Chủ nhật 28/04/2024 08:41
Vụ đánh bạc nghìn tỷ ở tỉnh Phú Thọ

Sự vắng mặt của một số người tham gia tố tụng không ảnh hưởng đến việc xét xử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Dù vắng 1 bị cáo, 62 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan, 3 nhân chứng... nhưng VKSND tỉnh đề nghị tòa tiếp tục làm việc và HĐXX đã chấp thuận...
su vang mat cua mot so nguoi tham gia to tung khong anh huong den viec xet xu Khai tòa vụ đánh bạc nghìn tỷ ở Phú Thọ
su vang mat cua mot so nguoi tham gia to tung khong anh huong den viec xet xu
Vị chủ tọa lấy ý kiến VKSND, luật sư về việc vắng mặt của người tham gia tố tụng.

Về sự vắng mặt của bị cáo Đặng Hà Thu, SN 1985, tội “Đánh bạc” và một số người liên quan, nhân chứng, đại diện VKSND cho rằng, trong hồ sơ vụ án đã có đầy đủ tài liệu nên đề nghị tòa tiếp tục xét xử.

“Đây là vụ án diễn ra trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt do hành vi phạm tội thực hiện ở nhiều tỉnh thành (24 tỉnh, thành trong cả nước) nên việc triệu tập người tham gia phiên tòa khó khăn” – lời KSV.

Luật sư Trần Hồng Phúc, bào chữa cho Dương, đồng quan điểm với đại diện VKSND, với người làm chứng, họ đã có lời khai tại CQĐT nhưng nếu cần thiết, đề nghị HĐXX triệu tập đến tòa. Bà Phúc cũng cho hay, luật sư đang chờ xác minh thông tin từ Ngân hàng Tiên Phong và sẽ nộp lại tài liệu trong quá trình xét xử.

Luật sư Phúc cho hay, do thân chủ bị lao kháng thuốc nặng nên nếu được, xin được phép cho Dương được ngồi khai báo.

su vang mat cua mot so nguoi tham gia to tung khong anh huong den viec xet xu
Các luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Sào Nam.

Trong khi đó, luật sư bào chữa của bị cáo Phan Sào Nam cũng đồng tình quan điểm của VKSND về một bị cáo vắng mặt, đề nghị tòa tiếp tục làm việc. Luật sư sẽ giao nộp thêm tài liệu, chứng cứ, trong những ngày tới liên quan đến các tình tiết giảm nhẹ của bị cáo.

Luật sư của bị cáo Đoàn Thị Thu Hà nói, sức khỏe của Hà không tốt, nhiều bệnh nặng và đang trong quá trình điều trị nên xin được ngồi trong phần không liên quan đến bị cáo.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh có ý kiến, bị cáo Vĩnh mặc dù ốm đau nhưng vẫn có đơn xin tham dự phiên tòa và sẽ tham gia đầy đủ. Đề nghị HĐXX, ngoài lúc lên bục khai báo thì quá trình còn lại cho bị cáo được ngồi.

Vị luật sư đề nghị, ông Vĩnh đang quá trình điều trị nên mong tòa có bác sĩ túc trực phòng trường hợp sức khỏe của bị cáo diễn biến xấu. Bị cáo Vĩnh dù trước đây giữ chức vụ cao trong ngành CA nhưng nay phạm tội là cá nhân. Vì vậy, đề nghị các cơ quan truyền thông, cá nhân tổ chức tham gia phiên tòa thông tin đúng mực.

su vang mat cua mot so nguoi tham gia to tung khong anh huong den viec xet xu
Luật sư Nguyễn Thị Huyền Trang bào chữa cho bị cáo Vĩnh.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thanh Hóa đề xuất tòa mời đại diện Cục C50 (Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao) vì bị cáo Hóa trình bày về 2 văn bản liên quan. Như lời luật sư, 2 văn bản này quan trọng, mang tính giảm nhẹ tội cho ông Hóa.

Các luật sư cũng đề nghị triệu tập đại diện một số Cty và yêu cầu tòa đảm bảo sự có mặt của họ liên quan đến việc thanh toán thẻ.

su vang mat cua mot so nguoi tham gia to tung khong anh huong den viec xet xu
Các điều tra viên được tòa triệu tập.

Luật sư cũng mong tòa cho phép vắng mặt những lúc chưa đến phần tham gia của mình. Tòa cho hay, sẽ có kế hoạch xét hỏi cụ thể. HĐXX quyết định không dừng phiên tòa, tòa cũng sẽ đảm bảo việc cơ quan y tế chăm sóc sức khỏe cho bị cáo.

Tòa có triệu tập các điều tra viên và 3 điều tra viên dự tòa để trả lời các câu hỏi của HĐXX, bị cáo, luật sư để làm rõ vụ án.

Hoa Đỗ - Đức Đông
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động