Thứ năm 18/04/2024 21:04

Yên tâm khi con tiêm mũi vắc-xin Covid-19 đầu tiên trước năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
"Tôi đăng ký tiêm cho con nhiều lần nhưng lúc thì chưa có vắc-xin, lúc cháu lại đang ở quê. Hôm nay cháu được tiêm thành công mũi đầu tiên vắc-xin Covid-19 tôi thấy rất yên tâm khi năm học đang đến gần", mẹ của bé Nguyễn Anh Khoa, học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 nói.
Yên tâm khi con tiêm mũi vắc-xin Covid-19 đầu tiên trước năm học mới
Bé Nguyễn Anh Khoa vui vẻ, tự tin sau khi hoàn thành mũi tiêm đầu tiên (ảnh V.H)

Cùng với hơn 600 học sinh các khối lớp khác tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội, ngày 19/8, cháu Nguyễn Anh Khoa (học sinh lớp 2) được mẹ đưa đến trường để tiêm mũi vắc-xin đầu tiên.

Tuy dáng người nhỏ nhắn nhưng Anh Khoa tỏ ra rất mạnh mẽ, thoải mái, vui vẻ khi được các cô, chú nhân viên y tế khám sức khoẻ và tiến hành tiêm. Sau khi bé Anh Khoa hoàn thành mũi tiêm đầu tiên để có miễn dịch trước thềm năm học mới, mẹ bé phấn khởi chia sẻ: "Tôi đăng ký tiêm cho cháu mấy lần rồi nhưng lần thì không có vắc-xin, lần thì cháu đang ở quê nên chưa tiêm được.Lần này đăng ký tiêm cho cháu thành công tôi cảm thấy yên tâm vì con đã có miễn dịch. Năm học mới đang đến gần, nhiều biến thể phụ xuất hiện nên khi cháu có miễn dịch tôi yên tâm hơn. Tôi cũng không lo ngại tác dụng phụ của vắc-xin vì cũng nhiều người tiêm cho con".

Có mặt tại điểm tiêm để nắm bắt tình hình triển khai tiêm và động viên các học sinh, bà Phạm Thị Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Buổi tiêm ngày 19/8 có hơn 600 học sinh các khối lớp đăng ký tiêm. Trạm Y tế phường Mỹ Đình 2 cũng đã được phân bổ hơn 600 liều vắc-xin theo số học sinh đăng ký.

Trước khi nhận được Công điện 03 của UBND TP Hà Nội về Tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin Covid-19, nhà trường đã phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 2, đặc biệt là Trạm y tế phường để làm công tác tuyên truyền vì vắc-xin này mới nên tâm lý phụ huynh- nhất là phụ huynh có bé vào lớp 1 cũng có băn khoăn.

Để vận động được, tuyên truyền được nhà trường phải nắm vững cơ chế vắc-xin, vài trò vắc-xin mang lại cũng như tình hình dịch bệnh có diễn biến khác so với đợt trước để hạn chế tâm lý chủ quan của phụ huynh. Nhà trường nắm chắc các thông tin về tình hình dịch bệnh và tuyên truyền đến phụ huynh qua các kênh, trong đó đặc biệt là kênh gọi điện trực tiếp. Các cô giáo đã gọi điện trực tiếp cho từng phụ huynh để tuyên truyền, vận động. Đến ngày 19/8 tỉ lệ tiêm ở học sinh lứa tuổi tiểu học đạt gần 40%.

"Sau khi nhận được Công điện 03, việc tuyên truyền đã sát sao hơn nữa, cố gắng, tích cực hơn nữa ở tất cả cán bộ giáo viên, nhân viên nên tỉ lệ học sinh đăng ký tiêm đã tăng lên. Hiện trường còn hơn 400 trên tổng số 1.700 phụ huynh học sinh chưa đồng ý tiêm, trong đó hơn 100 học sinh mắc Covid dưới 3 tháng; gần 300 còn lo lắng băn khoăn, sức khoẻ con có vấn đề. Hi vọng sau đợt tiêm thành công này, chúng tôi sẽ vận động được tiếp con số hơn 300 học sinh đó", bà Phạm Thị Lợi bày tỏ.

Công tác tiêm vắc-xin Covid-19 cho lứa tuổi 5 đến dưới 11 hiện đang được triển khai mạnh mẽ ở khắp các trường học trên địa bàn Hà Nội. Khi tỉ lệ bao phủ vắc-xin ở trẻ trong độ tuổi này tăng lên, sẽ tạo miễn dịch ban đầu, tạo sự yên tâm để trẻ bước vào năm học mới.

Yên tâm khi con tiêm mũi vắc-xin Covid-19 đầu tiên trước năm học mới
Trong đợt tiêm ngày 19/8 tại Trường Tiểu học Mỹ Đình 2 đã có hơn 600 trẻ đăng ký tiêm (ảnh V.H)

Trước đó, ngày 10/8, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trên địa bàn quận. Đại diện Phòng GD&ĐT quận đã đề nghị các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin đến phụ huynh và học sinh các cấp về lợi ích của việc tiêm phòng với sức khỏe của trẻ.

Các nhà trường cần phối hợp với trạm y tế phường rà soát, lập danh sách học sinh đủ điều kiện tiêm theo từng lớp, khối theo biểu mẫu yêu cầu; tổng hợp, báo cáo số liệu tiêm hàng tuần về trạm y tế phường và Phòng GD&Đ; bố trí địa điểm, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực hỗ trợ công tác tiêm chủng theo đề xuất của trạm y tế phường; Các đơn vị phải bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp, đặc biệt là thực hiện nghiêm Công điện số 03 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19.

Thời gian qua, Phòng GD&ĐT quận luôn bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh trong các trường học cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và đặc biệt là các em học sinh trên địa bàn. Xây dựng và triển khai kế hoạch liên ngành tiêm chủng vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị trong việc đẩy mạnh tuyên truyền mục đích, lợi ích, tầm quan trọng của việc tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19; Thông báo thời gian, địa điểm, kế hoạch tiêm chủng cụ thể từng trường. Rà soát các đối tượng đủ điều kiện tiêm, đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho trẻ ngay khi có vắc xin để đạt được mục tiêu: 95% trẻ em trong độ tuổi cần tiêm chủng theo từng đợt phân bổ vắc-xin của Sở Y tế...

Nhóm trẻ tiêm vắc-xin Covid-19 mắc hội chứng MIS-C thấp hơn 15 lần Nhóm trẻ tiêm vắc-xin Covid-19 mắc hội chứng MIS-C thấp hơn 15 lần
Hà Nội yêu cầu triển khai thần tốc tiêm vắc-xin Covid-19 Hà Nội yêu cầu triển khai thần tốc tiêm vắc-xin Covid-19
Đề nghị các đơn vị sớm mở chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19 Đề nghị các đơn vị sớm mở chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19
Tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19 có xu hướng tăng trở lại Tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19 có xu hướng tăng trở lại
Quận Hai Bà Trưng: Tăng tốc độ tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi Quận Hai Bà Trưng: Tăng tốc độ tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi
Hà Nội gia tăng số ca nhiễm, tăng bệnh nhân Covid-19 phải thở ôxy Hà Nội gia tăng số ca nhiễm, tăng bệnh nhân Covid-19 phải thở ôxy
Hà Nội: Tỷ lệ tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em gia tăng Hà Nội: Tỷ lệ tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ em gia tăng
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động