Thứ năm 28/03/2024 22:33

Xót xa cậu bé 4 tuổi có u quái hốc mắt, nhiều bệnh viện từ chối mổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ Bệnh viện K, mới đây, bệnh viện đã phấu thuật thành công, loại u quái hốc mắt cho bệnh nhi 4 tuổi mà trước đó nhiều bệnh viện đã từ chối mổ.
Xót xa cậu bé 4 tuổi có u quái hốc mắt, nhiều bệnh viện từ chối mổ
U quái hốc mắt của bé Đ. trước khi phẫu thuật. Ảnh: BVCC

Mấy ngày này, Khoa Ngoại thần kinh như vui tươi hơn bởi tiếng cười của cậu bé Trần Chu Minh Đ. (SN 2019, Mường Tè, Lai Châu). It ai biết được, chỉ cách đây 1 tuần, tiếng khóc của cậu bé này từ sáng đến đêm là ấn tượng khó quên với nhiều người bệnh và các y bác sỹ trong khoa bởi u quái hốc mắt.

Cha mẹ bé Đ. cho biết, sinh ra vốn khỏe mạnh và phát triển như nhiều đứa trẻ khác nhưng khi được 2 tuổi, gia đình phát hiện con trai có khối u ở mắt nên đưa đi khám. Sau chẩn đoán bị Sarcoma cơ vân thể bào thai, Đ. được điều trị hóa chất bổ trợ và xạ trị tại BV Trung ương Huế và theo dõi điều trị tiếp tại BV Nhi Trung ương.

Tuy nhiên khoảng 2 tháng gần đây khối u tái phát, càng ngày càng phát triển, kích thước tăng nhanh, đẩy lồi mắt trái ra ngoài, u phát triển mạnh ngoài hốc mắt. Khối u chiếm gần nửa vùng mặt trái của cậu bé khiến em luôn hoảng loạn, sợ hãi, đau đớn.

Gia đình bé Đ. cho biết, gia đình đã ôm con đi khắp các bệnh viện lớn nhỏ tại Hà Nội, nhưng không bệnh viện nào nhận phẫu thuật. “Đã có lúc vợ chồng tôi tuyệt vọng nghĩ chấp nhận đưa con về, nhưng nhìn con đau đớn như vậy không biết kéo dài đến đâu nhưng nguyện vọng của gia đình là con được loại bỏ khối u, là mãn nguyện rồi” – người bố nghẹn ngào chia sẻ.

Xót xa cậu bé 4 tuổi có u quái hốc mắt, nhiều bệnh viện từ chối mổ
Ekip của Bệnh viện K đã thực hiện thành công ca mổ cho bé Đ. Ảnh: BVCC

Ngày 7/3, ekip phẫu thuật gồm các bác sĩ gây mê hồi sức, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện K đã phối hợp nhịp nhàng, cẩn trọng phẫu thuật cắt bỏ khối u kích thước lớn đường kính 15cm và tạo hình một thì cho bệnh nhi.

TS.BS Nguyễn Đức Liên chia sẻ: “Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ các phương án phẫu thuật, tuy nhiên khó nhất là do khối u đã quá to, lồi hết 1 bên mắt ra ngoài, nguy cơ có thể chảy máu trong quá trình mổ và có thể gây nguy hiểm tính mạng cho cháu bé; nếu cắt bỏ không hết thì bệnh sẽ tái diễn trong tương lai; bên cạnh đó phải tính phương án chuyển vạt da che vùng khuyết. Bệnh viện đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, thuốc men tối đa, và sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ ekip, ca mổ diễn biến an toàn và thuận lợi”.

Sau mổ 12 tiếng, bé Đ. đã tỉnh táo và được gặp bố, bố cháu đã khóc khi thấy con không còn bị chảy máu ở quanh mắt, và đặc biệt con vẫn còn nhìn thấy bố khi mắt phải thị lực vẫn tốt.

Hiện tại bé Đ. được chăm sóc tại khoa Ngoại thần kinh, em đã ngồi dậy, sẽ tiếp tục theo dõi liền vết thương, điều trị hóa trị tiếp.

Nước mắt người cha bé trai 17 tháng tuổi tử vong khi gửi ở cơ sở mầm non hoạt động không phép Nước mắt người cha bé trai 17 tháng tuổi tử vong khi gửi ở cơ sở mầm non hoạt động không phép
Ho nhiều, khó thở, nữ bệnh nhân phát hiện khối u quái khổng lồ trong lồng ngực Ho nhiều, khó thở, nữ bệnh nhân phát hiện khối u quái khổng lồ trong lồng ngực
Minh Nhật
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động