Thứ bảy 20/04/2024 03:26

Xây dựng Hà Nội xứng tầm trung tâm du lịch lớn của cả nước, khu vực

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sáng 20/9, Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở TP Hà Nội Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến - Trưởng Ban Chỉ đạo làm trưởng đoàn đã làm việc với Sở Du lịch về kết quả xây dựng và thực hiện QCDC.
Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang báo cáo tại cuộc kiểm tra.
Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang báo cáo tại cuộc kiểm tra.

Góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị

Báo cáo do Giám đốc Sở Du lịch Đặng Hương Giang trình bày cho thấy, thời gian qua, Sở Du lịch Hà Nội đã chú trọng triển khai, phát huy dân chủ trong các hoạt động của Sở và coi đây là nhiệm vụ, giải pháp để tạo sự đoàn kết, thống nhất, phát huy vai trò của cán bộ, công chức, các đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan.

Nổi bật, Sở đã kịp thời thành lập và kiện toàn Ban Chỉ đạo QCDC, ban hành đầy đủ các văn bản để triển khai thực hiện và tổ chức quán triệt đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Ban Giám đốc Sở thực hiện nghiêm việc tiếp công dân, giải quyết đơn thư KNTC thường xuyên và đột xuất để kịp thời giải quyết các vụ việc phát sinh, không để kéo dài, tạo thành bức xúc.

Ngoài ra, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở cũng đề cao trách nhiệm người đứng đầu, gắn thực hiện QCDC với các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đảm bảo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Trong các công tác cán bộ được thực hiện đảm bảo đúng quy định, nguyên tắc và phát huy dân chủ, thông qua đó tạo sự đồng thuận, thống nhất cao. Công tác thi đua, khen thưởng cũng được Sở quan tâm, thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, tạo động lực phấn đấu trong toàn Sở.

Đáng chú ý, Sở Du lịch đã phát huy dân chủ trong giải quyết công việc với công dân, cơ quan, tổ chức, thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, CCHC và nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức của Sở.

“Việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở đã góp phần vào kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Sở, nhất là trong việc thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thủ đô thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn như: Tham mưu, triển khai tốt các chính sách hỗ trợ ngành du lịch; triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu du lịch tập trung vào thị trường du lịch nội địa và quốc tế; xây dựng Hà Nội thành điểm đến an toàn, thân thiện, chất lượng, hấp dẫn…” - Giám đốc Sở Du lịch cho biết.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc kiểm tra.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận cuộc kiểm tra.

Tập trung xây dựng các sản phẩm du lịch mới

Phát biểu kết luận cuộc kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả xây dựng và thực hiện QCDC của Sở Du lịch. Đồng thời cho rằng, là một trong những ngành, lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất của đại dịch Covid-19, song Đảng ủy, Ban Giám đốc, các phòng chuyên môn cùng đội ngũ cán bộ, công chức của Sở đã đồng thuận, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn.

Nhờ đó, ngành Du lịch Thủ đô đã phục hồi mạnh mẽ. Trong 6 tháng đầu năm 2022, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 8,61 triệu lượt khách và tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25,2 nghìn tỷ đồng và tăng gấp hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng ghi nhận, đánh giá cao sự quan tâm của Sở Du lịch trong công tác CCTTHC. Đến nay, Sở đã niêm yết công khai 26/26 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết trên phần mềm Dịch vụ công trực tuyến của TP và xây dựng tổng đài tiếp nhận, giải đáp về TTHC.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, Sở Du lịch bám sát các kết luận của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP tiếp tục nghiên cứu thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, mang đặc sắc của Thủ đô nghìn năm văn hiến.

Ngoài ra, tiếp tục quán triệt các văn bản của T.Ư, TP về xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở, gắn với đề cao trách nhiệm người đứng đầu. Đặc biệt, cần tiếp tục đẩy mạnh CCHC, bởi mặc dù đã có sự nỗ lực, cố gắng nhưng chỉ số CCHC năm 2021 của Sở xếp thứ 14/22 Sở, cơ quan tương đương.

Đồng thời, quan tâm xây dựng Đảng bộ Sở, các đoàn thể chính trị - xã hội trong sạch, vững mạnh. Đây là cơ sở để xây dựng tập thể cán bộ, công chức, viên chức Sở Du lịch đoàn kết, thống nhất, nỗ lực thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao và xây dựng Hà Nội xứng tầm là trung tâm du lịch lớn của cả nước, khu vực.

Xây dựng quận Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch
Hà Nội tổ chức 2 cuộc thi thiết kế quà tặng du lịch và ảnh du lịch
Từ ý tưởng mong thành hiện thực
Trần Long - Ảnh: Phạm Hùng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Hà Nội: khẩn trương tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình trọng điểm

Ngày 19/4, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 chủ trì hội nghị giao ban của Ban Chỉ đạo.
Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Hà Nội chọn quận Ba Đình làm đột phá trong cải tạo chung cư cũ

Ngày 16/4, ngay sau khi kiểm tra Dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đi kiểm tra tình hình triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn TP Hà Nội.
Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Lào

Tối 10/4, Đoàn đại biểu cấp cao Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn về đến Hà Nội, hoàn thành các nội dung của chuyến thăm và làm việc tại nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.
Hải Phòng: huyện An Lão có tân Bí thư Huyện uỷ

Hải Phòng: huyện An Lão có tân Bí thư Huyện uỷ

Chiều 19/4, ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng chủ trì Hội nghị công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về công tác cán bộ huyện An Lão.
Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1968/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ Giúp việc Tổ Công tác nghiên cứu, giải trình, tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi).
Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến họp trong 26 ngày, tại 2 đợt

Chiều 17/4, tại Phiên họp thứ 32, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.
Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Lấy ý kiến người dân về chính sách bồi thường, định giá đất

Tại cuộc họp với Bộ Tài Nguyên & Môi trường (TN&MT) và một số bộ, ngành liên quan về tiến độ xây dựng các văn bản thi hành Luật Đất đai, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản chỉ đạo các bộ, ngành khẩn trương xây dựng văn bản hướng dẫn chi tiết, bảo đảm đủ điều kiện để Quốc hội xem xét, cho phép Luật Đất đai năm 2024 có hiệu lực vào ngày 1/7/2024 (sớm hơn 5 tháng so với quy định ở luật là ngày 1/1/2025). Điều này đòi hỏi các bộ, ngành nỗ lực, quyết tâm rất lớn...
Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Cần có chiến lược, kế hoạch hướng dẫn triển khai quy định mới

Viện trưởng Viện chiến lược Chuyển đổi số Lê Nguyễn Trường Giang cho rằng, việc đề xuất đưa cơ chế thử nghiệm có kiểm soát quy định thành một điều trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến quan trọng để thúc đẩy sự phát triển của Thủ đô. Đặc biệt hướng tới việc khai thác những hiệu quả từ công nghệ số, công nghệ cao.
Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Cần làm rõ nguyên tắc để quản lý bền vững tài nguyên nước

Giáo sư, tiến sĩ Trần Đức Hạ, nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Cấp thoát nước và Môi trường cho rằng, Luật Thủ đô (sửa đổi) cần làm rõ nguyên tắc tiếp cận để quản lý bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường nước tạo điều kiện để xây dựng một kế hoạch tổng hợp thực hiện quản lý hệ thống nước bền vững cho TP Hà Nội.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động