Thứ bảy 20/04/2024 10:24

Quận Hai Bà Trưng: Tăng tốc độ tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thực hiện Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 9/8/2022 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19, UBND quận Hai Bà Trưng đặt mục tiêu tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi bảo đảm hoàn thành trong tháng 8/2022.
Quận Hai Bà Trưng: Tăng tốc độ tiêm vắc-xin Covid-19 cho trẻ 5 đến dưới 12 tuổi
Quận Hai Bà Trưng đặt mục tiêu tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi bảo đảm hoàn thành trong tháng 8/2022 (ảnh TTYT HBT)

Tại Hội nghị triển khai chiến dịch tăng cường công tác tiêm chủng trên địa bàn do UBND quận Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức ngày 15/8 có sự tham gia của các đơn vị liên quan, đặc biệt là hiệu trưởng các trường Mẫu giáo, Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên quận, bà Nguyễn Thị Thu Hiền-Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng nhấn mạnh: Quận Hai Bà Trưng luôn coi công tác phòng chống dịch là ưu tiên hàng đầu, trong đó xác định việc tiêm vắc-xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05.

Thực hiện Công điện số 03/CĐ-UBND ngày 9/8/2022 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 của Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, quận Hai Bà Trưng đặt mục tiêu tăng tốc độ tiêm chủng cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi bảo đảm hoàn thành trong tháng 8/2022; hoàn thành sớm nhất việc tiêm mũi 3, mũi 4 cho người dân từ 18 tuổi trở lên và đẩy nhanh tiêm mũi 3 cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Để chiến dịch tiêm chủng đạt hiệu quả cao nhất, Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc quận, Chủ tịch UBND 18 phường huy động sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trên từng địa bàn dân cư, từng tổ dân phố; tổ chức các đội tuyên truyền lưu động, đội vận động tiêm vắc-xin; nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh, chịu trách nhiệm trước Quận ủy, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 quận theo lĩnh vực được giao quản lý.

Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân, đặc biệt triển khai những biện pháp nhằm tăng tỷ lệ tiêm chủng mũi 1 và mũi 2 cho trẻ tử 5 đến dưới 12 tuổi đạt trên 70% theo chỉ đạo của TP; tiêm mũi 3 hay mũi nhắc lại cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi phấn đấu đạt tỷ lệ tiêm chủng bằng mũi 1 và mũi 2 (trên 99%); tỷ lệ tiêm mũi 4 cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên bao gồm đối tượng ưu tiên, người trên 50 tuổi và người suy giảm miễn dịch đạt kết quả cao theo đúng mục tiêu đề ra.

Tại Hội nghị, các đơn vị Trung tâm Y tế, Phòng Y tế, Phòng GD&ĐT, các trường học và các đơn vị trên địa bàn đã cùng thảo luận để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện tiêm chủng vắc-xin phòng chống Covid-19-nhất là về các biện pháp phối hợp giữa nhà trường và gia đình nhằm nâng cao tỷ lệ tiêm chủng cho nhóm trẻ em từ 5 đến 17 tuổi.

Trước đó, từ ngày 9/8, quận Hai Bà Trưng triển khai tiêm vắc-xin phòng Covid-19 liều nhắc lại (mũi 3) cho trẻ em từ 5 đến 17 tuổi trên địa bàn nhằm đạt được mực tiêu trên 95% trẻ em trong độ tuổi này đã tiêm đủ liều cơ bản (mũi 1 và mũi 2) vắc xin phòng Covid-19 được tiêm liều nhắc lại (mũi 3).

Theo kế hoạch, nhóm trẻ từ 12 đến dưới 15 tuổi tiêm tại các điểm tiêm trường THCS Hà Huy Tập, THCS Nguyễn Phong Sắc và ngày 10/8 tiêm tại điểm tiêm trường THCS Lương Yên và THCS Lê Ngọc Hân. Từ ngày 12/8, trẻ 15 đến 17 tuổi tiêm tại 2 điểm tiêm của quận, đặt tại trường THPT Đoàn Kết - Hai Bà Trưng và THPT Trần Nhân Tông. Vắc-xin được sử dụng tiêm cho hai nhóm lứa tuổi này là vắc-xin Pfizer (nắp tím), liều 0,3ml.

Ngày 13/8, nhóm trẻ từ 5 đến 11 tuổi được tiêm tại điểm tiêm trường Tiểu học Lê Ngọc Hân và trường Tiểu học Ngô Quyền. Vắc-xin được sử dụng là vắc xin Pfizer (nắp cam), liều 0,2ml. Dự kiến có 2.404 trẻ nhóm tuổi từ05 đến 11 tuổi sẽ được tiêm trong đợt này.

Nhằm đảm bảo an toàn tiêm chủng, mỗi nhà trường đã lập danh sách học sinh trong độ tuổi theo từng khối lớp học, danh sách trẻ được phụ huynh đồng ý tiêm chủng. Để chuẩn bị cho buổi tiêm, những học sinh đủ điều kiện tiêm sẽ được phát trước phiếu khám sàng lọc, phiếu đồng ý tiêm chủng và gửi trước cho phụ huynh học sinh để phụ huynh ký phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng.

Cùng đó, các trường tổ chức tuyên truyền sâu rộng cho học sinh và phụ huynh học sinh về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng, những phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng vắc-xin, trách nhiệm bảo đảm quyền lợi được tiêm chủng của trẻ em để tạo sự đồng thuận, vận động các em học sinh, phụ huynh, người chăm sóc trẻ đưa con em mình đi tiêm chủng đầy đủ, kịp thời. Đặc biệt, những trẻ mắc bệnh lý nền, béo phì,… được quan tâm để có sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và Trung tâm Y tế trong thực hiện tiêm chủng bảo đảm an toàn cho trẻ em, học sinh.

Quy trình tiêm được bố trí một chiều, phân luồng rõ ràng, cơ sở hạ tầng đảm bảo đáp ứng yêu cầu vật chất phục vụ tại điểm tiêm.

Kết quả thống kê đến ngày 11/8/2022, toàn quận đã tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi: 8.474 mũi 1, đạt 30,87%; 2.434 mũi 2 đạt 8,87%. Số liệu tiêm cho trẻ từ 12 – 17 tuổi: 24.624 mũi 1 đạt 99,87%; 22.367 mũi 2 đạt 99,86%; 849 mũi 3 đạt 3,79%.

Các quận, huyện tại Hà Nội đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19
Hà Nội yêu cầu triển khai thần tốc tiêm vắc-xin Covid-19
Đề nghị các đơn vị sớm mở chiến dịch tiêm vắc-xin Covid-19
Tiến độ tiêm vắc-xin Covid-19 có xu hướng tăng trở lại
Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động