Thứ tư 24/04/2024 00:29

Xử phạt 2 cá nhân chuyển cuộc gọi đòi nợ vào đường dây nóng của Bộ Công an

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 13/3, Công an huyện Sơn Động và huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Hoàng Tuấn H. (SN 1989, trú huyện Sơn Động) và Nguyễn Đức Y. (SN 1990, trú huyện Việt Yên) với số tiền 7,5 triệu đồng/người. Mức phạt trên dành cho hành vi "thu thập, sử dụng thông tin của tổ chức mà không được sự đồng ý theo quy định của pháp luật".
Xử phạt 2 cá nhân chuyển cuộc gọi đòi nợ vào đường dây nóng của Bộ Công an
Công an làm việc với Nguyễn Đức Y.

Trước đó, khoảng cuối tháng 12/2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Hoàng Tuấn H. đã vay tiền qua một số app trên điện thoại di động. Do chậm trả tiền vay nên Hoàng Tuấn H. và người nhà, bạn bè đã bị các đối tượng sử dụng số điện thoại lạ (sim rác) nhắn tin, gọi điện đòi nợ.

Do liên tục bị gọi điện đòi nợ với tần suất nhiều hơn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày và uy tín, Hoàng Tuấn H. chuyển hướng cuộc gọi của các số máy lạ gọi đến điện thoại của bản thân đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an để không bị làm phiền.

Đối với Nguyễn Đức Y., cơ quan công an đã xác minh, làm rõ hành vi của Y. cũng tương tự như H. Do bị các đối tượng cho vay nhắn tin, gọi điện đòi tiền quá nhiều, Y. đã sử dụng dịch vụ chuyển cuộc gọi của các số máy lạ gọi vào số điện thoại của Y. đến số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an.

Hiện Hoàng Tuấn H. và Nguyễn Đức Y. đã hoàn thành việc nộp phạt.

“Đau đầu” vì bị gọi đòi nợ, 2 đối tượng “nhờ” Bộ Công an nghe hộ “Đau đầu” vì bị gọi đòi nợ, 2 đối tượng “nhờ” Bộ Công an nghe hộ
Công an Hà Nội cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ cước điện thoại Công an Hà Nội cảnh báo cuộc gọi lừa đảo nợ cước điện thoại
Khi nào người dân được gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Công an? Khi nào người dân được gọi điện đến đường dây nóng của Bộ Công an?
Hồng Đức
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động