Thứ năm 09/05/2024 01:07

Xác định được nghi phạm trong vụ xả súng vào đoàn diễu hành trong Ngày Quốc khánh Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đoàn người diễu hành nhân dịp kỷ niệm Ngày Quốc khánh Mỹ (4/7) đã bị một đối tượng đứng trên mái nhà xả súng chỉ 10 phút sau khi cuộc diễu hành diễn ra.
Chân dung nghi phạm Robert E. Crimo III. Ảnh: CNN
Chân dung nghi phạm Robert E. Crimo III. Ảnh: CNN

Theo đó, ngày 4/7 (giờ địa phương), một vụ tấn công bằng súng đã xảy ra ở khu vực Highland Park thuộc thành phố Chicago của Mỹ, làm ít nhất 6 người thiệt mạng và 19 người phải nhập viện.

Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Lake, bang Illinois cho biết, vụ xả súng xảy ra khoảng 10 phút sau khi lễ diễu hành bắt đầu đã khiến hàng trăm người phải chạy thoát thân.

Theo truyền thông địa phương, nghi phạm là nam giới đeo ba lô màu vàng. Hắn đã bắn 25 phát đạn. Thông báo của cảnh sát cho biết kẻ tấn công đã đứng trên mái nhà và dùng súng bắn vào đoàn người nhân dịp cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày Quốc khánh của Mỹ.

Theo cảnh sát, một khẩu súng đã được phát hiện thấy ở nơi kẻ tấn công xuất hiện, trong khi các cơ quan chức năng đang truy lùng nghi phạm là một người đàn ông da trắng, trong độ tuổi từ 18 đến 20.

Ngay sau đó, Cảnh sát trưởng thành phố Highland Park cho biết họ đã xác định được nghi phạm liên quan đến vụ xả súng nhằm vào đoàn diễu hành mừng Ngày Quốc khánh Mỹ ngày 4/7.

Cụ thể, nghi phạm là Robert E. Crimo III, 22 tuổi. Hắn được cho là đang lái một chiếc ô tô màu bạc Honda Fit 2010 với biển số DM80653.

Các cơ quan chức năng đang phối hợp với nhau để truy lùng và bắt giữ nghi phạm. Giới chức nhấn mạnh hắn có vũ khí và cực kỳ nguy hiểm.

Xác định được nghi phạm trong vụ xả súng vào đoàn diễu hành trong Ngày Quốc khánh Mỹ
Lực lượng đặc nhiệm Mỹ đã có mặt tại hiện trường vụ xả súng ở Highland Park, bang Illinois.

Thị trưởng Highland Park - Nancy Rotering thông báo, cuộc diễu hành mừng Quốc khánh tại thị trấn đã bị hủy bỏ, đồng thời yêu cầu các cư dân tránh xa khu vực trung tâm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ra thông báo cho biết ông cảm thấy choáng váng về vụ tấn công mới nhất liên quan đến bạo lực súng đạn. Ông nhấn mạnh rằng ông vừa ký dự luận về kiểm soát súng đạn trong gần 30 năm qua nhưng hiện vẫn còn nhiều việc phải làm và ông sẽ tiếp tục đấu tranh chống bạo lực súng đạn.

Highland Park là thành phố với dân số 30.000 người, nằm cách trung tâm thành phố Chicago khoảng 40 km về phía đông nam. Sự việc xảy ra hơn một tháng sau vụ xả súng tại trường tiểu học ở Ulvade, bang Texas của Mỹ, khiến 21 người thiệt mạng, trong đó có 19 trẻ em hôm 24/5.

Lại xảy ra xả súng ở Mỹ, ít nhất 13 người thương vong
Xả súng trên đường phố ở Mexico, 6 người thiệt mạng
Xả súng vào đoàn diễu hành, hàng chục người thương vong
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động