Thứ ba 30/07/2024 05:17

Xét xử cựu Chủ tịch tập đoàn FLC: ông Trịnh Văn Quyết gửi lời xin lỗi đến các bị hại

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Là người đầu tiên nói lời sau cùng trước khi nghị án, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết nghẹn ngào gửi lời xin lỗi, mong muốn được khoan hồng từ những người được coi là bị hại của vụ án…
Xét xử cựu Chủ tịch tập đoàn FLC: ông Trịnh Văn Quyết gửi lời xin lỗi đến các bị hại
Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết tại phiên toà. Ảnh: H.N

Sáng 29/7, các bị cáo được HĐXX cho nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Là người đầu tiên đứng lên bục khai báo, ông Trịnh Văn Quyết nói, ông không dám xin giảm nhẹ cho bản thân bởi cho rằng những bị cáo khác vì tin tưởng ông ta mà vướng vòng lao lý.

Đồng thời, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo bị liên đới trong vụ án và gửi lời xin lỗi tới họ. Ông Quyết giãi bày, vụ án này là bài học lớn và khiến ông ân hận suốt quãng đời còn lại.

Ông Quyết cũng gửi lời xin lỗi, mong muốn được khoan hồng từ "những người được coi là bị hại" của vụ án. Nói thêm về sự nghiệp của bản thân, cựu Chủ tịch FLC cho biết bị cáo luôn có hoài bão là làm sao để phát triển các lĩnh vực như sân golf, khu nghỉ dưỡng, hàng không.

Bị cáo cho rằng, bản thân đã đạt được những thành tựu nhất định, được cộng đồng xã hội ghi nhận, đồng thời đã và đang làm thay đổi nhiều vùng đất, tạo công ăn việc làm cho người lao động. Nhưng vì hoài bão lớn trên, bị cáo đã làm một số việc vượt quá giới hạn, vi phạm pháp luật. Bị cáo Quyết cũng cho rằng truy tố của cơ quan tố tụng là thuyết phục.

Xét xử cựu Chủ tịch tập đoàn FLC: ông Trịnh Văn Quyết gửi lời xin lỗi đến các bị hại
Các bị cáo tại phiên xét xử. Ảnh: N.N

Tương tự, bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga (em gái ông Quyết) cũng nghẹn ngào gửi lời xin lỗi các bị cáo khác trong vụ án. Bị cáo Nga cho rằng vì tin tưởng anh trai mà phải đứng trước tòa với vai trò là một bị cáo, cùng với anh trai, em gái, chồng, anh chị chồng và những người thân khác.

Bị cáo Nga nói, những ngày bị tạm giam và những ngày làm việc với cơ quan điều tra là nỗi đau này cả đời bị cáo không thể quên. Bị cáo Nga cũng mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt vì hoàn cảnh đang phải chăm bố mẹ già, nuôi 3 con nhỏ.

Còn bị cáo Trịnh Thị Minh Huế nói trước toà rằng anh trai là niềm tự hào của những người trong gia đình. Bị cáo xin HĐXX khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Quyết để bị cáo có cơ hội làm lại cuộc đời.

Xét xử cựu Chủ tịch tập đoàn FLC: mức án đề nghị cho các bị cáo Xét xử cựu Chủ tịch tập đoàn FLC: mức án đề nghị cho các bị cáo
Diễn biến phiên toà xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết Diễn biến phiên toà xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết
Minh Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động