Thứ bảy 27/07/2024 19:53
Quốc vụ khanh Guinea-Bissau

Xúc động trước tình cảm chân thành Nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 26/7/2024, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Guinea-Bissau Nancy Raisa Cardoso đến chào nhân chuyến thăm Việt Nam và dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động trước tình cảm chân thành Nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tiếp Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Guinea-Bissau Nancy Raisa Cardoso. Ảnh: Bộ Ngoại giao

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cảm ơn Quốc vụ khanh đã dự Lễ viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, khẳng định việc Chính phủ Guinea-Bissau cử đại diện tham dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thể hiện sự coi trọng và tình cảm chân thành của Guinea-Bissau đối với nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng Cộng sản và Nhân dân Việt Nam.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đã chia sẻ với Quốc vụ khanh Guinea-Bissau về những thành tựu nổi bật của Việt Nam về kinh tế-xã hội và phát triển đất nước. Bộ trưởng khẳng định trong đường lối đối ngoại được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng định hướng và phát triển, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống và mong muốn phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với các quốc gia bạn bè ở châu Phi, trong đó có Guinea Bissau.

Đây là nền tảng quan trọng để hai nước xây dựng tin cậy chính trị và hợp tác cùng phát triển. Trên cơ sở đó, Bộ trưởng đề nghị hai bên phối hợp, tích cực triển khai các cam kết đã đạt được tại cuộc hội đàm trước đó giữa hai Thứ trưởng nhằm xây dựng và triển khai các kế hoạch hợp tác trong các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế, thương mại, đầu tư, nông nghiệp…, nhằm đưa hợp tác đi vào hiệu quả, lâu dài, thực chất.

Quốc vụ khanh Nancy Raisa Cardoso thay mặt Chính phủ và Nhân dân Guinea-Bissau gửi lời chia buồn sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhà lãnh đạo kiệt xuất được Nhân dân Việt Nam vô cùng kính mến, bày tỏ xúc động trước tình cảm chân thành Nhân dân Việt Nam dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tin tưởng Nhân dân Việt Nam sẽ sớm vượt qua được mất mát to lớn này. Quốc vụ khanh khẳng định Guinea-Bissau luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống với Việt Nam, mong muốn tăng cường hợp tác hiệu quả giữa hai nước và hai Bộ Ngoại giao nhằm tạo đột phá cho hợp tác song phương.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng đã tiếp và hội đàm với Quốc vụ khanh Nancy Raisa Cardoso. Tại cuộc hội đàm, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng đánh giá cao Guinea-Bissau thời gian qua đã đạt được những nhiều thành tích đối nội, đối ngoại quan trọng, ổn định kinh tế xã hội, tăng cường quan hệ với các cường quốc. Thứ trưởng khẳng định chuyến thăm của Quốc Vụ khanh Bộ Ngoại giao Guinea Bissau đến Việt Nam dịp này là dịp tốt để hai bên rà soát và đề ra các biện pháp thúc đẩy hợp tác song phương thời gian tới.

Cảm ơn tình cảm và sự đón tiếp nồng hậu dành cho đoàn, Quốc vụ khanh Guinea-Bissau đánh giá cao thành tựu về kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của Việt Nam, khẳng định Chính phủ Guinea-Bissau coi Việt Nam là đối tác hợp tác ưu tiên trong chính sách ngoại giao của mình và sẵn sàng mở rộng hợp tác thiết thực, hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực trong thời gian tới.

Trong không khí thân tình, hữu nghị, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng và Quốc vụ khanh Nancy Raisa Cardoso đã cùng nhau thảo luận và đề ra những biện pháp tăng cường quan hệ hai nước trong thời gian tới. Hai bên nhất trí tăng cường tiếp xúc, trao đổi đoàn các cấp, đặc biệt là thúc đẩy chuyến thăm của Lãnh đạo cấp cao hai nước; phối hợp ủng hộ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế, làm cầu nối hỗ trợ nhau tăng cường hợp tác với các tổ chức khu vực như Liên minh châu Phi (AU), Cộng đồng các quốc gia Tây Phi (ECOWAS), tăng cường chia sẻ kinh nghiệm về phát triển kinh tế xã hội, xây dựng chính sách. Để tạo đột phá cho hợp tác kinh tế, thương mại, hai bên nhất trí thúc đẩy trao đổi thông tin, cơ hội hợp tác, kết nối doanh nghiệp giữa hai nước; tiếp tục phát huy các mặt hàng trao đổi thương mại chủ lực như hạt điều và mở rộng sang các mặt hàng tiềm năng khác như nông sản, dệt may…, ký kết các văn kiện hợp tác song phương về nông nghiệp, cảng biển, thương mại…

Về hợp tác nông nghiệp, Thứ trưởng Nguyễn Minh Hằng khẳng định Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Guinea-Bissau phát triển nông nghiệp thông qua các dự án hợp tác nông nghiệp song phương hoặc ba bên; qua đó từng bước giúp Guinea-Bissau bảo đảm và tự chủ an ninh lương thực.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động trong chuyến thăm Việt Nam, Quốc vụ khanh Guinea-Bissau đã làm việc với Viện Khoa học nông nghiệp Việt Nam (VAAS) và Tập đoàn T&T trao đổi về kế hoạch hợp tác cụ thể về nông nghiệp, thương mại nông sản thời gian tới...

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh tụ đáng kính, có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam – In-đô-nê-xi-a Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh tụ đáng kính, có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam – In-đô-nê-xi-a
Ý nghĩa bức tranh kính tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Ý nghĩa bức tranh kính tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khép lại chuỗi Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 57 và các Hội nghị liên quan

Khép lại chuỗi Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN lần thứ 57 và các Hội nghị liên quan

Ngày 27/7/2024, tại Viêng Chăn, Lào, các Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN và các nước đối tác đã tham gia các hoạt động cuối cùng trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao (BTNG) ASEAN lần thứ 57 và các Hội nghị liên quan, bao gồm các Hội nghị BTNG ASEAN-Hoa Kỳ, ASEAN+3, các nước tham gia Cấp cao Đông Á (EAS) và Diễn đàn Khu vực ASEAN (ARF).
Truyền thông Cuba tri ân và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Truyền thông Cuba tri ân và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các phương tiện truyền thông Cuba liên tục có nhiều bài viết tri ân và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng thời, nêu bật tư tưởng lý luận và thực tiễn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về chủ nghĩa xã hội và phong trào cách mạng thế giới.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức Lễ viếng và ghi sổ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức Lễ viếng và ghi sổ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong hai ngày 25-26/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Hy Lạp tổ chức lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần

Chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 2; đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; kiểm kê đất đai năm 2024 trên phạm vi cả nước từ ngày 1/8/2024... là những thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ nổi bật tuần từ 22-26/7/2024.
Người dân mọi miền Tổ quốc thành kính tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân mọi miền Tổ quốc thành kính tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Vì xa xôi cách trở hoặc lý do khác nhau, nhiều người dân không thể đến viếng, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia, quê hương Lại Đà (Đông Anh, Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, Nhân dân mọi miền Tổ quốc đều hướng về Tổng Bí thư với những tình cảm thành kính, trân trọng và biết ơn sâu sắc.
Chúng tôi mãi khắc ghi hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo của lòng dân

Chúng tôi mãi khắc ghi hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo của lòng dân

Đó là những chia sẻ xúc động của nhiều người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong hai ngày 25 và 26/7 tại Nhà tang lễ Quốc gia và quê hương Lại Đà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Ân tình tháng Bảy

Ân tình tháng Bảy

Tháng Bảy với bạn có gì để nhớ? Với tôi, tháng Bảy luôn dệt nhớ dệt thương theo năm tháng cùng những ân tình trân quý.
Tình cảm ấm áp, sâu sắc của Nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm ấm áp, sâu sắc của Nhân dân với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sự ra đi của Tổng Bí thư đã để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với người dân Hà Nội và cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người Cộng sản chân chính sống mãi trong lòng dân tộc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người Cộng sản chân chính sống mãi trong lòng dân tộc

Khi nhắc đến tấm gương đạo đức và những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa đặt tay lên ngực, vừa nói: ''Nhà văn Nguyễn Đình Thi có viết một câu, trên ngực áo này không một tấm huân chương, nhưng dưới làn áo mỏng này có một trái tim, sâu sắc lắm”. Giây phút ấy khiến ai cũng xúc động về một nhà lãnh đạo mẫu mực, một nhân cách lớn, hết lòng cống hiến cho đất nước, Nhân dân. Ở Tổng Bí thư luôn sáng mãi một trái tim yêu nước, yêu dân, kiên trung, bản lĩnh, bình dị mà vĩ đại.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động