Thứ ba 28/05/2024 12:31
Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ

Người dì bất ngờ vì luôn nghĩ rằng, Phan Sào Nam gửi tiền "sạch"?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Về hành vi giúp sức cho Phan Sào Nam rửa tiền, bị cáo Phan Thu Hương, dì ruột của Nam, cho hay, luôn nghĩ đó là số tiền hợp pháp.
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Bị cáo Phan Văn Vĩnh tỏ ra day dứt, thấm thía
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Con bạc thua sạch, các đại lý thì "hốt" tiền tỷ
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Bị cáo Phan Văn Vĩnh được áp dụng tình tiết có lợi theo BLHS 2017
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Đánh bạc trực tuyến bằng game bài Rikvip
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Đường dây đánh bạc nghìn tỷ hé lộ từ đâu?
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Sự vắng mặt của một số người tham gia tố tụng không ảnh hưởng đến việc xét xử
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Khai tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach TAND tỉnh Phú Thọ đã hoàn thiện phòng xử "đặc biệt" rộng gần 1.000m2
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Bị cáo Phan Văn Vĩnh tỏ ra day dứt, thấm thía
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Bị cáo Phan Văn Vĩnh được áp dụng tình tiết có lợi theo BLHS 2017
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Lý do cựu Chủ tịch HĐTV Cty CNC được miễn trách nhiệm hình sự tội "Đưa hối lộ"
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Những "ông trùm" đường dây đánh bạc nghìn tỷ bị kê biên tài sản gì?
nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach Xét xử Phan Sào Nam và đồng phạm: Hơn 200 người tham gia tố tụng tại tòa

Trả lời những câu hỏi của HĐXX, bị cáo Phan Thu Hương cho hay, Nam ở với dì từ nhỏ và họ gọi nhau là mẹ - con. Giữa bị cáo và Nam, tình thân không khác gì mẫu tử. Cũng vì tin tưởng Nam nên Hương mới cất giữ tiền giúp và đầu tư để sinh lời.

“Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của một người mẹ, người dì ruột của Nam. Đến giờ phút này bị cáo đã khắc phục hoàn toàn số tiền mà CQĐT thông báo cho bị cáo biết là hơn 236 tỷ đồng”, dì của Nam vừa khóc vừa nói.

Bị cáo cũng giãi bày, từng là chủ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ và có hàng trăm lao động. Cũng vì nghe lời Nam nên Hương không thể nghĩ rằng, tiền Nam gửi là do phạm tội mà có.

Hương thừa nhận, cháu đã chỉ đạo nhân viên và đối tác chuyển vào tài khoản của bị cáo hơn 236 tỷ đồng và nhờ Hương rót vào kinh doanh. Hương đã gửi tiết kiệm ngắn hạn và rút ra mua vàng, USD Mỹ...

nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach
Bị cáo Phan Sào Nam trong phiên tòa hôm nay.

Tháng 11-2016, Hương dùng một phần tiền mua 5 căn hộ tại TP. HCM với giá hơn 28 tỷ đồng và nhờ bạn của Nam đứng tên trong giấy tờ nhà.

Đầu năm 2017, Hương tiếp tục sử dụng số tiền Nam chuyển và tiền của bị cáo mua căn nhà số 45 Lê Quý Đôn, ở quận 3, TP. HCM, giá 270 tỷ đồng.

Do đó, Hương bị truy cứu trách nhiệm về hành vi rửa tiền. Hương cho rằng, luôn nghĩ đó là số tiền hợp pháp. Chỉ đến khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết đó là tiền do phạm tội mà có.

nguoi di bat ngo vi luon nghi rang phan sao nam gui tien sach
Trình bày trước tòa, bị cáo Hương vẫn tin tưởng Phan Sào Nam sẽ vượt qua, để có ngày trở lại với cộng đồng.

Theo các cơ quan tố tụng, Nam thu lời bất chính hơn 1.475 tỷ đồng. Sau đó, chuyển tiền lòng vòng qua nhiều nấc trung gian đến người thân, bạn bè để gửi tiết kiệm, đầu tư các dự án, mua bất động sản để hợp thức số tiền cho phạm tội tổ chức đánh bạc mà có.

Trong đó, Nam đưa cho Hương hơn 236 tỷ đồng để gửi tiết kiệm và mua nhà. Khi được CQĐT triệu tập hỏi về nội dung này, ban đầu, Hương khai rằng, đó là tiền Nam trả nợ nhưng không có căn cứ chứng minh. Ngày 25-1-2018, CQĐT đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam Hương về tội “Rửa tiền”.

Hoa Đỗ - Đức Đông
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động