia đình nặng nề. Câu chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát của cả hai khi nội ngoại đều hay tin. Người nhà khuyên giải, đại diện tổ dân phố đến phân tích, giảng giải nhưng “đâu lại vào đó”. Tình cảm vợ chồng không cải thiện, còn xung đột, anh C đã nhắn tin, gọi điện thách thức vợ ký vào đơn ly hôn.

khi muc dich hon nhan khong dat duoc
Ảnh minh họa

Chị C giãi bày, tháng 11-2016, anh C uống rượu say chửi mắng, đánh đập chị và đập phá đồ đạc trong gia đình. Do sợ nguy hiểm đến tính mạng nên chị đã xin phép bố mẹ chồng để về nhà bố mẹ đẻ ở và vợ chồng sống ly thân từ đó đến nay. Trước tòa, chị xác định tình cảm vợ chồng không còn, cuộc sống chung không có hạnh phúc, không có khả năng đoàn tụ nên chị cương quyết xin ly hôn. Vì chị và anh không có con chung, không có tài sản chung và không vướng bận khoản vay nợ nào nên không yêu cầu tòa giải quyết về tài sản.

Nghe vợ khai, anh C lặng lẽ, khuôn mặt nặng trĩu. Người đàn ông này thừa nhận, thời gian và quá trình kết hôn, vợ chồng sống ly thân đúng như lời chị H. Anh C cho rằng, thỉnh thoảng có uống rượu, tụ tập bạn bè và có say. Say nên anh không kiểm soát được, hay cằn nhằn khiến vợ chồng xô xát, cãi chửi nhau. Ông chồng nói, có nhắn tin với những lời lẽ không hay vào điện thoại của anh chị H nhưng đó chỉ là những lúc thiếu tỉnh táo, không kiềm chế được bản thân. Còn việc anh làm đơn ly hôn vợ chỉ là trêu đùa cho hả giận mà thôi. Đúng như chị C đã chia sẻ, cuối tháng 11-2016, do anh say rượu và bức xúc với bố nên anh có đập phá đồ, vợ bực đã bỏ về nhà mẹ. Anh chỉ nhắn tin và gọi điện xem chị H ở đâu. Nhưng chị H đã không nghe máy, anh không đi tìm nữa. “Cô ấy bỏ đi thì phải tự về và xin lỗi” – anh C chứng minh mình đúng và khẳng định, vẫn còn tình cảm với vợ nên không đồng ý ly hôn.

Tòa đã công bố lời chứng của đại diện tổ dân phố. Theo đó, cán bộ cơ sở xác nhận, cặp vợ chồng này hay cãi nhau. Hòa giải viên đã nhiều lần khuyên can không được. Tất cả cũng chỉ bởi anh C nóng nảy, ham vui, không quan tâm đến gia đình. Hai vợ chồng mâu thuẫn căng thẳng, khó đoàn tụ.

Tại tòa, đại diện VKSND phát biểu, đề nghị HĐXX cho chị H được ly hôn anh C vì mâu thuẫn trầm trọng. HĐXX nhận định, anh C, chị H kết hôn trên cơ sở tự nguyện, có đăng ký kết hôn và hôn nhân hợp pháp. Quá trình chung sống, chị và anh không hạnh phúc vì anh C ham vu, xúc phạm, đánh đập vợ. Đây là hành vi bạo lực gia đình vi phạm nghiêm trọng quyền, nghĩa vụ của vợ chồng làm cho hôn nhân rơi vào trầm trọng, đời sống hôn nhân không thể kéo dài. Hai người thậm chí đã phải ly thân. Xét thấy yêu cầu của chị H là có căn cứ nên chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn. Do cặp vợ chồng này không đặt ra yêu cầu tài sản nên tòa không xem xét.

(Còn nữa)

khi muc dich hon nhan khong dat duoc Mua bán người chưa thành, vẫn phải chịu tội
khi muc dich hon nhan khong dat duoc Phân xử thế nào? - Bài 1: Cơ sở bác phản tố của anh trai với em gái
Hoa Đỗ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Một người phụ nữ suýt mất 200 triệu đồng để “chứng minh sự trong sạch”

Một người phụ nữ suýt mất 200 triệu đồng để “chứng minh sự trong sạch”

Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội thông tin về việc một người dân trên địa bàn suýt bị lừa chuyển 200 triệu đồng từ sổ tiết kiệm vào một tài khoản lạ.
Điều tra vi phạm về thuế tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC

Điều tra vi phạm về thuế tại Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Hà Nội phát hiện Công ty TNHH dược phẩm công nghệ cao NAC (địa chỉ: 16 Văn Hội, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có dấu hiệu che giấu doanh thu để trốn tránh việc chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và giả danh bác sỹ, nhân viên y tế các bệnh viện lớn, có uy tín để bán các sản phẩm trị nám, dưỡng da.
21 đối tượng gây náo loạn trên đường phố Hà Nội bị khởi tố

21 đối tượng gây náo loạn trên đường phố Hà Nội bị khởi tố

Công an quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 21 thanh, thiếu niên mang theo hung khí gây rối trật tự công cộng trên địa bàn thành phố.
Bị bắt quả tang, vội nuốt ma túy

Bị bắt quả tang, vội nuốt ma túy

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Bùi Văn Quỳnh, SN 1991, trú tại huyện Chương Mỹ, Hà Nội, về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Lý do cựu Trưởng phòng Tài chính - Kế toán bị tuyên án tử hình?

Lý do cựu Trưởng phòng Tài chính - Kế toán bị tuyên án tử hình?

Tòa án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hoàng, SN 1971, cựu Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, Kế toán trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Viện VSDTTW) - Bộ Y tế, về tội “Tham ô tài sản”.
Tử hình kẻ sát hại cô gái trẻ, phi tang xác xuống sông Hồng

Tử hình kẻ sát hại cô gái trẻ, phi tang xác xuống sông Hồng

Nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự xã hội… Hội đồng xét xử (HĐXX) đã tuyên bị cáo Tạ Duy Khanh tử hình về tội "Giết người", 5 năm tù về tội "Cướp tài sản"; tổng hình phạt là tử hình.
141 phát hiện thanh niên vác hung khí dài 2m tham gia giao thông trong đêm

141 phát hiện thanh niên vác hung khí dài 2m tham gia giao thông trong đêm

Phòng CSGT CATP Hà Nội thông tin, trong quá trình làm nhiệm vụ, Tổ công tác Y11/141 CATP Hà Nội đã kịp thời phát hiện, ngặn chặn một nam thanh niên mang hung khí tham gia giao thông trong đêm.
Nam tài xế ô tô mua ma túy đá gặp ngay Cảnh sát 141

Nam tài xế ô tô mua ma túy đá gặp ngay Cảnh sát 141

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Y2/141 đã kịp thời phát hiện một đối tượng tàng trữ trái phép ma túy.
Nửa đêm mang bình khí cười đi giao cho khách, nam thanh niên gặp ngay 141

Nửa đêm mang bình khí cười đi giao cho khách, nam thanh niên gặp ngay 141

Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, ngày 15/9/2024, các tổ công tác 141 qua kiểm tra, kiểm soát đã phát hiện 3 vụ việc, bàn giao 4 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự, tang vật thu giữ: 8 bình kim loại nghi chứa khí cười, 1 xe máy nghi xe tang vật, xử lý 9 vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó 2 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động