Thứ năm 25/04/2024 05:36

Xử phạt “hoàng tử cưỡi bạch mã” đi vào làn đường xe cơ giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều tối 14/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người đàn ông mặc áo một hãng xe công nghệ cưỡi ngựa trắng di chuyển trên đường phố TP HCM. Sự việc đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người thắc mắc rằng đây có phải hình thức vận tải mới của hãng xe hay không? Cùng với đó, không ít người cũng cho rằng hành vi trên là vi phạm Luật Giao thông đường bộ.
Xử phạt “hoàng tử cưỡi bạch mã” tham gia giao thông

Ngày 15/2, Phòng CSGT Đường bộ đường sắt (PC08) Công an TP HCM cho biết, Đội Tuần tra dẫn đoàn vừa xử lý trường hợp người đàn ông cưỡi ngựa trắng di chuyển trên đường phố TP HCM.

Cụ thể, vào lúc 18h20 ngày 14/2, tại giao lộ Hai Bà Trưng - Nguyễn Đình Chiểu (quận 1, TP HCM) trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ, Tổ tuần tra kiểm soát của Đội Tuần tra dẫn đoàn, Phòng CSGT Đường bộ đường sắt gồm Đại úy Phạm Thanh Tùng và Đại úy Phù Tấn Phát đã phát hiện một người đàn ông cưỡi ngựa chạy trên đường Hai Bà Trưng. Tại thời điểm xảy ra sự việc là giờ cao điểm, lưu lượng phương tiện di chuyển trên đường Hai Bà Trưng đông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn cho người tham gia giao thông khi lưu thông qua khu vực này. Do đó, Tổ Tuần tra kiểm soát đã ra hiệu lệnh yêu cầu người đàn ông cưỡi ngựa nhanh chóng dừng lại và cho ngựa di chuyển lên lề đường.

Điều 34 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định, người dẫn dắt súc vật đi trên đường bộ phải cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường; trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ được đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn. Không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới. Tài xế thực hiện hành vi trên có thể bị phạt từ 60.000 - 100.000 đồng đối với một trong những hành vi vi phạm như: Không nhường đường theo quy định, không báo hiệu bằng tay khi chuyển hướng; không chấp hành hiệu lệnh hoặc chỉ dẫn của đèn tín hiệu, biển báo hiệu, vạch kẻ đường; không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật hoặc không dọn sạch chất thải của súc vật thải ra đường, hè phố; điều khiển, dẫn dắt súc vật không đi đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới; để súc vật đi trên đường bộ không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông;...

Căn cứ theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, Tổ Tuần tra kiểm soát đã tiến hành ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính không lập biên bản đối với người đàn ông cưỡi ngựa tên Dư Nguyễn Thành N. (23 tuổi) về các hành vi vi phạm: phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người dẫn dắt súc vật đi vào phần đường của xe cơ giới (Điểm d, Khoản 1, Điều 10), phạt tiền từ 60.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người dẫn dắt súc vật không đủ dụng cụ đựng chất thải của súc vật (Điểm c, Khoản 1, Điều 10).

Đồng thời, Tổ Tuần tra kiểm soát cũng giữ con ngựa lại và yêu cầu ông Dư Nguyễn Thành N. phải có phương tiện để đưa con ngựa về, không được tiếp tục cưỡi ngựa di chuyển vào phần đường của xe cơ giới.

Giúp học sinh có trách nhiệm, ý thức hơn khi tham gia giao thông
Giảm thiểu ùn tắc khi phát triển hạ tầng giao thông
Cảnh sát giao thông khuyến cáo tài xế khi tham gia giao thông trong thời tiết sương mù
Xử lý nghiêm đối tượng sử dụng giấy phép lái xe giả tham gia giao thông
Yêu cầu xử lý nghiêm các cá nhân tham gia giao thông có sử dụng rượu, bia, ma túy
Kim Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động