Thứ năm 25/04/2024 07:24

Yêu nhầm gã buôn người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cần tiền để tiêu xài cá nhân, Xúc đã cấu kết với nhiều đối tượng để bán luôn nhân tình sang Trung Quốc.
Yêu nhầm gã buôn người
Hai bị cáo Xúc và Dung tại phiên toà

Theo hồ sơ vụ án, giữa năm 2014, Cụt Văn Xúc (SN 1991) và Lữ Văn Dung (SN 1983) cùng trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) bàn bạc với nhau về việc tìm người đưa sang Trung Quốc cho Lữ Thị Niệm (SN 1985) trú xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn bán sẽ được tiền công.

Lúc bấy giờ, Xúc đang sống chung với người phụ nữ đã có chồng tên Th.. Do cuộc sống khó khăn nên chị Th. muốn đi làm để kiếm tiền. Nghĩ đến câu chuyện đã bàn bạc với Dung, Xúc liền nảy sinh ý định giới thiệu người yêu cho Dung đưa sang Trung Quốc bán.

Nghĩ là làm, Xúc nhanh chóng đưa nhân tình đến gặp Lữ Văn Dung. Tại đây, chị Th. khẳng định mình muốn đi Trung Quốc tìm việc làm. Dung chở Th. đến gặp Lữ Thị Niệm. Người đàn bà này sau đó đã đưa Th. sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch. Tại xứ người, chị Th. bị bán cho một người đàn ông ở tỉnh Hồ Nam lấy làm vợ với số tiền 7,8 vạn Nhân dân tệ (tương đương 234 triệu đồng).

"Giao dịch" thành công, Niệm đưa 30 triệu đồng cho Dung. Sau đó, Dung đưa số tiền trên cho Xúc để gửi cho gia đình chị Th.. Thế nhưng, Xúc không giao cho gia đình người yêu mà đưa cho Dung 2 triệu, số tiền còn lại thì tiêu xài hết.

2 tháng sau, khi sự việc bị vỡ lở, sợ bị kiện cáo, Dung và người thân của Niệm đã đưa cho gia đình chị Th. 50 triệu đồng. Cuối năm 2020, chị Th. trở về nước rồi làm đơn trình báo sự việc lên cơ quan công an. Từ đơn trình báo của nạn nhân, cơ quan chức năng đã bắt giữ Xúc và Dung. Riêng đối tượng Lữ Thị Niệm hiện không có mặt tại địa phương nên cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và phát lệnh truy nã.

Ngày 23-11, TAND tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Cụt Văn Xúc và Lữ Văn Dung về tội “Mua bán người”. Tại phiên tòa, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cụt Văn Xúc 7 năm tù, Lữ Văn Dung 4 năm tù; buộc Xúc phải bồi thường cho bị hại 60 triệu đồng.

Nguyên Hồ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động